Mẹ chồng nấu bát miến cua, mang tận phòng cho con dâu ăn lúc nửa đêm - Chỉ vậy thôi mà cũng khiến hội chị em phát hờn

Xưa nay, mối quan hệ mẹ chồng –nàng dâu vẫn luôn chứa đựng nhiều mâu thuẫn. Nguyên nhân, thường chẳng có gì to tát, đều là những chuyện vụn vặt trong gia đình như nêm nấu nướng không hợp khẩu vị, giờ giấc sinh hoạt không tương đồng... Thế nên, 10 cô gái đi lấy chồng thì 9 cô kêu ở với mẹ sướng ít khổ nhiều. Chẳng may có cô con dâu nào khoe mẹ chồng yêu thương, chiều chuộng mình thì đúng là lạ đời.

Ấy vậy mà có cô nàng N.T, sau khi cưới, về ở chung với mẹ chồng, khoe được mẹ chồng chiều tới mức đêm đói bụng, lười nấu mì, được mẹ chồng nấu cho bát miến gà – hải sản bưng lên tận phòng cho thì lại bị hội chị em ném đá không thương tiếc và gây nên cuộc tranh cãi gay gắt.

Nguyên văn chia sẻ của bạn N. T như sau:

“Hi các chị. Hôm nay em xin phép kể chuyện mẹ chồng em. Em về làm dâu được nửa năm, nhà chỉ có 2 vợ chồng và mẹ chồng. Tháng này, chồng em đi công tác, chỉ hai mẹ con ở nhà với nhau. Sáng nay,  mẹ nấu bún riêu cho em ăn cả ngày. Đến tối 10h30, em nói “Mẹ ơi con đói quá mà nhà hết thức ăn rồi”. Mẹ chồng em bảo em đi nấu mì gói ăn đỡ đi mà em lười nên nói ngán lắm, rồi em vào phòng đóng cửa lại và chơi game. Thế là mẹ lui cui xuống bếp lấy tôm và thịt gà và miến nấu cho em 1 tô, rồi đem vào tận phòng cho em. Em bất ngờ không nói được câu gì lun. Thật, không biết ai như thế nào chứ em yêu mẹ chồng em quá xá”.

Khoe được mẹ chồng nấu miến cho ăn lúc nửa đêm, N.T bị nhận gạch đá vì lười

Ngay sau đó, các mẹ bỉm sữa và thậm chí có cả một vài đấng mày râu đã tới tấp để lại comment dưới bài viết của bạn N.T . Trong đó, đáng buồn là có tới non nửa số comment là chê trách cô nàng “lười biếng, chỉ biết làm nũng”.

Bạn Lương Hoàng Giang nói thẳng: “Bạn may mắn có mẹ chồng tốt thật. Nhưng mẹ chồng bạn đúng là xui xẻo khi có cô con dâu lười còn hay làm mình làm mẩy như bạn”.

Bởi theo quan điểm của Hoàng Giang thì: “Mẹ chồng tốt thì không có nghĩa là mình vì thế mà ỉ lại, không làm gì cứ vứt hết cho bà làm. Gì thì gì người ta thương mình thì mình cũng nên giúp người ta”. Và cô lấy bản thân mình làm ví dụ “Nói thật các mẹ nhớ, mẹ chồng mình rất chiều mình, dọn dẹp các thứ thuê người dọn cho, cơm nước mình không phải làm, bát nhiều lúc bà bảo để bà rửa nhưng mình không bao giờ để bà tự làm hết cho mình. Đồ ăn bà làm thì mình đứng cạnh rửa rau, rán đồ, bát đĩa hai mẹ con cùng làm cùng rửa. Người ta gọi là sống biết điều”.

Thậm chí, có bạn còn vào mắng chủ top một cách gay gắt, rằng:  “nàng dâu này bá đạo” hay “đói thì tự đi nấu mà ăn chứ lại bắt mẹ chồng hầu”.

N.T nhận gạch đá vì để mẹ chồng nấu cho ăn lúc nửa đêm

Tuy nhiên, không phải ai cũng mắng N.T. Rất nhiều bạn vẫn comment chúc mừng cô nàng vì “tu từ kiếp trước rồi nên giờ được hưởng phúc”.

Bạn Tuyết Hoàng nói: “Nhận được thì hãy cho đi nhé. Chúc mừng chủ top”.

Thậm chí, phản đối việc nhiều mẹ vào chê N.T lười, không ra dáng con dâu, nhiều bạn đã thẳng thắn gọi tên sự việc là “gato “.

Oanh Đàm tế nhị nhắc: “Bạn ý coi mẹ chồng là mẹ mình thôi. Mình đói vẫn than với mẹ ruột cơ mà. Nhà họ coi con dâu như con đẻ thì tại sao con dâu không thoải mái coi mẹ chồng như mẹ ruột? Các chị cứ phải thích người ta lên đây kể mẹ chồng ác hơn bà Phương thì mới hả dạ à? Chẳng ai cho không ai cái gì cả, bạn ý có thế nào thì mẹ chồng mới đối xử tốt với bạn ý như thế chứ.”

Bạn Quỳnh Hoa cũng bày tỏ sự không thoải mái khi thấy gạch đá ném N.T cứ vèo vèo: “Nhiều chị rõ buồn cười, người ta được mẹ chồng cưng cũng đi đành hanh nói lên nói xuống được. Đặt mấy chị được sướng như chị chủ top đi chả nhảy tưng tưng vì hạnh phúc. Con dâu bố láo, lười chảy thây như mấy chị nói bên trên thì chẳng có chuyện được tô miến lên tới phòng đâu. Chị ấy cũng có bảo mẹ chồng nấu đâu , do mẹ chị ấy thương dâu thôi mà. Giờ  phải ngồi kể hàng ngày em làm gì làm gì nên mẹ chồng  em mới yêu em thế à? Tới quỳ các chị. Cùng là phụ nữ với nhau mà còn nói những câu cay nghiệt thế này thì đừng than sao làm dâu bị xử ác. Nói chung chị ấy hạnh phúc thì chúc mừng thôi”.

Bạn Betty Lin thì nói thẳng hơn: “ Chẳng có ai ghen ăn tức ở với phụ nữ bằng phụ nữ “.

Đứng giữa cuộc tranh cãi, nhiều bạn quay ra nhắn nhủ N.T: “Có được mẹ chồng cưng chiều thì vui một mình, hạnh phúc một mình thôi. Mang lên đây khoe làm chi. Mình còn được chiều hơn thế mà mình chả thèm khoe. Khoe xong lại lắm chuyện”.

Đấy, chỉ có mỗi bát miến được mẹ chồng nấu cho ăn lúc nửa đêm đói bụng thôi cũng khiến hội chi em tranh cãi gay gắt xem “có nên để mẹ chồng nấu cho ăn không? Phải làm thế nào để mẹ nấu cho ăn? Mẹ nấu cho ăn thì sau này phải báo đáp mẹ thế nào?”.

Còn bạn thì sao? Bạn đứng về phía nào trong cuộc tranh cãi này? Hãy bày tỏ quan điểm của bạn nhé.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang