Ngày của Mẹ đến rồi, nói gì thì nói nhưng nhất định đừng nói 7 câu sau với các mẹ bầu nhé

Có một số câu nói các mẹ bầu không hề muốn nghe một chút nào, đặc biệt là trong Ngày của Mẹ thì càng nên tránh. Vì vậy bạn nên chú ý lời nói của mình để tránh làm tổn thương những người mẹ tương lai.

Ý nghĩa đặc biệt nhất trong Ngày của Mẹ đó chính là tôn vinh các bà mẹ và những điều họ đã hi sinh cho con cái và ngay cả những phụ nữ mang bầu cũng được tính, bởi ngay từ khi bắt đầu mang thai là họ đã "nuôi nấng" đứa con trong bụng 9 tháng dài đằng đẵng. Chính vì thế có một số điều mọi người lưu ý không nên nói với phụ nữ mang thai không chỉ vào ngày này mà còn tất cả dịp khác, bởi điều đó vô tình sẽ khiến các mẹ bầu bị tổn thương đấy.

1. Bạn đã chính thức làm mẹ đâu?

Ảnh minh họa

Một phụ nữ mang thai hoàn toàn có quyền ăn mừng Ngày của Mẹ giống như bất kỳ người mẹ nào khác. Ngay trong lúc mang thai họ đã phải chịu những cơn đau nhức, ốm nghén khiến cơ thể mệt mỏi đến mức rệu rã. Đây thực sự là một điều không nên nói với bất kì ai, nhất là những bà bầu.

2. Tôi có phải tặng hoa/quà cho bạn không?

Một bà mẹ mang thai có thể hiện tại không phải đang chăm con nhưng cô ấy vẫn trải qua rất nhiều khó khăn. Những mẹ bầu hoàn toàn xứng đáng với một món quà và một chút nuông chiều.

3. Thôi đi ngủ đi

Đây cũng là một câu nói không nên nói bởi các mẹ không muốn mọi người liên tục nhắc đến việc họ bị thiếu ngủ ra sao, đặc biệt nhất là khi họ đang cố gắng tận hưởng Ngày của Mẹ bình thường, bình yên như bao ngày khác.

4. Trông bạn to thật đấy

Ảnh minh họa

Đừng bao giờ nói điều này hoặc đừng bình luận về việc các mẹ bầu trông quá nhỏ bé. Thực sự không nên nhận xét về cơ thể của một phụ nữ mang thai (hoặc bất kỳ cơ thể phụ nữ nào khác), trừ khi bạn là bác sĩ của cô ấy.

5. Bạn mang thai sinh đôi à?

Đây dường như là trò đùa mặc định của mọi người khi nhìn thấy bụng của một phụ nữ mang thai, cho dù nó không buồn cười chút nào. Một lần nữa, không nên khiến các mẹ bầu cảm thấy tự ti về kích thước hoặc cơ thể của mình.

6. Bạn vẫn chưa đẻ à?

Trước khi định hỏi câu này hãy nghĩ đến cảm nhận của các bà mẹ sẽ ra sao. Hầu như tất cả các bà mẹ đều có thể cho bạn biết chính xác họ còn bao lâu nữa thì sẽ lâm bồn.

7. Đây là lúc dễ dàng nhất rồi

Ảnh minh họa

Mang thai không phải lúc nào cũng dễ dàng. Không ai có thể chỉ nhìn mà biết được những khó khăn, vật lộn mà các mẹ bầu đang trải qua. Thay vì nhồi nhét vào đầu họ những câu chuyện kinh dị về những thử thách và đau khổ của việc làm cha mẹ thì hãy để các mẹ bầu được thư giãn, đó là món quà mà hầu hết phụ nữ mang thai đều muốn vào Ngày của Mẹ hoặc bất kỳ ngày nào khác trong năm.

Nguồn: Romper

Theo Theo Tri thức trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang