Mẹ đơn thân một mình nuôi con và "định mệnh" vào mùng 7 Tết thay đổi cả quỹ đạo cuộc đời: Bố mẹ chồng vì thương cháu mà quý luôn dâu!

Anh ấy quen chị mình từ trước. Tình cờ gặp mặt chẳng hiểu thế nào mà lại thích luôn mình nên xin số điện thoại từ chị hai', Bích kể.

Những bà mẹ đơn thân luôn khiến người ta khâm phục về sự mạnh mẽ trong suy nghĩ. Nhiều người từ khó khăn và vết thương lòng đã cố gắng vươn lên, đạt được những thành tựu nhất định. Còn về cuộc đời, họ cũng từ những vấp ngã mà chín chắn hơn rất nhiều.

Ngọc Bích là một mẹ đơn thân. Hiện tại, cô đang rất thành công khi kinh doanh tiệm nail và dạy học viên làm đẹp. Bích là mẹ đơn thân trước khi gặp Mạnh Khang - người hơn cô 6 tuổi và kinh doanh mặt hàng bếp.

Mẹ đơn thân một mình nuôi con và
 

Trong chuyện tình cảm, Bích có nhiều nỗi buồn. Khi còn yêu tình cũ, cô và bạn trai "lỡ" để mang bầu nhưng cuối cùng gia đình đối phương ngăn cản, anh ta bỏ rơi cô. Bích một mình mang thai, sinh con rồi nuôi con.

Cuộc sống của Bích khó khăn và chật vật tìm cách làm ra tiền để chăm sóc bé con. Dần dần, Bích đến với nail và phát triển mạnh mẽ trong nghề.

"Hành trình nuôi con và công việc của mình đồng hành song song. Mình càng cố gắng sáng tạo hơn trong nghề bởi làm đẹp mà, càng sáng tạo, càng ấn tượng càng được biết đến thì càng có điều kiện nuôi bé tốt hơn. May mắn là mọi thứ đến với mình khá ổn, dần dần, mình thoải mái hơn trong cuộc sống", Bích kể.

Mẹ đơn thân một mình nuôi con và

Gia đình của Bích hiện tại.

Sau này, Bích gặp Mạnh Khang - chồng cô hiện tại. Họ gặp nhau vào ngày mùng 7 Tết năm ngoái trong một lần Khang đi ăn tối với bạn bè, Bích lại đi với chị gái mình.

"Anh ấy quen chị mình từ trước. Tình cờ gặp mặt chẳng hiểu thế nào mà lại thích luôn mình nên xin số điện thoại từ chị hai. Anh nhắn tin làm quen. Hai đứa trò chuyện qua lại rồi yêu đương lúc nào chẳng hay", Bích kể.

Mạnh Khang cũng không may mắn trong tình cảm. Anh đã từng một lần đổ vỡ. Có lẽ bởi vậy mà anh rất trân trọng tình cảm, trân trọng tấm chân tình trong cuộc sống. Vì đồng cảm mà Khang lại càng quý mến, yêu thương mẹ con Bích nhiều hơn.

Bích cảm nhận được sự quan tâm, chăm sóc từ Khang. Dần dần cô mở lòng rồi nhận lời yêu anh. Cả hai ở bên nhau. Đến bây giờ, Bích vẫn cảm thấy cuộc gặp gỡ vào ngày mùng 7 Tết năm đó như một định mệnh trong cuộc đời cô.

Mẹ đơn thân một mình nuôi con và

Bích hài lòng với hạnh phúc đang có.

Gia đình Khang ban đầu không có nhiều ấn tượng với Bích. Tuy nhiên, họ lại rất mến bé Bơ, con gái cô.

Bích kể: "Ba mẹ chồng mình quý con nít lắm. Lúc đầu cũng không mặn mà với mình lắm đâu. Sau dần dần ba mẹ tiếp xúc với Bơ nhiều, quý bé quá rồi sau đó mở lòng hơn, chấp nhận mình. Có thể nói rằng bé Bơ chính là một 'cầu nối' thật sự trong cuộc hôn nhân của mẹ".

Càng ở bên Mạnh Khang, Ngọc Bích càng thấy nhiều hơn sự hòa hợp của cả hai. Hai người vô cùng hạnh phúc, luôn có cảm giác tìm thấy mảnh ghép cuộc đời mình ở nhau.

Đã vậy, nhiều lúc Bích ngắm nghía bé Bơ và ba Khang ngủ mà cô cũng phải xuýt xoa bởi "không rõ vì sao mà hai ba con dù không chung huyết thống mà giống nhau lắm".

"Anh Khang rất biết cách chăm sóc và yêu thương con gái riêng của mình. Đó chính là một điều mấu chốt để mình quyết định cùng anh xây dựng hạnh phúc gia đình", Bích kể.

Mẹ đơn thân một mình nuôi con và

Bích hạnh phúc bên gia đình chồng.

Cặp đôi có dự định kết hôn từ giữa năm 2021 nhưng vì dịch bệnh nên kế hoạch phải hoãn lại. Họ chờ đến năm 2022, khi tình hình ổn hơn sẽ quyết định tổ chức lễ cưới.

Bích tâm sự: "Hai vợ chồng mình hòa hợp trong tất cả mọi chuyện. Hồi tháng 11, mình vừa sinh bé trai đầu lòng cho chồng. Hiện tại, bé được 2 tháng rồi và cả nhà rất cưng. Bây giờ nhìn ảnh hai vợ chồng và hai bé con chụp ảnh, mình thấy vô cùng hạnh phúc. Mình nghĩ rằng mẹ đơn thân cũng có thể tìm được niềm vui, niềm hạnh phúc nếu có đúng người sát cánh, kề bên".

Với Bích, điều cô hài lòng nhất chính là việc những nỗ lực trong cuộc sống đã được đền đáp xứng đáng. Khi là mẹ đơn thân, cô nỗ lực từng ngày. Từ lúc không có gì trong tay đến bây giờ Bích là một bà chủ tiệm nail, tự chủ về kinh tế.

Mẹ đơn thân một mình nuôi con và
 
Mẹ đơn thân một mình nuôi con và

Vợ chồng cô đi chơi Tết cùng ba mẹ chồng.

Tết năm 2022 là một cái Tết đáng nhớ với chính Bích. Cô và gia đình chồng cùng du Xuân, cùng chúc Tết nội, Tết ngoại. Bích cũng được mẹ chồng chỉ dạy nhiều về các món ăn, phong tục đón Tết nhà chồng. Đây đều là những cảm xúc mới mẻ mà trước đó cô chẳng thể có được.

Mẹ đơn thân cũng có quyền có được hạnh phúc. Chúc cho Bích và gia đình một năm mới luôn mạnh khỏe, nhiều niềm vui. Chúc cô sẽ có một hôn lễ đáng nhớ trong năm 2022 này nhé!

https://afamily.vn/me-don-than-mot-minh-nuoi-con-va-dinh-menh-vao-mung-7-tet-thay-doi-ca-quy-dao-cuoc-doi-bo-me-chong-vi-thuong-chau-ma-quy-luon-dau-20220205183057814.chn
 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang