Mẹ có việc làm, con dễ thành công

(lamchame.vn) - Lớn lên với một người mẹ có việc làm có thể mang lại lợi ích cho cả con gái và con trai trong tương lai.

Người mẹ có việc làm sẽ ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống của con trong tương lai hình ảnh

Tương lai con cái ảnh hưởng bởi tình trạng việc làm của người mẹ (Ảnh minh họa)

Một nhóm các nhà nghiên cứu đến từ Mỹ và Anh đã phân tích dữ liệu của hơn 100.000 đàn ông và phụ nữ trên 29 quốc gia để xác định xem tình trạng việc làm của người mẹ có liên quan đến cuộc sống của trẻ em ở tuổi trưởng thành hay không.

Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng các cô bé lớn lên trong gia đình mà người mẹ có việc làm nhiều khả năng thành công trong sự nghiệp tương lai hơn. Trong khi đó, các bé trai khi trưởng thành sẽ dành nhiều thời gian hơn để chăm sóc cho gia đình. Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy không có mối quan hệ đáng kể nào giữa tình trạng việc làm của người mẹ với sự hạnh phúc tương lai của con cái.

Người mẹ có việc làm sẽ ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống của con trong tương lai hình ảnh

Công việc của mẹ ảnh hưởng tích cực đến con cái (Ảnh minh họa)

Các số liệu của công trình nghiên cứu chỉ ra rằng những bé gái (sống cùng mẹ có việc làm) khi đến 15 tuổi có khả năng làm việc gấp 1,19 lần và khả năng giám sát người khác gấp 1,17 so với bình thường. Đối với nam giới, tình trạng việc làm của người mẹ không ảnh hưởng quá nhiều tới kết quả công việc. Thay vào đó, họ thường dành thời gian chăm sóc gia đình nhiều hơn những người sống chung với mẹ không có việc làm 50 phút mỗi tuần.

Điểm hạn chế của nghiên cứu này là sử dụng các dữ liệu khảo sát mà đối tượng tự báo cáo, cần phải nghiên cứu thêm để đánh giá những thay đổi liên tục trong vai trò giới tính. Tuy nhiên nó đã đưa ra những quan điểm tích cực về việc tự do đi làm thay vì chỉ ở nhà nội trợ của các bà mẹ.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang