Mẹ Hà thành bầu bí đi phượt suốt thai kỳ, bầu 8 tháng vẫn trèo đèo lội suối chụp bộ ảnh "độc nhất vô nhị"

Bầu bí không thể ngồi im trong nhà, mẹ bầu Hà thành vừa lắng nghe cơ thể để sắp xếp những chuyến đi “về với thiên nhiên”.

Bầu bí vẫn du lịch bụi, trèo đèo lội suối chụp ảnh bầu

Nhiều mẹ bầu thường quan niệm, cách nghỉ ngơi tốt nhất thời kỳ mang thai là hạn chế di chuyển, vận động mạnh. Hội chị em bầu bí thường ưu tiên đi bộ, tập luyện nhẹ nhàng để giữ tinh thần và sức khỏe tốt nhưng với bà mẹ trẻ Dương Mỹ Linh (hiện đang sống ở Hà Nội) thì không.

9 tháng thai kỳ, Mỹ Linh chọn cho mình cách luyện tập và xả tress bằng những chuyến xê dịch. Vì thế dù cơ thể ngày một nặng nề, Mỹ Linh vẫn theo đuổi những cung đường từ lên rừng đến xuống biển.

Chuyến đi đầu tiên của hai mẹ con Mỹ Linh là những cung đường hiểm trở ở Hà Giang, khi đó, cô đã mang thai đến tháng thứ 2 nhưng không hề hay biết. "Mình và ông xã di chuyển bằng xe máy trong suốt cung đường này. Sau đó, mình xuất hiện dấu hiệu đau mỏi lưng. Đến khi về nhà thử thai, mình mới biết có tin vui", mẹ bầu hạnh phúc nhớ lại.

Bầu bí sắp sinh, mẹ Hà thành vẫn phượt bụi trekking khoe ảnh xinh đẹp, bất ngờ hơn cả là diện áo tắm quyến rũ hết phần thiên hạ - Ảnh 1.
 
 
 

Bà mẹ trẻ Dương Mỹ Linh trong chuyến đi Lào Cai khi đang mang thai tháng thứ 3.

Mỹ Linh bật mí, bản thân mình vô cùng may mắn khi có chồng ủng hộ trong mỗi chuyến đi trong khi mang thai, dù là di chuyển bằng xe máy. Hơn nữa, ông xã lại là một nhiếp ảnh gia nên đi đến đâu là Mỹ Linh có ảnh đẹp đến đó. 

Ngay sau chuyến đi Hà Giang, ở tháng thứ 3 của thai kỳ, Mỹ Linh cùng chồng tiếp tục lên đường đến Tam Đảo (Vĩnh Phúc) và Y Tý (Lào Cai).

Đặc biệt, hành trình đến với Lào Cai cũng là chuyến đi nhiều kỷ niệm với mẹ bầu xinh đẹp này vì đây là chuyến săn tuyết của vợ chồng Mỹ Linh. Trong điều kiện nhiệt độ dưới 0 độ C, mẹ bầu vẫn vô cùng sung sức để trải nghiệm lần đầu cùng bé yêu ngắm tuyết. 

Càng đi càng khỏe, chính vì vậy mà Mỹ Linh lại muốn cùng ông xã và em bé trong bụng có thêm thật nhiều chuyến đi nữa. Tháng thứ 4 của thai kỳ, gia đình cô lên đường đến Mộc Châu (Sơn La) và Cát Bà (Hải Phòng) rồi dừng chân tại Ba Vì (Hà Nội) trong tháng thứ 5. Trước khi lâm bồn, tháng thứ 7 và thứ 8, Mỹ Linh thẳng tiến đến Mộc Châu (Sơn La), Ba Vì (Hà Nội).

 
 

Tháng thứ 4 của thai kỳ, cô cùng ông xã tiếp tục có chuyến đi đến Tam Đảo và Y Tý. 

Bầu sắp sinh, mẹ Hà thành vẫn phượt bụi - trekking, trèo đèo lội suối chụp bộ ảnh bầu
 
 
 
 
 

Tháng thứ 8 mang thai, mẹ bầu Mỹ Linh vẫn tiếp tục "lên rừng xuống biển" và mang về những bộ ảnh bầu "độc nhất vô nhị" như thế này. 

Coi việc du lịch bụi là bài tập tăng cường sức khỏe giai đoạn mang thai

Khi thấy những hình ảnh "vác bụng bầu" đi khắp muôn nơi được Mỹ Linh chia sẻ trên trang cá nhân, không ít người cũng tỏ ra e ngại. Mỹ Linh cũng rất hiểu điều này vì trước giờ, mọi người vẫn khuyên chị em phụ nữ khi mang thai cần "đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên". 

Tuy nhiên, bà mẹ xinh đẹp cho hay trước khi mang thai cô đã có kinh nghiệm với nhiều chuyến trekking, cộng thêm việc luôn lắng nghe cơ thể mình nên Mỹ Linh tự tin tiếp tục những chuyến đi như vậy. Đối với bà mẹ trẻ, cô coi đây là cách để cô vận động và tập luyện trong thai kỳ. 

 
 
 
 
Bầu bí sắp sinh, mẹ Hà thành vẫn phượt bụi trekking khoe ảnh xinh đẹp, bất ngờ hơn cả là diện áo tắm quyến rũ hết phần thiên hạ - Ảnh 5.

Tháng thứ 9 của thai kỳ, Mỹ Linh mới tạm dừng những chuyến trekking, nhưng cô vẫn tiếp tục vi vu khắp Hà Nội.

 
 
 
 

Nhan sắc, vóc dáng, tinh thần của Mỹ Linh trong suốt thời gian mang thai khiến nhiều người ngỡ ngàng. 

"Kỳ lạ là nghỉ ngơi ở nhà mình rất mệt nhưng cứ lên đường là vô cùng khỏe mạnh. Có lẽ là do "máu" phượt trong người. Đặc biệt là cơ địa trộm vía khỏe khoắn, đã quen với việc di chuyển đường dài nên bầu bí mình vẫn rất "cuồng" chân. Mỗi lần khám thai định kỳ, sức khỏe của mẹ và sự phát triển của bé đều rất ổn định nên mình càng yên tâm cho mỗi chuyến lên đường", Mỹ Linh tâm sự.

Nói về bí quyết để có một thai kỳ khỏe mạnh, sức khỏe dẻo dai khi di chuyển những quãng đường dài, Mỹ Linh cho hay: "Mình ưu tiên ăn nhiều rau củ, đặc biệt là rau củ địa phương. Đây là nguồn rau sạch nhiều dinh dưỡng. Ngoài ra, mỗi chuyến đi mình đều mang theo socola và các loại hạt để bổ sung năng lượng khi đói hay khi cơ thể có dấu hiệu mệt mỏi".

Dù vậy, cô cũng dành lời khuyên cho những mẹ bầu có ý định du lịch bụi hay di chuyển bằng xe máy quãng đường dài, hãy lắng nghe cơ thể, hỏi ý kiến bác sĩ để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé. 

Ảnh: Hải Lê Cao

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang