Mẹ chồng suốt ngày vẽ việc còn "giặc bên Ngô" chỉ lăm le xỏ xiên, em tức mình "tung chiêu" khiến cả 2 im lặng

Chỉ riêng mẹ chồng hay "bà cô bên chồng" thôi đã đủ khổ rồi, đằng này em lại dính nguyên "combo" thì ai mà chịu nổi chứ!

Em lấy chồng được gần 2 năm nay và mới sinh con được 6 tháng nên vẫn đang ở nhà chứ chưa đi làm. Ai ở trong cảnh con mọn chắc cũng hiểu, mang tiếng ở nhà nhưng lúc nào em cũng bận luôn chân luôn tay bởi không chỉ trông con mà còn phải làm bao nhiêu việc nhà nữa. 

Hiện tại vợ chồng em vẫn đang ở với bố mẹ chồng. Tất nhiên là cũng có những khi "bằng mặt mà không bằng lòng" nhưng em đều làm thinh cho nhà cửa yên ổn. Tuy nhiên mẹ chồng em lại không hiểu cho mà suốt ngày kiếm cớ "hành" con dâu và vẽ đủ việc ra cho em làm. 

Không nói chuyện gì xa xôi, mẹ chồng em cứ mỗi tháng lại lôi hết bát đĩa trong tủ ra bắt em rửa một lượt vì bà bảo có phân gián. Mà tủ bát đó cả năm dùng được mấy lần dịp lễ Tết hay giỗ chạp thôi chứ có phải nhiều nhặn gì đâu. Nhưng phận làm dâu, làm con trong nhà nên từ trước đến nay em không nói gì mà vẫn cứ rửa bình thường.

Mẹ chồng suốt ngày vẽ việc còn

(Ảnh minh họa)

Mới hôm qua đây, mẹ chồng em lại lôi hết tủ bát đĩa ra rửa nhưng em xem như không biết vì con đang ốm và hở ra là quấy khóc. Hơn nữa, cả đêm trước đó em cũng đã mất ngủ nên rất mệt, bây giờ bắt em rửa cả tủ bát nữa thì đúng là chẳng khác gì đi đày. Thấy em không động tĩnh gì nên mẹ chồng lẳng lặng ra rửa. 

Rửa được một nửa thì mẹ chồng em đi vào than mệt và đau lưng. Em nghĩ không đành nên lại bảo bà bế con cho rồi đi ra rửa tiếp. Nhưng đúng lúc đó, chị chồng em bế con sang chơi, thấy mẹ than đau nên ở trong nhà và nói vọng ra giếng để em nghe thấy: "Mẹ rửa làm gì? Chúng nó có tay có chân thì kệ chúng nó rửa chứ. Già rồi hơi sức nào mà hầu chúng nó nữa".

Mà chị chồng em có phải là tốt đẹp gì cho cam. Cứ vài bữa lại thấy chị ôm con chạy về mách mẹ bị chồng đánh với nhà chồng ghét vì ở bẩn. Đã mệt rồi còn phải nghe như thế nên em bực mình lắm. Để nguyên cả đống bát đĩa đang rửa dở dang, em đi vào nhà và nói thẳng với chị chồng và mẹ chồng:

- Chị chưa rõ đầu đuôi câu chuyện thế nào mà đã nói em như thế là không được. Em không bắt mẹ rửa, mẹ tự mang ra rửa rồi than đau. Mà chị có biết là tháng nào mẹ cũng bắt em rửa không?

- Cô chỉ giỏi bắt nạt mẹ thôi chứ gặp tôi thì...

- Thì làm sao? Chị càng nói càng sai rồi đấy! Em không bắt nạt ai cả. Còn chị giỏi thì về lo nhà chị cho êm đẹp đi đã rồi hãy nói em.

- Cô...

Mẹ chồng suốt ngày vẽ việc còn

(Ảnh minh họa)

Những tưởng mọi chuyện đến đó là xong nào ngờ đợi chồng em đi làm về thì cả 2 người bọn họ xúm vào kể tội em. Nào là em bắt mẹ chồng rửa bát, nào là em lớn tiếng với chị chồng,... Chồng em không mắng em ngay đâu nhưng cũng vào nhắc nhở em để ý kẻo hàng xóm người ta cười cho. 

Đến nước này em không còn gì để nói nữa mà chỉ hỏi một câu: "Con bắt mẹ rửa bát khi nào mà mẹ lại để chị nói con như thế?". Mẹ chồng em lại không nói gì. Đấy! Mọi người xem như thế có bực mình không? Cứ cái đà này em cũng phải ở riêng cho khoẻ thôi chứ không chịu nổi cái kiểu chung đụng này được thêm nữa rồi.

 

Theo Tri Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang