Mắt bị trợn ngược vì cắt mí tại spa

Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc vừa tiếp nhận một trường hợp bị trợn ngược mắt do bị mổ xẻ nhiều lần và khâu chắp vá như "vá xe" khiến mắt trợn trắng, lật mi.

Mắt bị trợn ngược vì cắt mí tại spa - Ảnh 1.

Sau cắt mí, mắt bệnh nhân bị trợn ngược (Ảnh: BVCC)

Theo thông tin từ bệnh viện, bệnh nhân N.Y.T., trú tại Bình Dương vì mong muốn tút tát lại đôi mắt bị lão hóa nên đã đến một spa để cắt mí.

Sau khi cắt mí mắt được ít hôm, mắt bệnh nhân xuất hiện nhiều triệu chứng bất thường: Đôi mắt luôn trong tình trạng trợn ngược, đỏ, chảy nước mắt liên tục. Chỉ cần bước ra đường và có hơi của gió là chảy nước mắt, đau rát không thể chịu được.

Khi tìm đến spa này để nhờ khắc phục, cơ sở này đã "chữa cháy" bằng cách cắt góc mắt trong để cuộn mí lại, nhưng hậu quả lại khiến cho mắt lật mi nặng hơn. Chưa dừng lại ở đó, spa lại đặt chỉ luồn từ trán chạy xuống cánh mũi nhằm kéo phần da mắt lên. Bệnh nhân được trấn an đây là chỉ tự tiêu nhưng cho đến nay, sau hơn 1 năm, phần chỉ này vẫn còn nguyên giữa trán bệnh nhân.

Sau khi tiếp nhận, TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung, Giám đốc bệnh viện trực tiếp thăm khám cho bệnh nhân. "Trường hợp mắt của bệnh nhân này thật sự rất là khó, bởi vì bệnh nhân đã mổ tận 3 lần, để lại khá nhiều sẹo chi chít. Vấn đề quan trọng mà tôi quan tâm là làm sao để giảm được sự trợn ngược đang xảy ra tại mắt để giảm viêm nhiễm cho bệnh nhân. Thế nên, chúng tôi sẽ phải nâng cả cơ gò má lên cố định vào xương gò má, phá sẹo ngay hai sợi chỉ để có thể nâng cơ bờ mi dưới lên và khép lại bớt" - bác sĩ Tú Dung cho hay.

Theo bác sĩ Tú Dung, sau can thiệp, bệnh nhân cần tối thiểu 6 tháng đến 1 năm để hồi phục, trước khi bước vào các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ khác.

Chỉ trong một thời gian ngắn, bệnh viện đã tiếp nhận xử lý không ít các trường hợp gặp phải biến chứng nghiêm trọng do can thiệp thẩm mỹ không an toàn. Bác sĩ Tú Dung khuyến cáo: Làm đẹp là một nhu cầu chính đáng nhưng hãy tỉnh táo khi lựa chọn cơ sở thẩm mỹ, tránh tiền mất, tật mang.

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang