Mẹ đơn thân câm điếc "nghèo bền vững" chạy theo xe gửi gạo, bí vào ủng hộ miền Nam chống dịch

Hành động đẹp của bà mẹ đơn thân khiến nhiều người vô cùng cảm động.

Trong những ngày cả nước căng mình chống dịch, tình hình khan hiếm rau xanh ở thành phố Hồ Chí Minh, chuyện nhiều người nhập cư gặp khó khăn về kinh tế khiến nhiều người xót xa. Những chuyến xe tình nghĩa chở thực phẩm từ Bắc, Trung vô Nam viện trợ đã làm ấm thêm tình cảm đồng bào tương thân tương ái.

Xe chở thực phẩm cũng mang theo cả những câu chuyện nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn lao. Như chuyện của Hà chẳng hạn. Hà sinh ra trên mảnh đất miền Trung nắng cháy gió Lào. Cô bị câm điếc bẩm sinh. Số phận đưa đẩy khiến Hà trở thành một người mẹ đơn thân.

Trong căn nhà ba người ít cười ấy, thứ tài sản đáng giá duy nhất là cuốn "Sổ hộ nghèo bền vững" của xã. Hà là lao động chính nuôi mẹ già và đứa con nhỏ đang học lớp 4. Vậy mà khi nhìn mọi người mang quà lên UBND để chia sẻ yêu thương cùng Sài Gòn, Hà tất tả đi hái bí, vét nốt hũ gạo đến nhờ gửi vào Nam.

Mẹ đơn thân câm điếc nghèo bền vững chạy theo xe gửi gạo, bí vào ủng hộ miền Nam chống dịch - Ảnh 1.

Hà hái bí, vét gạo gửi cho bà con miền Nam ruột thịt.

Hà ú ớ rồi giơ tay về hướng miền Nam, như muốn nói "Sài Gòn ơi, cho Hà gửi chút quà". Cán bộ nhận hàng nói nhà Hà nghèo, không lấy nhưng Hà giận lắm. Cô nhất định đặt bao gạo và mấy trái bí vào thùng xe để gửi vào Nam. 

Ngay sau khi bài viết được chia sẻ, cộng đồng mạng đã xúc động vô cùng trước tinh thần tương thân tương ái của Hà. Mặc dù không khá giả hay gặp may mắn trong cuộc sống nhưng tình thương và tấm lòng của mẹ đơn thân này khiến ai nấy phải ngưỡng mộ.

Nhiều người từng nghĩ cho đi, hay làm từ thiện là việc của người giàu. Một người bình thường chỉ đủ ăn, cuộc sống vẫn phải tiết kiệm thì lấy đâu ra sự dư dả mà cho đi. Tuy nhiên, đâu phải như vậy. Cũng như câu nói của anh xăm trổ bán rau Minh Râu: "Mình quý người ta lúc khốn khó rồi người ta sẽ giúp mình lúc khó khăn. Cho đi một xíu biết đâu sau này nhận lại quá trời thì sao?". Vậy nên đâu phải đợi giàu mới làm từ thiện mới giúp người, giúp đời, chỉ cần làm những điều tốt nhỏ nhặt nhất trong khả năng của mình là được rồi. 

"Cảm ơn tấm lòng của chị, chúc gia đình chị thật nhiều sức khỏe, một đời bình an".

"Anh em đồng bào miền Nam nhận được tấm lòng của chị Hà chắc cũng cảm động lắm"

"Đọc mà chảy nước mắt! Món quà của chị thật tuyệt vời".

(Dân mạng bình luận)

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang