Mẹ bỉm sữa lại rộ lên trào lưu chấm điểm chồng

(lamchame.vn) - Lần này, tiêu chí các mẹ đặt ra không chỉ gói gọn trong việc chăm sóc vợ sau khi sinh mà còn phát triển tới các “hạng mục” như không hút thuốc, chủ động đưa đón vợ...

Sự quan tâm, chia sẻ của người chồng trong cuộc sống hàng ngày chính là điều mỗi người vợ cần nhất, thậm chí có người còn ở trong tình trạng “khao khát”, “thèm thuồng” nhưng rất khó đạt được. Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, không phải đức lang quân nào cũng hiểu và chia sẻ trăm ngàn khó khăn với vợ trong giai đoạn nhiều ức chế này.

 

Những bảng điểm dành cho các đức lang quân luôn là chủ đề hot, được các mẹ bỉm sữa quan tâm và bàn tán sôi nổi.

Có lẽ vì thế mà ngay khi bảng danh sách 10 hành động cùng câu hỏi “Khi vợ sinh, chồng đã làm được bao nhiêu việc dưới đây cho gia đình nhỏ của mình” xuất hiện trên một hội nhóm dành cho các bà mẹ nuôi con nhỏ, nó đã trở thành nơi chị em “chấm điểm” đức lang quân và giãi bày tâm tình. Mới đây, lại xuất hiện thêm bảng danh sách chấm điểm chồng và nhanh chóng trở thành chủ đề hot của các mẹ bỉm.

Khác với bảng danh sách khi vợ sinh, tiêu chí chấm điểm của các mẹ bỉm sữa lần này gồm những “hạng mục” khá khó nhằn với cánh mày râu, như: không hút thuốc, không nhậu nhẹt, về nhà sau khi tan làm, biết nấu ăn, về muộn gọi điện thoại thông báo...

 

 

Nhiều mẹ tự hào khoe chồng được 9/10 và thậm chí là 10/10 theo barem chấm điểm mới được cập nhật. 

“Khó nhằn” là thế nhưng rất nhiều mẹ chấm chồng mình tới 9 hoặc thậm chí là 10 điểm. Ví dụ như Facebook Hương Mộc Lan xông xênh chấm anh xã 10/10 điểm dù vẫn nhận xét “nấu ăn tạm được”. Bạn Hau Thu Thang cũng không ngại tặng chồng điểm 10, bất chấp việc anh vẫn còn mê game. Bạn Khoảng Lặng thì mạnh dạn tag chồng và chia sẻ: “Chồng mà không hút thuốc nữa là 10 điểm luôn”. Vẫn ham mê khói thuốc cũng là nguyên nhân khiến đại đa số đức lang quân không được điểm 10 trọn vẹn.

Trong khi nhiều mẹ hớn hở vì chồng chỉ có chút ít khuyết điểm nhỏ, không ít mẹ “phát rầu” vì chồng may mắn lắm mới được 1/10 điểm. Thậm chí như bạn Nắng Lạ còn phải rầu rĩ than thở: “Chẳng được cái điểm nào”. Cherry Đỏ thì chấm cho chồng... 0 điểm vì chỉ biết ăn + chơi + tiêu. Facebook Hà Vỵ hài hước hơn khi bình luận: “Chấm ngược thì chắc chắn chồng tôi được 9,5/10”.

Hiện thực trái ngược tới phát hờn khi mẹ thấy chồng chỉ được 0 điểm, mẹ lại chấm 9/10. 

Những điểm số đáng báo động với các ông xã.

Bên cạnh đó cũng có không ít mẹ khẳng định người chồng điểm 10 trong bảng chấm điểm này chỉ còn tồn tại trong... sách đỏ hoặc đã tuyệt chủng!!!

Vẫn biết topic này chủ yếu để chị em tâm sự hoặc “tự sướng” nhằm nâng cao tinh thần của bản thân trước những khó khăn, vất vả của cuộc sống thường ngày nhưng thiết nghĩ các ông chồng cũng nên quan tâm để hiểu hơn về những nỗi khổ của chị em và chia sẻ với họ nhiều hơn. Đừng để những chuyện không mong muốn xảy ra với gia đình mình chỉ vì một phút vô tâm, các anh nhé!

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang