Măng xào đưa cơm lại giảm cân cho bữa ăn sau Tết

(lamchame.vn) - Mùa xuân là mùa của những loại măng mọc. Vì đây là cơ hội tốt để bạn có thể trải nghiệm những món ngon từ măng – món ăn vừa lạ miệng lại giúp giảm cân tốt.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong măng tươi có nhiều chất tốt cho sức khỏe như sắt, phốt pho, canxi, protein thực vật. Đồng thời măng còn có lượng chất xơ cao có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa đồng thời giúp giảm cân giữ dáng tốt. Tuy nhiên bạn cần phải biết chọn măng ngon , chất lượng. Với măng tươi bạn có thể xác định măng có tươi ngon không bằng cách ngửi mùi măng cảm thấy mùi thơm dịu của măng , không nên chọn măng quá trắng, màu măng vàng nâu vì đó là măng đã ngâm tẩm hóa chất.

Từ nguyên liệu măng tươi bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn như măng luộc, nộm măng, canh măng và còn có thể chế biến thành món xào dễ ăn, đưa cơm đồng thời chống ngấy tốt. Dưới đây là những bước chế biến món măng xào tuyệt ngon dành cho chị em nội trợ.

Nguyên liệu:

300g măng ngọt

100g thịt nạc

Vài tép tỏi

1 cây hành lá thái nhỏ

Gia vị: muối, nước tương, rượu nấu ăn, dầu ăn

Cách thực hiện

Măng mua về bạn ngâm qua nước muối để loại bỏ tạp chất sau đó thái lát vừa phải. Tỏi băm nhỏ. Thịt nạc thái hạt lựu và ướp thịt 15 phút với chút muối, nước tương, dầu ăn.

Món măng xào thịt dễ ăn và không gây tăng cân

Tiếp đó bạn cho chút dầu ăn trong chảo, cho tỏi vào phi thơm sau đó đổ thịt vào đảo đều. Bạn có thể để lửa vừa phải nếu to quá sẽ cháy còn nếu nhỏ quá sẽ không đủ nhiệt thịt sẽ ra nước. Khi thịt săn lại thì đổ măng vào xào chung, nêm thêm chút muối và rượu vào để làm dậy mùi thơm hơn, sau đó  xào cho đến khi măng chín là được. Thêm hành lá vào là xong. Món ăn này ngon nhất là ăn khi nóng cùng cơm trắng, bạn sẽ cảm nhận được sự bùi béo của măng, chút ngậy ngậy thơm mùi đặc trưng của thịt đã ngấm đầy đủ gia vị. Bạn có thể ăn hoài mà không sợ béo món ăn này nhé.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang