Mê mẩn với thực đơn ăn dặm bằng cơm nát đầy màu sắc sống động của bà mẹ Hà thành

Chỉ với 25-40 phút mỗi ngày, bà mẹ này đã có thể hoàn thành bữa ăn dặm đầy hấp dẫn cho con yêu. Với thực đơn và cách bày biện nhiều màu sắc sống động, bé Kem ăn thun thút không biết chán.

Chị Tạ Thu Hà (ở Tây Mỗ, Hà Nội) chia sẻ, nhờ học hỏi các bà mẹ khác trên diễn đàn cho con ăn dặm mà chị có thể chế biến nhiều món ăn vừa ngon vừa bổ dưỡng cho con.

Chị Hà và bé Kem (con gái chị). Ảnh: NVCC

“Mình cho bé ăn dặm từ lúc 5,5 tháng. Sang tháng thứ 9, mình cho bé tập ăn thô, bắt đầu bằng cơm nát xen kẽ cháo, mỳ, nui, bún…Giờ bé gần 1 tuổi, con vẫn ăn thế nhưng cơm nhiều hơn cháo. Thi thoảng ăn cháo cho đỡ chán thôi”, chị Thu Hà cho biết.

Về thời gian chế biến các bữa ăn, chị Hà tiết lộ hiện tại chị ở nhà trông con nên có nhiều thời gian chăm sóc con hơn các mẹ khác. Tuy nhiên, cũng giống như nhiều mẹ bỉm sữa, một mình trông con rất vất vả, chị lại còn đang bán hàng online nên mọi thứ luôn tranh thủ. Thông thường mỗi bữa ăn của chị, chị Hà chế biến trong khoảng 25-40 phút, tùy hôm nào làm nhiều hay ít.

Nhờ mẹ chế biến những món ăn ngon và hấp dẫn mà bé Kem luôn ăn hào hứng và "chén hết". Ảnh: NVCC

Theo chị Hà, kinh nghiệm chị rút ra từ lúc tìm hiểu đến bây giờ là tập cho bé ăn thô sớm, vừa luyện khả năng nhai vừa tập kỹ năng cầm nắm cho con.

Chị Hà cho biết, chị cho con ăn kết hợp 3 kiểu truyền thống, kiểu Nhật, và ăn dặm tự chỉ huy (BLW). Tuy nhiên sau đó, chị chủ yếu cho bé ăn kiểu Nhật và BLW.

Nói về ưu điểm của từng kiểu ăn dặm, chị Hà cho rằng, kiểu Nhật bé ăn riêng thức ăn và cơm hoặc cháo nên mẹ có thể biết được bé thích ăn gì và không thích ăn gì. Nếu con có dị ứng với thực phẩm nào thì mẹ sẽ biết ngay.

Còn kiểu BLW bé nhà chị Hà rất thích bởi vừa ăn vừa khám phá, bé được chủ động ăn món bé thích. Cái gì con không ăn là ném ngay. Ăn BLW nếu mẹ bận rộn hay phải đi đâu không nấu được thì cho bé ăn rất tiện. Bé cũng dễ ăn thô sớm nên mẹ nhàn mà khả năng cầm nắm của bé rất tốt.

Còn trong những giai đoạn bé biếng ăn như con mọc răng, con ốm, tuần biếng ăn sinh lý, chị thường nấu những món dễ nuốt như súp hay sinh tố mát. Bé không ăn thì chị cho bé uống sữa. Trộm vía bé vẫn hấp thụ tốt.

Chị Hà chia sẻ: “Hiện tại, bé ăn 3 bữa chính và 1 bữa phụ. Hôm nào mà ngủ qua giờ thì mình cho con ăn 3 bữa chính với ăn sữa thôi. Bữa phụ mình làm bánh, chè, sữa hạt, hoặc là sinh tố hoa quả”.

Chia sẻ kinh nghiệm của bản thân khi cho con tập ăn dặm, chị Hà nói: “Kinh nghiệm mình rút ra đến giờ là không áp lực chuyện con ăn nhiều hay ít thì 2 mẹ con đều không mệt mỏi. Mình thấy khá nhiều mẹ vẫn nặng nề quan điểm nhồi nhét con ăn. 6 tháng mà ép con ngày ăn 3 bữa bột. Bé nhà mình thì mình dọn ra, đưa 2-3 lần mà con không ăn thì thôi. Ép như vậy dễ làm con sợ, đến bữa ăn sau con cũng không muốn ăn nữa. Có lúc 1 ngày mình chỉ cho con uống sữa thôi”.

Dưới đây là những bữa ăn đầy sống động và hấp dẫn chị Hà nấu cho con:

Một số món bữa phụ hấp dẫn khác chị Hà làm cho bé Kem:

Theo emdep.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang