Mẹ bỉm chia sẻ thực đơn ăn uống giảm 33kg sau sinh mà vẫn tích được tủ sữa vàng óng ánh ai cũng thèm muốn

Các mẹ bỉm có thể thử áp dụng phương pháp này xem có hiệu quả không nhé.

Giảm cân sau sinh là vấn đề của bất cứ mẹ bỉm nào. Ngoài việc lấy lại tự tin về nhan sắc cũng như vóc dáng, các chị em vẫn mong muốn sẽ có đủ sữa cho con. Thế nên ai cũng băn khoăn không biết chế độ ăn uống ra sao là tốt, để vừa giảm cân vừa có đủ dinh dưỡng cho em bé.

Chị Vũ Hồng Anh (23 tuổi, sống tại Hà Đông, Hà Nội) có lẽ là một trong số những mẹ bỉm thành công khi giảm được tổng cộng 33kg sau khi sinh em bé thứ 2. Vóc dáng hiện tại của chị Hồng Anh khiến mẹ bỉm nào cũng ao ước. Dù vùng da bụng vẫn rạn nhưng mẹ bỉm gần như đã lấy lại thân hình như thời còn son rỗi.

Tăng cân mất kiểm soát: 53kg lên 93,45kg

Sau khi phát hiện có em bé thứ 2 được 3 tháng thì chị Hồng Anh đi khám và phát hiện bị tiền sản giật. Lúc này, bà mẹ 2 con buộc phải nhập viện để truyền và theo dõi. Vì chỉ nằm tĩnh dưỡng và ăn uống suốt một khoảng thời gian khá dài nên cân nặng của chị Hồng Anh cũng lên dốc không phanh, từ 53kg lên 93,45kg một cách mất kiểm soát.

Thời gian này, chị Hồng Anh cũng cảm thấy rất lo lắng nhưng không còn cách nào khác, điều quan trọng nhất là em bé trong bụng phát triển khỏe mạnh. Từ một cô gái trẻ trung, xinh đẹp, chị Hồng Anh béo tới nỗi không ai nhận ra, thậm chí là có những lời chê bai, mỉa mai khiến bà mẹ trẻ bật khóc. Sau tất cả, Hồng Anh dự định sau khi con chào đời sẽ bắt đầu giảm cân và tìm lại vóc dáng thon gọn như xưa.

Mẹ bỉm chia sẻ thực đơn ăn uống giảm 33kg sau sinh mà vẫn tích được tủ sữa vàng óng ánh ai cũng thèm muốn - Ảnh 1.

Vóc sáng sau sinh khiến bà mẹ 2 con tự ti.

 
 

Mẹ bỉm 2 con thay đổi hoàn toàn so với thời trẻ.

Chế độ ăn giảm cân lợi sữa

Áp dụng phương pháp ăn uống chế độ giảm cân lợi sữa giúp bà mẹ 2 con (bé đầu 3 tuổi, bé sau 10 tháng tuổi) giảm được số cân như mong muốn nhưng vẫn tích được tủ sữa vàng óng ánh cho con mình. Cụ thể, mỗi ngày chị Hồng Anh vắt được 2 lít sữa cho bé, vì con không thể ăn hết nên bà mẹ trẻ còn tặng các mẹ trên Hội nhóm thiếu sữa.

- 50% rau xanh, 20% đạm, 10% tinh bột, 10% hoa quả.

- Ăn bún gạo lứt, bí đỏ, khoai lang, cơm gạo lứt, yến mạch.

- Ăn đơn giản nhưng đầy đủ dinh dưỡng, cố gắng hạn chế tinh bột và lượng calo nạp vào người để tránh dư thừa quá.

- Các nguyên tắc cơ bản của eat clean sẽ khuyến khích mẹ bỉm tiêu thụ nhiều thực phẩm nguyên chất hơn như: trái cây, rau, protein nạc, ngũ cốc nguyên hạt và chất béo lành mạnh và đồng thời, hạn chế thực phẩm ăn nhanh đã qua chế biến, đồ ngọt và các loại thực phẩm đóng gói khác.

Thực đơn ăn uống giảm cân của bà mẹ trẻ.

- 1 ngày ăn 5 bữa, trong đó có 3 bữa chính và 2 bữa phụ. Cứ 3 tiếng lại vắt sữa 1 lần cho con bú bình. Vì sinh mổ nên việc luyện tập diễn ra khá nhẹ nhàng. 1 ngày 1 lần vào 4h hoặc bận thì 8h tối.

- Kiêng hoàn toàn tinh bột trắng và ăn tinh bột nguyên cám, tinh bột hấp thụ chậm.

- Tránh dầu thực vật; đường hoặc không thêm đường vào thực phẩm. Hạn chế uống rượu. Thay thế rau trong công thức nấu ăn. Tránh thức ăn nhẹ đóng gói.

- Nên uống nước lọc hoặc các loại nước có thành phần tự nhiên và lành mạnh nhất. Thành phần không chứa chất phụ gia, đường, chất làm ngọt nhân tạo hoặc các thành phần đáng ngờ khác.

 
 

Tủ trữ sữa vàng óng ai cũng mê.

Hạnh phúc vì giảm cân thành công

"Sinh xong 2 đứa con mình không còn nhận ra bản thân nữa. Mình phải giảm cân để giúp cơ thể khỏe mạnh. Hầu như ai gặp mình sau khi giảm cân đều giật mình vì ngỡ ngàng. Nhiều người xì xào bảo mình hút mỡ, phẫu thuật thẩm mĩ này kia nhưng mình khẳng định là không, chỉ áp dụng chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý mà thôi.

Mình giảm được 36kg sau khi sinh bé đầu, mất khoảng 8 tháng cho việc này, và bé thứ 2 mình mất 9 tháng để giảm 33kg. Trong khoảng thời gian đó mình ăn chế độ giảm cân lợi sữa để có sữa cho con bú, các bữa hàng ngày rất đơn giản thôi đạm thịt rau cá tinh bột hạn chế lượng kcal cần nạp để tránh dư thừa.

 
 

Mẹ bỉm rạng rỡ sau khi giảm cân thành công.

 
 

2 em bé đáng yêu của chị Hồng Anh.

 
 

Vẻ ngoài xinh đẹp khiến mẹ bỉm tự tin hơn.

Mình muốn truyền cảm hứng và động lực tích cực nhất cho các chị em, các mẹ cũng giống hoàn cảnh như mình, chỉ cần tin tưởng vào bản thân, người khác làm được thì mình cũng làm được. Còn về những vết rạn thì theo bản thân mình rạn là điều may mắn và thiêng liêng nhất của người mẹ, mình thấy rất đẹp nếu mình nghĩ xa và sâu hơn 1 chút là vì con mẹ chấp nhận mọi thứ", chị Hồng Anh tâm sự.

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/me-bim-chia-se-thuc-don-an-uong-giam-33kg-sau-sinh-ma-van-tich-duoc-tu-sua-vang-ong-anh-ai-cung-them-muon-22202234233819254.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang