Mang cơm trưa đi làm thế nào để thực sự an toàn và đảm bảo vệ sinh

Rất nhiều chị em có sở thích mang cơm trưa đến văn phòng để vừa tiết kiệm lại vừa sạch sẽ và hợp khẩu vị.

So với việc đi ăn hàng quán để thuận tiện hơn thì mang cơm trưa đi làm cũng đem lại rất nhiều lợi ích đáng kể cho các chị em. Việc mang cơm trưa đi làm giúp chúng ta tiết kiệm đc một khoản tiền kha khá khi đi ăn ngoài, không những thế, ăn thức ăn do tự tay mình chế biến vừa an tâm, lại vừa hợp khẩu vị. Đặc biệt trong thời tiết hè oi bức nóng nực như hiện nay thì việc ra ngoài để ăn cơm trưa càng là nỗi ám ảnh với các chị em.

Thực đơn cơm mang đi làm đơn giản nhưng vẫn đầy đủ dưỡng chất

Thực đơn cơm mang đi làm đơn giản nhưng vẫn đầy đủ dưỡng chất.

Chính vì vậy, rất nhiều người đã chọn cách dậy sớm hơn một chút, chuẩn bị bữa cơm trưa để đem đến văn phòng cho an toàn. Tuy nhiên, họ thường chỉ biết nấu cơm cho vào hộp mà không biết rằng việc giữ cho cơm thơm ngon từ sáng đến trưa và không bị mất đi chất dinh dưỡng là điều vô cùng quan trọng. Những mẹ nào đã, đang và sẽ có ý định mang cơm trưa đi làm nhất định phải đọc qua một số lưu ý sau đây:

Chọn món đơn giản

Chọn món ăn đơn giản, dễ dàng chế biến để mang đi làm giúp chị em tiết kiệm được kha khá thời gian cho việc chăm sóc bản thân. Những món ăn đơn giản cũng giúp cho hệ tiêu hóa của bạn hoạt động hiệu quả hơn, không gây ra các triệu chứng khó chịu.

Không nấu canh từ tối hôm trước

Việc nấu canh từ tối hôm trước để sáng hôm sau chỉ việc hâm lại và mang đi làm tuy tiết kiệm một chút thời gian buổi sáng nhưng lại ảnh hưởng rất không tốt đến sức khỏe. Canh nấu để qua đêm sẽ dễ bị biến đổi hương vị và mất đi chất dinh dưỡng.

Để đồ ăn nguội mới cho vào hộp

Nếu bạn cho thức ăn vẫn còn đang nỏng hổi vào hộp và đạy nắp kín sẽ khiến cho thức ăn nhanh bị bí hơi, bốc mùi và ôi thiu. Chính vì vậy, trước khi cho đồ ăn vào hộp, bạn nên trút thức ăn ra đĩa hoặc bát cho nguội đã nhé.

Không xếp 2, 3 loại thức ăn chồng lên nhau

Việc xếp 2, 3 loại thức ăn chồng lên nhau sẽ khiến các món bị ám mùi của nhau, không còn giữ được hương vị thơm ngon ban đầu của từng món nữa. Không những thế, xếp nhiều loại thức ăn với nhau còn rất dễ làm thức ăn bị ôi thiu, không sử dụng được nữa.

Nên hâm nóng lại thức ăn trước khi ăn

Cơm mang đến văn phòng được chế biến từ sáng và để đến tận trưa mới sử dụng chắc chắn sẽ bị nguội tanh và không còn thơm ngon nữa. Để lấy lại hương vị cho món ăn, bạn đừng quên quay lại thức ăn trong lò vi sóng trước khi ăn. Bên cạnh đó, khi đun nóng lại thức ăn cần đóng kín nắp cẩn thận, tránh việc làm mất chất của món ăn và làm khô thức ăn.

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang