Mẹ mải xem điện thoại vứt con dưới đất, bức ảnh khiến người mẹ khủng hoảng vì bị chỉ trích thậm tệ, sự thật phía sau đáng xấu hổ hơn

Nhiều năm trôi qua, sự cố về tấm ảnh vẫn làm cho người mẹ 3 con sống tại Illinois (Hoa Kỳ) ám ảnh tột độ.

Cách đây vài năm, một bức ảnh của người mẹ tên Molly Lensing được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. Bức ảnh ghi lại cảnh cô ngồi ở hàng ghế chờ tại sân bay, mải mê bấm điện thoại trong khi bỏ đứa con gái sơ sinh nằm lăn lóc dưới sàn đất. Bản thân Molly không hề biết mình đã bị ai đó chụp trộm và cũng không ngờ rằng bản thân rơi vào tâm điểm chỉ trích thậm tệ của cư dân mạng.

Nhiều năm trôi qua, sự cố về tấm ảnh vẫn làm cho người mẹ 3 con sống tại Illinois (Hoa Kỳ) ám ảnh tột độ. Chuyện gì đã xảy ra?

Mẹ mải xem điện thoại vứt con dưới đất, bức ảnh khiến người mẹ khủng hoảng vì bị chỉ trích thậm tệ, sự thật phía sau đáng xấu hổ hơn - Ảnh 1.
 

Bức ảnh được chụp tại sân bay Colorado vào năm 2016. Thời điểm đó cô và con gái út, Anastasia, 2 tháng tuổi, đang chuẩn bị lên chuyến bay trở về nhà sau khi thăm gia đình. Trong hình ảnh được ghi nhận, Molly chăm chú nhìn vào màn hình điện thoại di động, con gái cô thì nằm trên một tấm chăn trên sàn.

Người phụ nữ bên cạnh với ánh mắt không thiện cảm và tràn đầy sự chán ghét đang nhìn vào cô bé Anastasia cũng đủ để nói lên rằng: Hành động bỏ con trên sàn của Molly thật vô trách nhiệm, khó chấp nhận nổi!

Trong vòng một thời gian ngắn, bức ảnh của Molly được nhiều người truyền tay nhau. Họ phán xét tư cách làm mẹ của Molly. Nhiều người cho rằng người mẹ này mê xem điện thoại hơn cả việc trông con và chẳng để tâm đến sự an toàn của con mình. Bức ảnh được chia sẻ với hàng loạt các lời bình cay nghiệt, ác độc.

Molly không hề biết đến sự tồn tại của bức ảnh cũng như việc cô bị dân mạng đưa ra "phán xử" như hình mẫu của một người mẹ tồi tệ nhất thế giới. Cho đến khi Molly nhận ra được sự việc thì mọi thứ gần như vượt ra khỏi tầm kiểm soát.

Sự thật đằng sau bức ảnh này không hề giống như sự phán đoán của mọi người, lại càng khác xa những gì đang diễn ra trong ảnh.

Mẹ mải xem điện thoại vứt con dưới đất, bức ảnh khiến người mẹ khủng hoảng vì bị chỉ trích thậm tệ, sự thật phía sau đáng xấu hổ hơn - Ảnh 2.
 

Molly cho biết chuyến bay ngày hôm đó bị hoãn do hệ thống máy tính của sân bay gặp trục trặc. Người mẹ một thân một mình, mang theo đứa con chỉ mới 2 tháng tuổi đã bị mắc kẹt ở sân bay suốt 20 tiếng đồng hồ.

Tất cả những ai đã làm cha mẹ đều sẽ hiểu được, việc chăm sóc trẻ sơ sinh đòi hỏi rất nhiều sự kiên nhẫn và kèm theo không ít mệt mỏi, căng thẳng. Đi máy bay cùng một đứa trẻ sơ sinh càng là một nhiệm vụ thử thách khiến nhiều bậc cha mẹ đau đầu.

Chưa kể đến khi chuyến bay của Molly bị trì hoãn, hai mẹ con cô đã trầy trật, vật vạ ở sân bay suốt gần cả một ngày dài. Đó chắc chắn là tình huống tồi tệ nhất mà một người mẹ mới sinh buộc phải trải qua.

"Tôi đã địu con bé suốt nhiều tiếng đồng hồ liên tục. Hai cánh tay tôi mỏi nhừ. Và con bé cũng cần phải được duỗi người cho thoải mái", Molly nói. "Lúc đó tôi cũng cần phải dùng điện thoại để thông báo cho gia đình về tình trạng của hai mẹ con".

Sau khi bức ảnh lan truyền, Molly đã nhận được rất nhiều tin nhắn chỉ trích trên Facebook. Điều này khiến cho cô rơi vào tâm trạng khủng hoảng và tức giận tột độ.

"Tôi cảm thấy quyền riêng tư của mình bị xâm phạm nghiêm trọng. Tôi sợ hãi khi nghĩ đến việc đồng nghiệp hoặc sếp có thể nhìn thấy bức ảnh và đánh giá về năng lực và phẩm chất của tôi không phù hợp", Molly nói. "Thật may mắn là chuyện đó đã không xảy ra".

Mẹ mải xem điện thoại vứt con dưới đất, bức ảnh khiến người mẹ khủng hoảng vì bị chỉ trích thậm tệ, sự thật phía sau đáng xấu hổ hơn - Ảnh 3.
 

Sự thật phía sau câu chuyện "bắt đúng khoảnh khắc" của người mẹ mới sinh khiến cho nhiều người cảm thấy xấu hổ khi đã quá vội vàng phán xét. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cho rằng tất cả chúng ta nên có một cái nhìn bao dung và thông cảm hơn đối với sự vất vả của những người làm mẹ, của những phụ nữ mới vừa sinh con.

Suy cho cùng, sẽ không ai biết được các bà mẹ đang trải qua sự mệt mỏi, kiệt sức và chán nản thế nào. Chỉ vội nhìn vào một khoảnh khắc và đánh giá về cách họ làm mẹ hay tư cách làm mẹ của người khác là hành động thiển cận và bất công.

"Đừng chụp ảnh những bà mẹ kiệt sức ở sân bay và làm xấu mặt họ. Đó là việc làm tồi tệ cần phải dừng lại ngay. Tôi ước rằng mọi người có thể hiểu được những người mẹ cũng có khi kiệt sức và họ không hoàn hảo. Vậy nên đừng chỉ quy chụp họ trong hoàn cảnh họ cảm thấy yếu đuối nhất", một người mẹ tên Mary Katherine Backstrom cho biết.

Đối với Molly, cô cho biết đã phải cố gắng hướng sự tập trung của mình sang những điều đáng giá, đáng trân trọng hơn trong cuộc sống chứ không phải là bức ảnh kia.

"Những người thân thiết với tôi sẽ hiểu được con người thật của tôi như thế nào. Tôi bất lực với Internet và tôi biết rằng chỉ cần mình là người mẹ tốt nhất cho các con, nuôi dạy chúng nên người mới là điều quan trọng nhất còn những thứ khác không đáng để bận tâm", Molly nói.

(Nguồn: Today)

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang