Mẹ cần biết gì về hộp sữa đang mua cho bé mỗi ngày?

Sữa là thực phẩm không thể thiếu trong mỗi ngày dài năng động của trẻ và còn góp phần giúp cho sự phát triển không ngừng. Vì thế, mẹ cần tìm hiểu rõ và lưu ý khi chọn mua sữa cho bé yêu để đem đến cho bé những điều tốt nhất.

Điều mẹ cần kiểm tra khi chọn sữa cho bé

Trong những giai đoạn đầu đời, hệ tiêu hóa của bé chưa thật sự hoàn thiện. Vì vậy bé rất dễ bị chứng rối loạn tiêu hóa hoặc ăn không tiêu. Mỗi khi đi mua sữa, mẹ thường chọn nhanh những nhãn hàng quen thuộc để vừa tiết kiệm thời gian vừa an toàn cho sức khỏe của bé. Tuy nhiên còn rất nhiều thông tin bên ngoài hộp giấy mà chỉ cần một chút tỉ mỉ để quan sát là mẹ đã có thể khám phá ra biết bao điều thú vị, có thể giúp bảo vệ sức cho bé yêu:

Ngày sản xuất/hết hạn: Đây là một trong những điều quan trọng mà mẹ không nên bỏ qua. Với những sản phẩm về thực phẩm như sữa, nước trái cây... các mẹ nên kiểm tra xem ngày hết hạn trước khi mua và sử dụng trước ngày được niêm yết trên bao bì để đảm bảo an toàn cho hệ tiêu hóa của bé.

Nguồn gốc: Tại Việt Nam vẫn chưa phổ biến nhiều cách truy suất nguồn gốc sữa, vì vậy để đảm bảo sức khỏe cho bé, các mẹ cần chọn những nhãn hiệu được sản xuất từ một công ty uy tín do các cơ sở y tế có thẩm quyền đánh giá chất lượng, tránh mua những sản phẩm trôi nổi trên thị trường.

Thành phần dinh dưỡng: Mỗi độ tuổi, các bé cần được bổ sung các loại vitamin, khoáng chất khác nhau để phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của bé trong từng giai đoạn. Mẹ hãy tìm hiểu và kiểm tra kỹ thông tin về thành phần sản phẩm được niêm yết trên hộp giấy để đảm bảo cho sự phát triển của bé.

Mẹ cần lưu ý khi chọn sữa để đảm bảo sức khoẻ cho bé

Bao bì sản phẩm cũng rất quan trọng

Mẹ có biết bên cạnh yếu tố quyết định là chất lượng nguồn nguyên liệu đầu vào, thì việc áp dụng công nghệ sản xuất vào đóng gói hiện đại cũng rất quan trọng giúp mang đến cho gia đình những thực phẩm tươi sạch. Từ hơn nửa thế kỷ nay, những chiếc hộp giấy đã là một giải pháp tối ưu để lưu trữ sữa cũng như nước hoa quả, và được các bậc phụ huynh đón nhận nồng nhiệt vì sự tiện lợi, nhẹ nhàng, giá thành thấp, lại an toàn và thân thiện với môi trường.

Sữa rất dễ bị nhiễm khuẩn trong quá trình vận chuyển, và sẽ biến chất nếu bị tiếp xúc với ánh sáng, làm mất đi các vitamin như B2, A, D, B12… Thông thường, công nghệ tiệt trùng UHT (Ultra High Temperature) sẽ được sử dụng để loại trừ vi khuẩn bằng cách làm nóng sữa mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng sữa. Và công nghệ này cần sự hỗ trợ rất nhiều của hộp giấy tiệt trùng Tetra Pak với 6 lớp bao bì để giúp bảo vệ sữa khỏi ánh sáng, không khí. Do đó, với các sản phẩm sữa có logo Tetra Pak trên hộp giấy, mẹ có thể yên tâm con mình được sử dụng sữa an toàn.

Tetra Pak giúp đảm bảo an toàn thực phẩm

Là công ty duy nhất có hơn 65 năm kinh nghiệm trong việc sản xuất bao bì mà đặc biệt là hộp giấy, Tetra Pak là thương hiệu Thụy Điển được hơn 175 quốc gia, và rất nhiều thương hiệu lớn tại Việt Nam như Vinamilk, TH True Milk, Vinasoy, Nestle… lựa chọn để đóng gói cho sản phẩm của mình. Hộp giấy Tetra Pak giúp bảo vệ thực phẩm an toàn tươi ngon, không mất đi chất dinh dưỡng, không sử dụng hóa chất bảo quản.

Một điều đặc biệt hơn là tất cả hộp giấy của Tetra Pak đều được sản xuất bằng nguyên liệu từ nguồn rừng tái sinh và có thể tái chế. Hiện tại, 100% nguyên liệu bìa giấy Tetra Pak dùng cho sản xuất đều được FSC (Hội đồng quản lý rừng thế giới) kiểm soát chặt chẽ. Việc những hộp giấy của Tetra Pak có thể tái chế đã làm giảm phát thải các-bon vào môi trường, tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn cho cộng đồng. Đó cũng chính là cách mà Tetra Pak tạo dựng lòng tin nơi người sử dụng.

Từ ngày 08/03/2018 Tetra Pak phát động chương trình "Một giây hành động, bảo vệ điều tốt" nhằm kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ những điều tốt đẹp xung quanh mình. Và chỉ với một vài giây, mẹ và bé đã có thể cùng nhau làm thật nhiều điều có ích.

Các mẹ có thể tham khảo thông tin về chương trình và tham gia tại website: https://motgiayhanhdong.tetrapak.com

Theo Làm Cha Mẹ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang