Ly hôn vì chồng vô sinh, vợ đẻ liền tù tì 6 đứa con rồi làm "cú chốt" sinh 8 khiến cả thế giới choáng váng, cuộc sống hiện tại gây ngỡ ngàng

Sinh 14 đứa trẻ ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm, bà mẹ có biệt danh là Octomom này đã phải một mình nuôi dạy các con trước sự ngỡ ngàng của cả thế giới.

Năm 2009, truyền thông trên khắp thế giới được phen "chấn động" trước sự việc một bà mẹ sinh 8 đứa con cùng một lúc nhờ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Ca sinh năm ấy được xem là vô cùng hy hữu bởi trước đó chưa có bất kỳ ca sinh 8 nào mà cả 8 em bé đều được chào đời và sống sót sau đó.

Ly hôn vì chồng vô sinh, bà mẹ đẻ liền tù tì 6 đứa con rồi làm

Bà mẹ này trở nên nổi tiếng khắp thế giới nhờ sinh 8 đứa con cùng lúc.

Các hãng tin tức, kênh truyền hình, báo đài đồng loạt đưa tin về sự việc và đặt cho bà mẹ ấy biệt danh "Octomom" (bà mẹ bạch tuộc). Kể từ đó, cái tên Octomom "phủ sóng" trên nhiều mặt báo, tốn nhiều giấy mực của giới truyền thông bởi ai cũng tò mò muốn biết bà mẹ đơn thân ấy đã, đang và sẽ chiến đấu ra sao với tổng cộng 14 đứa con? 

Ly hôn vì chồng vô sinh

Khoảng đầu năm 2000, Natalie Suleman kết hôn với một giám đốc trẻ Marcos Gutierrez và bắt đầu cuộc sống gia đình với giấc mơ về tiếng cười của những đứa trẻ thơ. Nhưng dù có cố gắng thế nào đi nữa thì Natalie cũng không thể thụ thai. Cặp đôi đưa nhau đi khám và nhận được tin sốc rằng Marcos bị vô sinh. 

Ly hôn vì chồng vô sinh, bà mẹ đẻ liền tù tì 6 đứa con rồi làm

Chồng cũ của Natalie, anh Marcos Gutierrez, khẳng định tất cả những đứa trẻ đều không phải là con của anh.

Natalie nghĩ đến chuyện xin tinh trùng để làm thụ tinh trong ống nghiệm nhưng Marcos thà không có con cũng không chấp nhận điều đó và buộc vợ phải đưa ra lựa chọn: 1 là anh, 2 là IVF.

Vốn là một người yêu trẻ con, Natalie không muốn từ bỏ khát khao được làm mẹ nên cô quyết định ký vào đơn ly hôn. Năm 2008, họ chính thức đường ai nấy đi sau nhiều năm sống ly thân. Tờ ABC News đã biết được thông tin thông qua Hồ sơ Tòa án Tối cao San Bernardino rằng Natalie (khi ấy 33 tuổi) đã ly dị chồng cô, Marcos Gutierrez, vào tháng 1 năm 2008. Tài liệu ly hôn chỉ ra rằng "không có con trong cuộc hôn nhân". Điều này cho thấy Gutierrez không phải là cha của những đứa trẻ mà Natalie sinh ra.

Bà mẹ "cuồng IVF"

Sau khi ly thân với chồng, Natalie đã xin tinh trùng của một người đàn ông không rõ danh tính và lần lượt cho ra đời 6 đứa trẻ. Lần sinh đầu 1 đứa, lần sinh thứ 2 thêm 1 đứa, lần sinh thứ 3 thêm 2 đứa và lần sinh thứ 4 thêm 2 đứa nữa.

Tuy nhiên, chỉ đến khi mang thai và sinh cùng lúc 8 em bé, Natalie mới thực sự trở nên nổi tiếng trên khắp thế giới. 

Cô Natalie cho biết cô chỉ muốn có thêm một cặp song sinh, nhưng Tiến sĩ Kamrava, tốt nghiệp Đại học Case Western Reserve với 30 năm kinh nghiệm, đã thúc giục cô đồng ý cấy thêm phôi.

Ly hôn vì chồng vô sinh, bà mẹ đẻ liền tù tì 6 đứa con rồi làm
 

“Ông ấy nói với tôi rằng đã mất 6 phôi, chúng đã ra khỏi cơ thể tôi và đó là lý do tại sao ông ấy muốn cấy thêm 6 phôi nữa, tổng cộng là 12 phôi”, Natalie cho biết. 

Vậy là 8 trong số 12 phôi được cấy vào tử cung của Natalie đã phát triển được, đồng nghĩa với việc cô mang cùng lúc 8 bào thai trong bụng. Các chuyên gia trong lĩnh vực sinh sản khuyên Natalie nên cân nhắc bỏ bớt thai để tránh ảnh hưởng đến các em bé và cũng để đảm bảo sức khỏe, tính mạng của chính cô. Tuy nhiên, bà mẹ này lại quyết tâm giữ các con ở lại bên mình để rồi có ca sinh nở vô cùng hy hữu diễn ra vào tháng 1 năm 2009.

46 bác sĩ và y tá nỗ lực hết mình thực hiện ca mổ đẻ khi Natalie chuyển dạ ở tuần thứ 31. Các em bé nặng từ 0,68kg đến 1,5kg. 6 bé trai và 2 bé gái. Trước đó, chưa từng có ca sinh 8 nào mà các em bé cùng sống sót như vậy. Các em bé được đặt tên lần lượt là Noah, Maliyah, Isaiah, Nariyah, Jonah, Makai, Josiah và Jeremiah.

Ly hôn vì chồng vô sinh, bà mẹ đẻ liền tù tì 6 đứa con rồi làm
 

Những lối rẽ không ai ngờ

Một mình nuôi đàn con 14 đứa cực khổ trăm bề nhưng Natalie đã khiến nhiều người ngỡ ngàng. Chính nhờ sự nổi tiếng sau khi sinh 8 đứa trẻ trong 1 lần, Suleman đã có công việc tại một bệnh viện tâm thần. 

Trước đó cô từng theo học tấm bằng về phát triển trẻ em và người vị thành niên ở đại học bang California, cô mang thai 8 đứa trẻ khi vẫn đang còn theo học tại trường. Năm 1999, sau khi gặp chấn thương trong một cuộc nổi loạn của bệnh nhân, bà mẹ đơn thân đã nhận được hơn 165.000 đô la Mỹ (hơn 3,8 tỷ đồng) trợ cấp tàn tật.

Ly hôn vì chồng vô sinh, bà mẹ đẻ liền tù tì 6 đứa con rồi làm
 

Để có tiền trang trải cuộc sống, sinh hoạt phí cho một gia đình gồm 15 thành viên, Natalie phải ngậm đắng nuốt cay, quên đi danh dự và dấn thân vào con đường làm diễn viên, người mẫu phim người lớn, vũ công thoát y. Dù đó là những công việc giúp cô có tiền để lo cho bản thân và 14 đứa con nhưng cô không hề tự hào vì điều đó. Với cô, đó cũng chính là nỗi đau, thất vọng về chính bản thân.

Trượt dài trên con đường u tối, Natalie thậm chí còn dùng đến chất cấm để có sức kiếm tiền nuôi con đến mức phụ thuộc vào chúng. 

Natalie nhớ lại: "Hai năm đầu tiên sau sinh quả thực rất khủng khiếp. Tôi rơi vào con đường tối tăm. Lúc đó chúng tôi đã đứng trên bờ vực "vô gia cư". Bản năng một người mẹ không muốn con phải chịu khổ, và thế là tôi dùng những gì mình có để kiếm sống. Tôi rơi vào nghiện ngập để quên đi đau đớn cuộc đời". 

 
 
 
 

Natalie cho biết, nếu không có lần suýt chết vì dùng thuốc quá liều năm 2013, có lẽ cô vẫn chưa thể từ bỏ được chất gây nghiện.

Thoát được nghiện ngập nhưng Natalie vẫn chưa thể thoát khỏi công việc khiến cô đau khổ kia. Có một ngày, khi Natalie trở về nhà sau buổi chụp bikini, cô thấy con gái Amerah chỉ mới 10 tuổi đang bận một bộ trang phục hở hang và đi lại trong nhà với đôi giày gót nhọn, cô nhận ra mình không thể chần chừ. Natalie hạ quyết tâm "thà sống bờ sống bụi trên ô tô chứ nhất quyết không để 14 đứa con đi vào vết xe đổ của mình".

Và thế là mặc cho lời đe dọa về số tiền bồi thường, Natalie quyết tâm rũ bỏ tất cả, rời khỏi Laguna, California, Mỹ, trở về quê nhà ở Orange. Mỗi ngày, Natalie làm giúp việc cho 3 đến 4 gia đình để có tiền chăm lo, dạy dỗ các con. Tuy vất vả nhưng cô cho biết, mỗi khi trở về nhà, nhìn thấy 14 đứa con hòa thuận, ngoan ngoãn giúp đỡ mẹ việc nhà, cô thấy mình rất hạnh phúc. 

Ly hôn vì chồng vô sinh, bà mẹ đẻ liền tù tì 6 đứa con rồi làm
 
Ly hôn vì chồng vô sinh, bà mẹ đẻ liền tù tì 6 đứa con rồi làm
 
Ly hôn vì chồng vô sinh, bà mẹ đẻ liền tù tì 6 đứa con rồi làm
 

"Tôi đã phá vỡ các ranh giới và giá trị cốt lõi của chính mình. Trong đầu tôi, đó chính là một khoản đầu tư để tôi có thể nuôi sống gia đình. Nó ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của tôi. Để làm dịu đi những cảm giác ấy, tôi phải sử dụng một loại chất gây làm thay đổi tâm trạng. Nó rất độc hại và kinh khủng", Natalie chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với The Doctors vào năm 2016.

Mọi khó khăn vẫn chưa dừng lại ở đó. Năm 2014, Natalie bị kết tội lừa đảo, chiếm đoạt tiền phúc lợi. Cô bị phạt 2 năm quản chế, 200 giờ lao động công ích và phải hoàn trả 26.000 đô la Mỹ đã khai bất hợp pháp. Trong thời gian đó, gia đình và bạn bè giúp cô chăm sóc lũ trẻ.

Sau khi ra tù, Natalie quyết tâm làm lại từ đầu. Cô nuôi dạy con để chúng trở thành những người ăn chay. Mỗi ngày, cô dậy từ 6 giờ để chuẩn bị đồ ăn trưa và cặp sách cho các con. Ngoài ra, bà mẹ cũng dạy con làm việc nhà để phụ giúp cô.

Giờ đây, gia đình đông đúc này đang sống trong một căn nhà có 3 phòng ngủ ở quận Cam. Natalie không hẹn hò hay "đi bước nữa" mà chỉ tập trung chăm sóc 14 đứa con. Cô thường chia sẻ hình ảnh của những đứa trẻ lên trang Instagram.

(Nguồn: Tổng hợp)

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ly-hon-vi-chong-vo-sinh-vo-de-lien-tu-ti-6-dua-con-roi-lam-cu-chot-sinh-8-khien-ca-the-gioi-choang-vang-cuoc-song-hien-tai-gay-ngo-ngang-162201012001204824.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang