"Mẹ là single mom và tôi từng ghét mẹ, sau này khi có con ở tuổi 18 và ly hôn tôi mới biết thương mẹ hơn”

Có con ở tuổi 18, ly hôn rồi trở thành single mom 3 năm sau đó, Quỳnh Lương đã trải qua rất nhiều khó khăn để nuôi con và cũng là để bản thân trưởng thành, vững vàng hơn.

Buổi trò truyện của tôi với Quỳnh Lương (sinh năm 1995) - mẫu ảnh kiêm nữ chính trong loạt MV của Nguyễn Trần Trung Quân và Soobin Hoàng Sơn liên tục bị gián đoạn vì sự xuất hiện của Gấu - con trai cô. Trước sự tò mò của Gấu, Quỳnh Lương kiên nhẫn thuyết phục con đi ngủ để tiếp tục kể cho tôi nghe về hành trình 7 năm làm mẹ với rất nhiều cảm xúc.

Mẹ là single mom và tôi từng ghét mẹ, sau này khi có con ở tuổi 18 và ly hôn tôi mới biết thương mẹ hơn” - Ảnh 1.

Quỳnh Lương và cậu con trai tên Gấu

Quỳnh Lương có Gấu khi mới 18 tuổi, lúc này cô với bạn trai mới quen được vài tháng. 18 tuổi đã làm mẹ - cho đến bây giờ dù mọi thứ đã cởi mở và hiện đại hơn trước rất nhiều - điều này vẫn khiến người ngoài nghe chuyện cũng thấy đường đột và ít nhiều ái ngại. Mọi thứ với Quỳnh Lương tất nhiên cũng không hề suôn sẻ. Cô đã tìm mọi cách để nỗ lực sinh con, nuôi con dù là khi có chồng hay khi làm mẹ đơn thân. Ở tuổi 25, khi bạn bè trang lứa vẫn đang loay hoay với nhiều mục tiêu dự định thì cô nàng đã trưởng thành, vững vàng hơn hẳn, nhờ cậu con trai.

Tôi không có gì, nhưng tôi sẽ sinh con

"Mẹ sẽ giết mình mất" - Đó là suy nghĩ đầu tiên của tôi khi biết mình đã mang thai. Tôi khá chắc là mẹ sẽ cực kì thất vọng, sẽ nổi điên lên khi biết đứa con gái mới chỉ 18 tuổi, học hành chưa đâu vào đâu lại lỡ dại đến vậy.

Tuy nhiên, trái với suy nghĩ của tôi thì mẹ lại có vẻ khá bình tĩnh. Bà động viên và hỏi tôi muốn gì, lắng nghe và xoa dịu cơn hoảng loạn trong tôi. Thà mẹ cứ nặng lời tôi còn thấy nhẹ lòng. Đằng này, sự kiên nhẫn của mẹ càng làm tôi thấy dằn vặt.

Mẹ là single mom và tôi từng ghét mẹ, sau này khi có con ở tuổi 18 và ly hôn tôi mới biết thương mẹ hơn” - Ảnh 2.

Quỳnh Lương đã vượt qua rất nhiều khó khăn để sinh con và nuôi con

Tôi không có gì, nhưng tôi sẽ sinh con và nỗ lực nuôi con dù có ra sao đi chăng nữa.

Một đám cưới vội vàng, một cuộc sống mới bên nhà chồng phải thích nghi, 9 tháng mang thai của tôi trôi qua rất khó khăn và đầy chấp chới. Lúc sinh Gấu, tôi cũng đã đứng mấp mé ở cửa tử rồi mới có thể được gặp con. Bị khó sinh, 24 tiếng vật vã đau đẻ khiến tôi không trụ nổi, kết quả: tôi ngất đi và phải mổ. Nhưng mọi thứ vẫn chưa dừng lại.

Mẹ là single mom và tôi từng ghét mẹ, sau này khi có con ở tuổi 18 và ly hôn tôi mới biết thương mẹ hơn” - Ảnh 3.

Quỳnh Lương từng bị trầm cảm sau sinh

Trầm cảm sau sinh, phải. Nhiều đêm con khóc, tôi ôm nó trong lòng đứng ở ban công và nghĩ mình có nên nhảy xuống hay không. Chỉ cần nhảy xuống thôi là mọi thứ sẽ kết thúc thật nhẹ nhàng. Nhưng rồi chính tiếng khóc của con cũng làm tôi thức tỉnh. Đi khám bác sĩ và phải lựa chọn uống thuốc rồi bị mất sữa hay nỗ lực tự vực lại tinh thần để còn nuôi con, tôi chọn con và tìm mọi cách để tìm lại sự cân bằng. Con tôi, khi còn là 1 đứa nhỏ đỏ hỏn đã trở thành động lực để mẹ nó sống tiếp như vậy.

Con hỏi tôi ly hôn là gì?

3 năm sau đám cưới, tôi dọn ra khỏi nhà chồng, ly hôn và bắt đầu cuộc sống của một single mom. Tôi không còn mong chờ gì ở người mà con mình gọi là bố, cũng không mong con lớn lên bên cạnh 1 người thậm chí không dành cho nó 1 lời âu yếm hay 1 cái vuốt ve. Lúc đó, tôi đã bắt đầu đi chụp lookbook, có thu nhập ổn định và chắc chắn rằng mình có thể đem đến những điều tốt nhất cho con.

Mẹ là single mom và tôi từng ghét mẹ, sau này khi có con ở tuổi 18 và ly hôn tôi mới biết thương mẹ hơn” - Ảnh 4.

Tôi mất khoảng 6 tháng để dạy Gấu lại từ đầu vì con đã quen sống với ông bà. Không nuông chiều, không ăn vạ, không giãy khóc, tôi dạy con phải biết ngoan ngoãn và tự lập. Nhiều đêm, Gấu khóc lóc ăn vạ và tôi chấp nhận thức ngồi nhìn con cả đêm, không xuống nước hay dỗ dành. Dần dần, con đã vào nề nếp và học được những thói quen tốt thì mọi thứ thực sự đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Gấu - với tôi luôn giống như một người đàn ông. Con tinh tế, nhạy cảm và rất thương mẹ. Mẹ bảo mẹ phải đi làm, phải bán hàng để có tiền mua gạo nấu cơm vì mẹ nghèo thế là gặp ai Gấu cũng bảo cô mua hàng cho mẹ cháu nhé, mẹ cháu nghèo lắm. Đi đâu con cũng xin hoa, xin quà để mang về cho mẹ.

Lần đầu tiên con nghe ông bà nội nói rằng bố mẹ đã ly hôn, con đã hỏi mẹ ngay rằng ly hôn là gì, tại sao bố mẹ không sống cùng nhau. Tôi chỉ có thể nói chuyện với con như 2 người bạn rằng là khi 2 người lớn không còn yêu thương nhau, không thể sống cùng nhau thì họ sẽ chọn cách ly hôn, như bố mẹ Gấu. Con hiểu và từ đó, con không còn thắc mắc nữa.

Mẹ tôi cũng là single mom, và tôi từng ghét mẹ

Gấu rất quý người yêu cũ của tôi. Thậm chí, con còn giục mẹ lấy chồng để sớm có em chơi cùng. Có một "người đàn ông" tuyệt vời, hiểu và luôn ủng hộ tôi như thế thì còn mong chờ gì hơn được nữa.

Nuôi con rồi mới hiểu lòng cha mẹ - điều này thực sự đúng với tôi. Mẹ tôi cũng từng là một single mom và thú thực thì tôi đã từng rất ghét mẹ, ghét vì sao bà chẳng bao giờ ở bên cạnh khi tôi cần mà chỉ biết miệt mài kiếm tiền. Có con rồi tôi mới hiểu được rằng mẹ đã vất vả nhường nào để nuôi hai chị em tôi lớn khôn. Bây giờ, hai mẹ con đã có thể thân thiết và gần gũi hơn. Những biến cố trong cuộc sống đã giúp mẹ con tôi đặt mình vào vị trí của người kia để hiểu hơn và thông cảm cho nhau nhiều hơn.

Mẹ là single mom và tôi từng ghét mẹ, sau này khi có con ở tuổi 18 và ly hôn tôi mới biết thương mẹ hơn” - Ảnh 5.
Mẹ là single mom và tôi từng ghét mẹ, sau này khi có con ở tuổi 18 và ly hôn tôi mới biết thương mẹ hơn” - Ảnh 6.

Phụ nữ có con thì "mất giá" lắm, người đàn bà thất bại trong hôn nhân thì... bỏ đi - tôi không nghĩ vậy. Có con rồi tôi khỏi phải gặp gỡ những người chỉ muốn chơi bời bởi vì nghe đến hoàn cảnh của tôi là đã bỏ chạy rồi. Những người ở lại, hiểu được hoàn cảnh của tôi chắc chắn đã có sự trưởng thành, chín chắn nhất định. Hạnh phúc vẫn ở phía trước và tôi vẫn không ngừng kiếm tìm. Mà dù không tìm ra ai đó đi chăng nữa thì cũng chẳng sao. Bởi vì, tôi đã có một người đàn ông của riêng mình, là Gấu đấy thôi!

Theo Tổ quốc

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang