Thịt gà luộc dư thừa trong ngày Tết có thể biến tấu thành những món ăn chống ngấy sau

(lamchame.vn) - Mâm cỗ cúng ngày Tết dù có bao nhiêu món thì chẳng thể thiếu được đĩa gà luộc. Nhưng ăn hoài gà luộc thì cũng chán, bạn có thể biến tấu thành những món ăn ngon sau đây để giải quyết chỗ thịt gà dư thừa ấy trong nháy mắt.

Nộm gà chua ngọt

Nguyên liệu: Cánh gà hoặc đùi gà, đậu Hà Lan, giá đỗ, hành tây, sốt salad, các loại gia vị

Thành phẩm: Bạn xé phay đùi gà hoặc chặt cánh ra sau đó trộn cùng đậu hà lan, giá đỗ, hành tây thêm sốt salad là có ngày 1 sự mới mẻ mà ngon miệng bất ngờ!

Gỏi gà xé phay

Nguyên liệu: Lườn gà, ngó sen, dưa chuột, hoa chuối, hành tây, dứa, cà rốt, đậu phộng rang, các loại rau gia vị như rau răm, chanh, tỏi, ớt.

Thành phẩm : Món ăn này có vị thanh mát đồng thời có đầy đủ các vitamin từ các loại rau củ quả nên có tác dụng chống ngấy rất tốt. Đồng thời vẫn đủ dinh dưỡng cho bạn trong ngày Tết.

Mỳ gà trộn

Nguyên liệu: mỳ gạo sợi nhỏ, đùi gà, dưa chuột, bắp cải cắt sợi, cà rốt thái sợi, hành phi,

Nguyên liệu ướp gà: 1 củ sả;1 muỗng canh tỏi băm nhỏ; 1 muỗng canh gừng; 1 muỗng cà phê đường; ½ muỗng canh nước mắm.

Nguyên liệu nước chấm trộn kèm: 1 củ hành tím; 2 quả ớt; 1 tép tỏi; 2 quả chanh; 3 muỗng canh nước mắm; 2 muỗng canh nước sôi; 2 muỗng canhđường nâu; 1 muỗng canh tương ớt ngọt

Thành phẩm: Bạn tiến hành áp chảo gà với hành sả sau đó trộn cùng các loại nguyên liệu như dưa chuột, bắp cải, cà rốt và các loại gia vị…Sự giòn dai của các loại rau củ, ngậy béo của gà sẽ khiến bạn ăn hoài không chán. Đặc biệt món ăn này có tinh bột là mỳ gạo nên rất ấm bụng, có thể giúp bạn có năng lượng để đi chơi tết.

Cơm gà xé

Nguyên liệu: 5 chén cơm (nên nấu khô để dễ trộn), 2 miếng ức gà, 1 ít nấm hương, 1 ít mộc nhĩ, 100 - 200g măng tươi, hành tím khô

Gia vị: nước tương, muối, đường, bột nêm, tiêu xay, ớt bột.

Thành phẩm: Cơm trộn với thịt gà xé phay cùng các loại rau thơm sẽ khiến bạn có thêm những trải nghiệm thú vị về ẩm thực Tết. Bạn vừa đảm bảo về dinh dưỡng lại có thể chống ngấy trong ngày Tết.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang