Mặt nạ tự làm giúp làn da hỗn hợp tỏa sáng

Việc tìm kiếm sản phẩm dưỡng da phù hợp cho làn da hỗn hợp là điều khó khăn nhất.

Việc tìm kiếm sản phẩm dưỡng da phù hợp cho làn da hỗn hợp là điều khó khăn nhất. Bác sĩ Nikhita Shere, chuyên gia chăm sóc da tại Ấn Độ, cho biết: "Do tính chất kép nên da hỗn hợp cần được chú ý đặc biệt. Tìm kiếm một quy trình chăm sóc da phù hợp với da hỗn hợp có thể là một thách thức. Tôi khuyên bạn nên sử dụng chăm sóc da bằng thảo dược để cân bằng liều lượng và phục hồi thành phần da toàn diện".

Mặt nạ tự làm giúp làn da hỗn hợp tỏa sáng - Ảnh 1.

Việc tìm kiếm sản phẩm dưỡng da phù hợp cho da hỗn hợp là điều khó khăn nhất

Dưới đây là một số cách tự nhiên và hiệu quả nhất để dưỡng ẩm, kiểm soát sản xuất bã nhờn quá mức và trẻ hóa làn da hỗn hợp bạn có thể tham khảo:

1. Mặt nạ trà xanh, mật ong và nha đam cho làn da hỗn hợp

Trà xanh có chất chống viêm và kháng khuẩn, là thành phần tuyệt vời cho da hỗn hợp. "Nó không chỉ ngăn ngừa mụn trứng cá mà còn giữ cho làn da của bạn đẹp và mềm mượt. Gel lô hội sẽ giúp da mặt bạn sáng bóng tự nhiên đồng thời nuôi dưỡng làn da của bạn. Trong khi đó, mật ong hỗ trợ loại bỏ bụi bẩn và cũng hoạt động như một chất giữ ẩm, giữ cho làn da được nuôi dưỡng nhưng không bóng dầu", Tiến sĩ Shere nói.

Cách làm: Trộn hai thìa cà phê lá trà xanh, một thìa gel lô hội và một thìa mật ong vào một cái bát trộn nhỏ. Sau đó, thoa hỗn hợp lên toàn bộ khuôn mặt của bạn và giữ nguyên trong 20 phút. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước thường.

2. Mặt nạ multani mitti

Multani mitti (một loại đất sét tự nhiên giàu khoáng chất) là một thành phần tuyệt vời cho những người có da hỗn hợp vì đặc tính hút dầu của nó. Nó cũng giúp loại bỏ mụn trứng cá và làm sạch lỗ chân lông trên khuôn mặt của bạn. Nó có tác động làm mát da mặt, tăng lưu thông máu, giúp cải thiện màu da của bạn.

Cách làm: Để chuẩn bị một hỗn hợp đặc, bạn kết hợp hai muỗng cà phê multani mitti, một muỗng canh nước cốt chanh và một muỗng canh nước hoa hồng vào một cái bát. Giữ nguyên trong 20 phút sau khi thoa đều lên mặt và rửa sạch. Multani mitti sẽ cứng lại khi khô, vì vậy tốt nhất bạn không nên nói chuyện khi mặt nạ đang ở trên mặt.

Mặt nạ tự làm giúp làn da hỗn hợp tỏa sáng - Ảnh 3.

3. Nước ép dưa chuột và mật ong

Nước ép dưa chuột trộn với mật ong rất thích hợp cho da hỗn hợp. Mật ong làm se khít lỗ chân lông hiệu quả đồng thời cung cấp độ ẩm tối ưu cho da mặt. Mặt khác, dưa chuột là một phương pháp chữa trị tuyệt vời đối với tình trạng khô hoặc bong tróc trên da của bạn do đặc tính nuôi dưỡng và chống viêm của nó.

Cách làm: Với sự hỗ trợ của máy xay sinh tố, bạn có thể xay nhuyễn một quả dưa chuột. Lọc nước ép dưa chuột và khuấy với hai thìa cà phê mật ong. Để tạo độ sệt giống như nước trái cây, hãy kết hợp cả hai thành phần trong máy xay sinh tố. Sử dụng một miếng bông, thoa hỗn hợp lên da của bạn. Để cho nó khô hoàn toàn trước khi loại bỏ nó bằng nước.

4. Vỏ cam khô và sữa chua

Tiến sĩ Shere khuyên bạn nên sử dụng cam cho da hỗn hợp vì nó đóng vai trò như một nguồn cung cấp vitamin C tự nhiên cho làn da của bạn. Trong khi đó, sữa chua có thể giúp làm căng da, loại bỏ tế bào chết và dưỡng ẩm sâu.

Cách làm: Xay vỏ cam sau khi đã khô. Để tạo thành hỗn hợp đặc, hãy thêm một ít sữa chua. Đắp và rửa sạch bằng nước ấm sau 20 phút.

5. Chuối, đu đủ nghiền và nước cốt chanh

Nếu da của bạn trở nên khô quá mức ở một số khu vực nhất định, hãy sử dụng các thành phần giàu chất dưỡng ẩm như chuối hoặc đu đủ để phục hồi độ mềm mại. Nước chanh không chỉ giúp làm sáng da mà còn ngăn tiết dầu.

Cho một vài lát trái cây (đu đủ/chuối) vào bát. Sau đó, nghiền nát nửa quả chanh và kết hợp cả hai nguyên liệu. Thoa sản phẩm lên da và đợi khô. Sau một thời gian, rửa sạch lại bằng nước thường.

Ảnh: Tổng hợp

 

Link gốc: https://suckhoedoisong.vn/mat-na-tu-lam-giup-lan-da-hon-hop-toa-sang-169220515230052921.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang