MC Diệp Chi định nghĩa 'thành công của một người phụ nữ có con': Một tuần nấu đủ 7 bữa tối để phục vụ con mình

Dù là ngôi sao nổi tiếng, hot mom vạn người mê, hay là nữ giám đốc quyền lực... thì khi trở về nhà, khép cánh cửa lại, những bà mẹ lại trở về đúng thiên chức của mình mà thôi.

Đối với nhiều phụ nữ hiện đại, "thành công" là một khái niệm khó có quy chuẩn chính xác. Nó có thể là sự thành đạt trong công việc, không thua kém cánh mày râu, cũng có thể là một vị trí quyền lực cụ thể nào đó trong xã hội, hoặc là trở nên nổi tiếng, giàu có v.v...

Thế nhưng, đôi khi từ "thành công" lại mang ý nghĩa thật khác với từ điển. Nó trở nên đơn giản vô cùng trong mắt một bà mẹ bỉm sữa sau khi trút bỏ bộ đồ dẫn chương trình như MC Diệp Chi. Trên trang cá nhân của mình, Diệp Chi đã chia sẻ bữa tối giản dị của mình kèm theo quan điểm thật mới mẻ khiến nhiều chị em cảm thấy thích thú.

"Thành công của người phụ nữ có con nhỏ là gì? Là một tuần 7 buổi tối sẽ được vào bếp nấu đủ 7 bữa ăn "phục vụ" con. Định nghĩa "thành công" của mẹ Sumo đơn giản thế thôi.

MC Diệp Chi định nghĩa thành công của một người phụ nữ có con: Một tuần nấu đủ 7 bữa tối để phục vụ con mình - Ảnh 1.

Dù bận đến đâu, Diệp Chi vẫn luôn duy trì niềm vui nấu bữa tối cho con gái đủ 7 ngày trong tuần.

Và một trong những niềm vui lớn nhất của bạn Sumo trước khi đi ngủ là được order thực đơn các món cho tối hôm sau. Thế là bà mẹ dù ban ngày có bận sấp ngửa, trong đầu vẫn cứ có tiếng giục giã văng vẳng: mẹ về làm gà rán cho Mo, làm cá sốt cho Mo... Nghĩ đến cái miệng dính đầy mỡ gà với mật ong hau háu của bà con, là bao mệt mỏi tiêu tan hết. Bảo sao con tôi cân nặng và chiều cao ngày càng thăng hạng. Từ hôm qua, nàng đã chính thức đi vừa giày 37 của mẹ, tiện "thó" luôn 3 đôi giày đế mềm yêu thích của tôi để mang đi học rồi.

7h tối nay mới bước được vào cửa nhà, 7h30 con được măm măm bữa này, kể cũng nhoay nhoáy đấy chứ".

MC Diệp Chi định nghĩa thành công của một người phụ nữ có con: Một tuần nấu đủ 7 bữa tối để phục vụ con mình - Ảnh 2.

Với các chị em, thì điều tự hào nhất là gì? Bằng khen trong công việc, hay tình yêu của con mình?

Càng ngày MC Diệp Chi càng nhận được rất nhiều sự quan tâm, ngưỡng mộ của các bà mẹ bỉm sữa. Trong mắt người khác, Diệp Chi là một người phụ nữ thành công với công việc tốt, sự nổi tiếng và có một nền tảng vững chắc từ gia đình hạnh phúc của mình. Nhưng với mẹ Sumo, sự thành công, niềm hạnh phúc của cô thực sự giản đơn hơn rất nhiều. Với cô, được nấu những bữa cơm tối cùng con, được chăm lo cho bé Sumo mỗi ngày, nhìn con lớn lên với từng thay đổi nhỏ nhất... đó là chính là thành công vĩ đại trong sự nghiệp làm mẹ, đáng để tự hào hơn là khoe thành tích đứng trước ống kính máy quay.

MC Diệp Chi định nghĩa thành công của một người phụ nữ có con: Một tuần nấu đủ 7 bữa tối để phục vụ con mình - Ảnh 3.

Được vô số người ngưỡng mộ vì thành công trong sự nghiệp, nhưng Diệp Chi lại thấy mình thành công thực sự khi trở về nhà làm một bà mẹ đúng nghĩa của con gái.

Mẩu chuyện nhỏ nhắn xinh xinh của Diệp Chi làm cho nhiều chị em ngưỡng mộ, nhưng cũng khiến cho họ giật mình suy ngẫm. Bởi cuộc sống bận rộn, nhiều thứ phải lo toan nên việc ăn đủ 7 bữa 1 tuần với gia đình nhỏ, với rất nhiều bà mẹ trẻ là cả một vấn đề lớn, chưa nói tới việc kỳ công tự tay vào bếp chuẩn bị như Diệp Chi.

Chính vì ý nghĩa ấm áp gửi gắm trong mẩu chuyện nhỏ, nên ngay sau khi status này được chia sẻ trên trang cá nhân, MC Diệp Chi đã nhận được rất nhiều lời khen cũng như "tự thú" từ chị em khác, rằng nhờ mẹ Sumo, họ mới nhận ra đâu mới là thành công thực sự của một người phụ nữ.

Ngày của Mẹ (Mother's Day) là ngày lễ tôn vinh tình mẫu tử. Được khởi xướng bởi Anna Marie Jarvis năm 1908, ngày lễ này nhanh chóng nhận được sự ủng hộ và lan rộng khắp thế giới. Ngày của Mẹ được tính theo ngày Chủ nhật thứ hai trong tháng 5 hàng năm.

Chủ nhật (ngày 12/5) chính là Ngày của Mẹ năm 2019 - bạn còn chần chừ gì nữa mà không dành những tình cảm yêu thương nhất, những món quà ý nghĩa và chạy tới ôm mẹ thật chặt để thể hiện tình cảm thiêng liêng này.

 

Theo Theo Tri thức trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang