Mẹ đảm với tuyệt chiêu kích sữa siêu đỉnh, gần 4 năm chưa một lần nào phải đưa con đi bệnh viện

2 con của chị Anh Thư tuy cách nhau 2 năm nhưng đều được uống sữa mẹ hoàn toàn. Mẹ nhờ hút sữa đều và bí quyết riêng nên vẫn có vòng eo 65cm.

Sữa mẹ vẫn thường được biết đến như một nguồn dinh dưỡng tối ưu và giúp trẻ có được thể trạng tốt, ít ốm đau. Thực tế có nhiều mẹ nuôi con rất nhàn, con khỏe mạnh và tăng cân tốt nhờ được ti sữa mẹ hoàn toàn. Trường hợp của chị Anh Thư (31 tuổi, hiện đang sống tại Sài Gòn) là một trong số đó. Chị Anh Thư có 2 bé, bé gái đầu 3,5 tuổi và bé trai sau 1,5 tuổi đều được duy trì nguồn sữa mẹ từ khi mới lọt lòng cho đến nay.

Những kinh nghiệm của chị trong việc kích sữa, nuôi con bằng sữa mẹ chắc chắn sẽ giúp ích thêm cho nhiều bà mẹ khác.

Mẹ đảm với tuyệt chiêu kích sữa siêu đỉnh, gần 4 năm chưa một lần nào phải đưa con đi bệnh viện - Ảnh 1.
Mẹ đảm với tuyệt chiêu kích sữa siêu đỉnh, gần 4 năm chưa một lần nào phải đưa con đi bệnh viện - Ảnh 2.

Hai bé của chị Thư chia nhau dòng sữa mẹ.

Mẹ đảm với tuyệt chiêu kích sữa siêu đỉnh, gần 4 năm chưa một lần nào phải đưa con đi bệnh viện - Ảnh 3.

Ngoài cho 2 con uống sữa mẹ hoàn toàn, chị Anh Thư còn tích được rất nhiều sữa trữ đông.

Mẹ đảm với tuyệt chiêu kích sữa siêu đỉnh, gần 4 năm chưa một lần nào phải đưa con đi bệnh viện - Ảnh 4.

Thỉnh thoảng chị lại mang ra sắp lại, cho con uống những bịch hút trước.

Chị chia sẻ: "Trước tiên mình phải nói rằng mình không phải là người cuồng sữa mẹ, nếu không có sữa mình vẫn sẵn sàng cho con bú sữa ngoài. Nhưng may mắn mình có cơ địa tốt, lại áp dụng chế độ ăn uống, sinh hoạt chú trọng sữa mẹ nên vẫn duy trì được cho đến hiện giờ. Đến nay, mình chưa hề phải cho con đi bệnh viện hay phòng khám bao giờ, cùng lắm chỉ sụt sịt sổ mũi đôi chút. Nói ra chắc nhiều người không tin nhưng có chồng mình kiểm chứng. Và đó cũng là lý do chồng luôn khích lệ mình hút sữa cho con. Mình nghĩ nhờ sữa mẹ, con có nền tảng đề kháng trong người. Vì vậy, mình nuôi con rất nhàn ở khía cạnh bệnh tật, ốm đau".

Trên thực tế, chị Anh Thư không phải nuôi con bú song song mà bé đầu được bú sữa trữ đông một thời gian trong khi mẹ mang bầu em thứ 2. Chị Anh Thư hút sữa đến khi mang bầu được tháng thứ 4 thì nghỉ, tổng cộng tích cóp được 2 tủ trữ đông để bé lớn bú dần. Sau đó khi sinh bé thứ 2, chị tiếp tục cho cả 2 bé ti sữa mẹ hoàn toàn. Khi bé sau được 7 tháng, chị chuyển qua cho con ti bình hoàn toàn. Hiện tại, ngoài mỗi ngày cho bé lớn uống 250ml, bé nhỏ ti 600-700ml, chị vẫn còn dự trữ được một lượng sữa mẹ rất lớn trong tủ đông. Dù con đã 16 tháng tuổi, chị vẫn hút được tổng khoảng 1,2 lít trong 3 cữ mỗi ngày.

Mẹ đảm với tuyệt chiêu kích sữa siêu đỉnh, gần 4 năm chưa một lần nào phải đưa con đi bệnh viện - Ảnh 5.
Mẹ đảm với tuyệt chiêu kích sữa siêu đỉnh, gần 4 năm chưa một lần nào phải đưa con đi bệnh viện - Ảnh 6.

Hai bé được nuôi bằng sữa mẹ hoàn toàn, chưa một lần phải đi phòng khám hay bệnh viện.

Mẹ đảm với tuyệt chiêu kích sữa siêu đỉnh, gần 4 năm chưa một lần nào phải đưa con đi bệnh viện - Ảnh 7.
Mẹ đảm với tuyệt chiêu kích sữa siêu đỉnh, gần 4 năm chưa một lần nào phải đưa con đi bệnh viện - Ảnh 8.

Lượng sữa một cữ hút buổi sáng của chị Thư. Mỗi ngày chị đều hút 3 cữ.

Loạt kinh nghiệm để đạt được thành quả này, chị Thư bật mí: "Chịu khó đúng giờ cữ hút sữa. Có thể ăn sau, ngủ sau, tắm sau nhưng tới giờ ưu tiên hút sữa. Bí quyết là luyện cho con sinh hoạt theo nếp easy, mẹ sẽ có nhiều thời gian để hút sữa. Các mẹ cũng cần chọn máy hút đôi phù hợp, có điều kiện nên sắm loại xịn, còn không thì nên là máy đôi. Xác định rằng nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn thì nên đầu tư đừng tiếc, vì chỉ bằng 5-6 hộp sữa ngoài thôi. Còn nếu ti trực tiếp hãy bỏ qua bước này.

Nếu muốn con uống sữa mẹ lâu dài mà mẹ trữ nhiều sữa thì khoảng 2-3 tháng nên tập cho con bú 10-20% sữa trữ, pha sữa mới cho con quen dần, dù nghe mùi hơi khó chịu nhưng là sữa mẹ cả. Uống dần sẽ thành quen, chứ nếu mẹ  hút cả tủ mà con không uống vì mẹ cảm thấy mùi khó chịu thì tiếc lắm. Ví dụ bạn lớn nhà mình 43 tháng tuổi vẫn mê mùi sữa trữ đông".

Mẹ đảm với tuyệt chiêu kích sữa siêu đỉnh, gần 4 năm chưa một lần nào phải đưa con đi bệnh viện - Ảnh 9.
Mẹ đảm với tuyệt chiêu kích sữa siêu đỉnh, gần 4 năm chưa một lần nào phải đưa con đi bệnh viện - Ảnh 10.

Bà mẹ 2 con vẫn giữ được cho mình vẻ ngoài rạng rỡ, vóc dáng eo thon dù một mình vất vả chăm 2 con.

"Bổ sung ngũ cốc, sữa tươi không đường thơm béo giúp mẹ không mập mà lợi sữa cho con. Mẹ có thể uống trà sữa, café tùy thích nhưng phải đảm bảo chất lượng an toàn. Cà phê thì nên uống lúc cho con bú hay hút sữa xong thì lúc ấy café sẽ ngấm máu mẹ mà không vào cữ tiếp theo. Mình đã làm vậy nên 2 con không bao giờ mất ngủ, đặc biệt cà phê chỉ nên uống trước 12h sáng. Cà phê không giảm lượng sữa vì mình rất nghiện cà phê và lượng sữa hút ra vẫn rất đều".

"Hạn chế chân giò, sữa ông thọ các thể loại nếu mẹ mập rồi, còn ốm thì cứ thoải mái. Chân giò làm sữa mẹ đặc hơn chút nhưng độ bám béo trên cơ thể cũng rất cao, sau sinh sẽ giảm cân rất khó và kéo theo tắc sữa liên tục. Kinh nghiệm nữa là không cần phải mua máy hâm nếu mẹ không có điều kiện và không thích. Mình chỉ cần lấy ca inox và bình thủy trữ nước nóng sẵn, làm nước nóng lên, ngâm trong 30 giây là sữa ấm rồi. Hoặc hoàn toàn có thể không cần ngâm ấm, uống lạnh vừa phải thì con càng đã khát, thích thú".

Mẹ đảm với tuyệt chiêu kích sữa siêu đỉnh, gần 4 năm chưa một lần nào phải đưa con đi bệnh viện - Ảnh 11.
Mẹ đảm với tuyệt chiêu kích sữa siêu đỉnh, gần 4 năm chưa một lần nào phải đưa con đi bệnh viện - Ảnh 12.

Gia đình hạnh phúc của chị Anh Thư.

Nhờ kiên trì áp dụng những bí quyết này, chị Anh Thư đã luôn giữ vững được "phong độ ổn định" trong việc cho cả 2 con dùng sữa mẹ cùng một lúc. Bên cạnh đó, việc kích sữa và hút sữa nhiều, kết hợp việc đeo gen bụng sau sinh cũng giúp cho chị Thư về dáng nhanh chóng. Dù một mình chăm 2 con, chị vẫn có vòng eo 65cm và trông mòn con mắt với vóc dáng cao ráo, cân đối của mình.

Đôi lời gửi đến các mẹ, chị Thư cho rằng các mẹ nên lựa chọn những điều phù hợp nhất trong hoàn cảnh của mẹ và bé chứ đừng quá cực đoan theo đuổi một quan điểm nào cả. Hãy luôn vui khỏe, trẻ đẹp, dành nhiều thời gian ăn uống ngủ nghỉ khi có thể, thoải mái tận hưởng thiên chức làm mẹ. Đó cũng là một trong những biện pháp kích sữa tự nhiên nhất.

 

Theo Trí thức trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang