Mâu thuẫn trong việc nuôi con, chồng dùng dao truy sát vợ và chị giữa đường phố Hà Nội

Trong lúc gặp mặt để giải quyết mâu thuẫn trong việc nuôi con, Ngọc đã dùng dao đuổi chém vợ và chị vợ thương tích giữa đường phố.

Ngày 25/11, TAND thành phố Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt 8 năm tù với bị cáo Nguyễn Phúc Ngọc (SN 1978, trú tại phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) về tội danh "Giết người".

Mâu thuẫn trong việc nuôi con, chồng dùng dao truy sát vợ và chị giữa đường phố Hà Nội - Ảnh 1.

Nguyễn Phúc Ngọc (áo xanh) đã dùng dao truy sát vợ và chị giữa đường phố Hà Nội

Theo hồ sơ truy tố của Viện kiểm sát, từ năm 2016, Nguyễn Phúc Ngọc và chị Hoàng Thị Th. (SN 1989, quê ở tỉnh Nghệ An) kết hôn với nhau, họ có 2 con chung.

Quá trình chung sống, hai vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn. Sau nhiều lần bị chồng đánh đập, tháng 5/2018, chị Th. đã ra ngoài ở, để lại 2 con cho Ngọc nuôi.

Thời gian sau, chị Th. muốn gặp gỡ chồng để bàn bạc việc con cái, đồng thời, muốn chu cấp tiền nuôi các con nhưng Ngọc không đồng ý.

Khoảng giữa tháng 11/2019, Nguyễn Phúc Ngọc gọi điện cho chị Th. yêu cầu không được làm phiền đến cuộc sống của ba bố con. Đồng thời, Ngọc cũng cảnh cáo qua điện thoại rằng "nếu còn gây ảnh hưởng thì đừng có trách".

Lúc này, Th. sợ hãi nên đã gọi điện cho chị gái là Hoàng Thị L. (SN 1984, ở quận Thanh Xuân) nói chuyện. Chị L. sau đó điện cho Ngọc khuyên nhủ và bảo không đe dọa em gái mình. Hai bên lời qua tiếng lại, rồi hẹn gặp nhau tại khu vực cầu Dậu - huyện Thanh Trì nói chuyện.

Cũng theo hồ sơ truy tố, trước khi đi gặp vợ và chị vợ, Ngọc thủ sẵn một con dao trong xe, còn chị L. dẫn theo chị Th.

Mâu thuẫn trong việc nuôi con, chồng dùng dao truy sát vợ và chị giữa đường phố Hà Nội - Ảnh 2.

Chỉ khi chị Th. nằm lịm đi giữa phố và mọi người can ngăn, Ngọc mới chịu dừng tay

Khi gặp nhau, chị L. và Ngọc tiếp tục tranh cãi. Lúc này, Ngọc đã vung tay tát vào mặt chị L., rồi tiếp tục chạy ra xe máy lấy dao xông tới chém nhưng chị L. tránh được.

Sau đó, Ngọc tiếp tục quay sang chém vào vùng đầu của vợ mình nhưng do chị Th. đội mũ bảo hiểm và giơ tay lên ôm đầu nên những nhát dao của Ngọc chỉ gây thương tích nhẹ.

Thấy em gái bị chồng đánh, chị L. liền tháo giày cao gót đang đi, xông đến đánh trả, giải cứu.

Thấy vậy, Ngọc lại quay sang đuổi chém vợ và chị vợ, khiến hai nạn nhân bỏ chạy náo loạn cả đường phố. Đến khi chị Th. gục ngã xuống đất, lịm đi, được những người dân gần đó can ngăn Ngọc mới chịu dừng tay, cuối cùng lực lượng công an sở tại đưa gã đàn ông về trụ sở giải quyết.

Kết quả giám định thương tích cho thấy chị L. bị tổn hại 8% sức khỏe, chị Th. tổn hại 4%. Ngọc bị các cơ quan tiến hành tố tụng bị truy tố ra trước tòa án về tội danh "Giết người".

Sau khi nghị án, HĐXX đánh giá bị cáo Nguyễn Phúc Ngọc đã phạm tội đúng như cáo trạng truy tố, việc các bị hại không chết là nằm ngoài mong muốn, ý thức của bị cáo. Chính vì vậy, HĐXX tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Phúc Ngọc (SN 1978, trú tại phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) về tội danh "Giết người".

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang