Mẹ Hưng Yên 8 năm đẻ 4 con, mong mãi cô công chúa nhưng cuối cùng vẫn ngồi vững ở "team mẹ chồng"

Các mẹ ai mà chẳng thích có một cô con gái rượu, vừa xinh xắn, điệu đà, vừa tình cảm, đáng yêu nhưng mong ước ấy đôi khi không dễ để đạt được.

Đó cũng là câu chuyện của chị Trần Thị Trang Nhung (33 tuổi, hiện đang sống ở TP. Hưng Yên). Chị Nhung kết hôn đến nay đã được 9 năm, tổ ấm của vợ chồng chị hiện có thêm 4 bé trai kháu khỉnh, lần lượt là Huy Hoàng (8 tuổi), Gia Huy (7 tuổi), Gia Hưng (3 tuổi) và bé út là Đức Hậu (9 tháng tuổi).

Chị Nhung tâm sự, bản thân là người rất thích trẻ con nên chị muốn sinh nhiều con. Có nhiều con trai rồi nên chị càng thích thêm một nàng công chúa nhưng kết quả là chị vẫn ngồi vững ở "team mẹ chồng". Việc sinh cả 4 bé đều năm trong kế hoạch của vợ chồng chị. Hai bé đầu chị Nhung sinh thường, hai bé sau chị phải sinh mổ vì bé thứ 3 khá to, nặng 3,9kg và ngôi ngược.

May mắn cả 4 lần mang thai và sinh con của chị Nhung đều diễn ra thuận lợi. Hai lần đầu tuy cũng phải trải qua cảm giác đau đẻ khủng khiếp như "gãy 20 chiếc xương sườn" nhưng việc sinh nở của chị khá nhẹ nhàng, suôn sẻ. Hai lần sau sinh mổ, chị Nhung cũng chịu đau sau mổ như chị em khác nhưng rồi mọi thứ cũng qua đi. Nhìn những đứa trẻ đáng yêu do chính mình sinh ra, bà mẹ đông con cảm thấy vô cùng hạnh phúc, đau đớn cỡ nào cũng có thể vượt qua được.

 
 

Chị Nhung và 4 cậu con trai kháu khỉnh, đáng yêu của mình. 

Mẹ Hưng Yên 8 năm đẻ 4 con, mong mãi cô công chúa nhưng cuối cùng vẫn ngồi vững ở

Thích có cô con gái nhưng chị Nhung nói đùa rằng mình đến giờ vẫn ngồi vững ở "team mẹ chồng".

Sinh con khá dày, lại là người cầu toàn và vẫn muốn độc lập kinh tế nên cuộc sống làm mẹ của chị Nhung khá vất vả. Ông xã cũng bận rộn nên ít khi giúp chị được công việc gia đình. Các bé mỗi đứa một tính cách khác nhau, khá nghịch ngợm và là con trai nên cũng chưa đảm đang, giúp đỡ mẹ việc trong nhà như các bé gái.

Vì ngang tuổi nhau nên chuyện tranh giành đồ chơi, chí chóe nhau diễn ra như cơm bữa. Nhưng vì là một người mẹ nghiêm khắc và công bằng nên các con đều rất sợ và vâng lời mẹ. Ai có lỗi sẽ bị phạt, ai ngoan sẽ được thưởng, các con cứ như thế mà thực hiện.

Về việc chi phí để nuôi 4 đứa trẻ, chị Nhung cho biết số tiền chi cho việc nuôi con cũng khá tốn kém nhưng chị cũng không rõ con số là bao nhiêu vì chẳng tính bao giờ.

Mẹ Hưng Yên 8 năm đẻ 4 con, mong mãi cô công chúa nhưng cuối cùng vẫn ngồi vững ở
 
Mẹ Hưng Yên 8 năm đẻ 4 con, mong mãi cô công chúa nhưng cuối cùng vẫn ngồi vững ở

4 cậu con trai của chị Nhung mỗi bé một tính cách, nhưng bé nào cũng đáng yêu, vâng lời mẹ.

 
 

Là mẹ 4 con nhưng chị Nhung vẫn giữ được nhan sắc đáng ngưỡng mộ.

Mặc dù vừa bận kinh doanh, vừa chăm 4 con nhỏ nhưng chị Nhung vẫn không quên dành thời gian cho chính mình. "Sắp xếp mọi thứ cho các con xong thì mình sẽ chăm sóc đến bản thân. Phụ nữ đừng nghĩ rằng đợi các con lớn, trưởng thành thì mới đến lượt mình được làm đẹp, được chăm sóc. Đến lúc đó thì mình già mất rồi còn đâu.

Mọi người cũng hay hỏi mình là làm mẹ 4 đứa trẻ có thấy mệt không. Thực tế là cũng có nhưng mình luôn sắp xếp chuyện công việc và con cái ổn thỏa, làm sao để không bị loạn thì mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn. Thỉnh thoảng buồn buồn hai vợ chồng cùng các con đi chơi, gặp gỡ bạn bè, đi mua sắm là tâm trạng lại tốt hơn chứ không việc gì phải ngồi một chỗ suy nghĩ, buồn tủi, chẳng giải quyết được gì cả. 

Nhưng nhìn chung mình cũng ít khi tâm trạng, vì mình rất yêu con, sẵn sàng chấp nhận mọi chuyện để cho chúng cuộc sống tốt đẹp nhất" - chị Nhung tâm sự.

 
 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang