Mẹ Hà Nội làm bữa sáng 30 ngày không trùng, ngon thế nào mà hai con còn đòi ăn thêm

Những món ăn sáng do chị Trinh làm ra vừa ngon mắt lại cực kì bổ dưỡng cho hai con trai của mình.

Làm sao để có một bữa sáng cho con đủ chất, ngon miệng trong mùa dịch mà lại chế biến nhanh gọn là vấn đề khiến không ít mẹ trăn trở. Seri bài Thực đơn bữa sáng cho bé sẽ giúp các mẹ giải tỏa phần nào nỗi trăn trở ấy.

Bữa sáng có vai trò vô cùng quan trọng, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Là mẹ của hai em bé, chị Việt Trinh (26 tuổi, sống tại Hà Nội) luôn chú ý đến dinh dưỡng khi lên thực đơn bữa sáng cho các con. Hiện nay, Hà Nội đang thực hiện giãn cách toàn xã hội nhưng chị Trinh vẫn cố gắng nấu đầy đủ các món dựa trên tiêu chí nhanh gọn, đơn giản nhưng cần đảm bảo dinh dưỡng.

Cụ thể, bé cần nạp đủ các chất xơ, protein, đạm, tinh bột để cung cấp năng lượng cần thiết cho cả ngày dài. Lượng thức ăn không quá nhiều để bé có thể ăn hết khẩu phần mẹ nấu và không cảm thấy quá ngán hay quá no.

 
 
 
 

Lượng đồ ăn không cần quá nhiều để bé không bị quá no hay quá ngán.

 
 
 
 

Công thức làm các loại bánh cũng vô cùng đa dạng, bánh mì, bánh nướng, bánh trứng phô mai... để thay đổi cho bé

Chị Trinh chia sẻ, một tháng có 30 ngày thì gần như các món ăn không bị trùng lặp bữa nào, nếu có cũng chỉ vài món mà hai con yêu thích đòi mẹ làm mà thôi. Tuy thực đơn được đổi liên tục nhưng thời gian chị dành cho việc nấu bữa sáng chỉ rơi vào 15-30 phút. Sau khi ăn món chính, các bé sẽ được uống thêm sữa hạt hoặc smoothie do mẹ làm, vừa ngon lại bổ dưỡng.

"Cả Tiger (22 tháng) và Beer (6 tháng) đều rất thích các món mẹ nấu. Bé Beer mới bước vào độ tuổi ăn dặm nên chỉ bốc nhón thôi nên bữa sáng chủ yếu dành cho Tiger. Bé rất thích ăn bún, phở, thường ăn hết sạch rồi mà có khi còn xin thêm vì thèm. Nhìn các con ăn ngon mình càng có động lực để nấu tiếp", chị Trinh tâm sự.

 
 
 
 

Các món ăn thay đổi đa dạng như hôm nay ăn bún thì mai sẽ ăn bánh mì, ngày kia ăn phở...

 
 
 

Trông món nào cũng bắt mắt thế này nên các bé nhà chị Trinh đều thích mê!

Theo chị Trinh, bí quyết dành cho các mẹ bỉm là bữa sáng dù đơn giản nhưng quan trọng nhất vẫn là cách trang trí. Trẻ em thích màu sắc bắt mắt, hình thù đáng yêu nên nếu các mẹ bỏ chút công sức thì món ăn sẽ rất thu hút các bé. Chỉ cần một chiếc khay ăn xinh xắn, tạo hình món ăn sao cho vừa tay bé cầm, màu sắc đa dạng cùng hình thù ngộ nghĩnh thì đảm bảo bé nào cũng mê tít.

Có mẹ nấu ăn ngon nên bé Tiger chẳng bao giờ bỏ bữa, sáng nào cũng hào hứng đoán xem hôm nay mẹ sẽ làm món gì cho mình. Thực đơn chị Trinh lên sẽ bao gồm các món phở, bún, miến (thường nước dùng sẽ được chuẩn bị từ tối hôm trước), các món bánh (waffle hay pancake chỉ mất 10 phút để làm).

 
 
 
 

Việc trang trí món ăn sao cho đẹp mắt cũng vô cùng quan trọng, nhìn món ăn đẹp bé nào chẳng mê phải không nào!

 
 
 
 

Các món ăn vào bữa sáng của bà mẹ 2 con 30 ngày không hề lặp.

Các mẹ cùng tham khảo thực đơn bữa sáng chị Trinh làm cho hai bé nhé:

- Bánh: bánh cuốn, bánh mì nướng, pancake đậu gà, oatmeal sandwich, bánh mì trứng sốt pho mai, bánh mì cari bò, pancake cải bó xôi, pancake xoài rắc vụn dừa, waffle, bánh chuối sữa chua...

- Bún: bún riêu cua mọc, bún ngan măng, bún bung thịt, bún dọc mùng, bún măng vịt cỏ, phở gà sườn đùi, mì tươi thịt bò, phở bò, phở gà, miến lươn...

- Súp: súp tôm rau củ, súp gà ngô nấm, súp gà khoai lang cà rốt, súp bí đỏ phô mai, súp gà, súp cua, súp rau củ, cháo bí đỏ hạt sen...

- Xôi: xôi viên tôm thịt, xôi chim, xôi ngọt cốt dừa

- Các loại nước ép, sữa hạt và hoa quả tươi.

 
 

Hai bé trai nhà chị Trinh lúc nào cũng ăn ngấu nghiến các món mẹ làm.

Dưới đây là công thức món Oatmeal Sandwich mà hai bé nhà chị Trinh thích nhất, các mẹ cũng có thể tham khảo làm cho con yêu của mình:

Mẹ Hà Nội làm bữa sáng 30 ngày không trùng, ngon thế nào mà hai con chưa bao giờ bỏ bữa lại còn đòi ăn thêm  - Ảnh 9.

Món bánh xinh xắn cho bé vào buổi sáng vừa ngon miệng lại dễ làm

Nguyên liệu

- Bánh mỳ gối Trứng gà (lấy lòng đỏ cho bé dưới 1 tuổi)

- Yến mạch

Cách làm

- Bánh mỳ cắt nhỏ hoặc tạo khuôn tùy ý

- Lòng đỏ trứng đánh tan cùng xíu dầu oliu hay dầu hạt cải

- Cho bánh mỳ nhúng qua trứng sau đó lăn qua yến mạch

- Cho bánh vào nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 140 độ trong khoảng 5-7 phút (tùy máy các mẹ hay sử dụng) để bánh giòn vỏ. Khi ăn bánh sẽ khá mềm và không bị cứng.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang