Máy bay Trung Quốc hạ cánh khẩn cấp vì vỡ kính chắn gió buồng lái

Phi công của Sichuan Airlines ngồi ở ghế phải, nơi kính chắn gió vỡ, bị xây xước và đau vùng thắt lưng, trong khi không hành khách nào bị thương.

Hôm 14/5, chuyến bay mang số hiệu 3U8633 của Sichuan Airlines, khởi hành từ thành phố Trùng Khánh tới Lhasa (Tây Tạng), phải hạ cánh khẩn cấp ở thành phố Thành Đô, do kính chắn gió ở góc phải phòng lái bị vỡ, cơ quan Hàng không Trung Quốc cho biết. 

Theo Reuters, không có hành khách nào bị thương trong vụ việc trên, tuy nhiên phi công ngồi ở ghế phải bị xây xước và đau vùng thắt lưng. Một nhân viên khác phục vụ trong cabin cũng bị thương khi máy bay hạ cánh khẩn cấp, theo Cơ quan hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC). Tuy nhiên, chi tiết nguyên nhân khiến phần kính chắn gió bị vỡ vẫn chưa được tiết lộ. 

Phần kính chắn gió của chiếc máy bay vỡ hoàn toàn. Ảnh: Chengdu Business Daily

Trang theo dõi chuyến bay FlightRadar24 cho hay chiếc máy bay trên là Airbus A319. Đại diện hãng Airbus khẳng định sẽ cung cấp mọi sự hỗ trợ cần thiết theo yêu cầu của CAAC và Sichuan Airlines.

Đại diện Sichuan Airlines cũng cho biết toàn bộ hành khách trên chuyến bay đã được chuyển sang một máy bay khác để tiếp tục hành trình tới Lhasa. 

Những bức ảnh được đăng trên Chengdu Economic Daily cho thấy một trong số các kính chắn gió ở buồng lái máy bay bị vỡ. Nhiều người dùng mạng xã hội Trung Quốc ca ngợi các phi công vì đã hạ cánh an toàn, không khiến bất kỳ hành khách nào bị thương. 

Hành khách đeo mặt nạ dưỡng khí khi máy bay hạ cánh. Ảnh: Chengdu Business Daiy

Các vụ việc liên quan tới kính chắn gió bị nứt do bị chim đâm hoặc sét đánh xảy ra khá thường xuyên, nhưng trường hợp cả phần kính vỡ hoàn toàn là khá hiếm gặp. 

Theo ngoisao.net

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang