Mẹ nghĩ ra "diệu kế" giảm mệt khi con tập ăn BLW nhưng người thì khen mẹ thông thái, người lại ớn lạnh lắc đầu phản đối

Ngay sau khi chia sẻ đoạn video cho con ăn BLW cùng mẹo giúp mẹ tiết kiệm thời gian dọn dẹp, rất nhiều người mẹ khác cũng hào hứng bắt chước và hết lời khen ngợi người mẹ quá thông thái.

Mới đây, bà mẹ bỉm sữa ở Trung Quốc đã háo hức chia sẻ một mẹo nhỏ trong quá trình cho con tập ăn theo kiểu BLW để giúp cho mẹ đỡ phải dọn dẹp vất vả. "Diệu kế" của người mẹ thông thái đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Ai từng tập cho con ăn theo BLW cũng biết, phương pháp này không chỉ đòi hỏi rất nhiều sự kiên nhẫn, tỉ mỉ của mẹ mà điều quan trọng nhất là "bãi chiến trường" sau mỗi buổi ăn của con cũng đủ làm cho nhiều mẹ cảm thấy nản lòng.

Mẹ nghĩ ra
 

Chính vì vậy, người mẹ nói trên đã nghĩ ra một cách tiết kiệm thời gian, giảm bớt mệt mỏi cho mẹ.

Trong hình ảnh giới thiệu, người mẹ này đã chuẩn bị bữa ăn cho con là một chén rau xanh xay nhuyễn. Cô trực tiếp mang ghế ăn dặm vào trong buồng tắm, cho con mặc bỉm và cởi trần sau đó để đứa trẻ tự do thoải mái thưởng thức món ăn ngon lành của mình.

Kết thúc bữa ăn, đứa trẻ mặt mũi nhem nhuốc, rau xanh bị bôi trét đầy ra xung quanh bàn và cả dưới đất. Nếu là ở trong phòng khách hay phòng ăn, chắc chắn mẹ sẽ phải tốn rất nhiều công sức thu dọn. Tuy nhiên người mẹ này có cách làm vô cùng đơn giản. 

Vì ở trong phòng tắm, nên người mẹ chỉ cần mở vòi hoa sen, xả vào người con cũng như bàn ăn và sàn nhà. Chỉ trong khoảng 3 phút dội rửa, cả đứa trẻ và bàn ghế ăn đều sạch bóng.

Mẹ nghĩ ra
 

Mẹo cho con ăn dặm trong phòng tắm của người mẹ này ngay lập tức khiến các mẹ bỉm sữa thích thú bắt chước theo. Nhiều người mẹ thật sự đã đưa con mình vào phòng tắm để ăn dặm, giúp họ giảm bớt khối lượng công việc, đỡ vất vả hơn khi dọn dẹp.

Bên cạnh đó, một số ý kiến lo lắng rằng trong phòng tắm không đảm bảo vệ sinh nên việc cho con ăn trong phòng tắm là không nên. Một vài ý kiến cho biết, việc xả nước trực tiếp cho con ngay sau khi ăn có ảnh hưởng không tốt đến quá trình tiêu hóa của trẻ, thậm chí là tăng nguy cơ bị cảm lạnh. 

Họ thà rằng mất công dọn dẹp một chút nhưng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho con, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con còn hơn là cho con vào phòng tắm tập ăn.

Mẹ nghĩ ra
 

Dù sao đi nữa, cách nuôi con phụ thuộc vào suy nghĩ của mỗi người mẹ, miễn là con có thể phát triển tốt, khỏe mạnh, thì đôi khi mẹ có lười biếng một chút, áp dụng những mẹo vặt giúp mẹ giảm bớt công việc cũng là điều đáng suy nghĩ.

Đối với việc mẹ cho con vào phòng tắm ăn uống, điều quan trọng nhất là mẹ cần phải đảm bảo khu vực ăn của con sạch sẽ, các bộ đồ dùng ăn uống, bàn ghế đều được vệ sinh cẩn thận trước và sau khi ăn. Đặc biệt là nhiệt độ nước của con cũng cần chú ý để trẻ không bị cảm lạnh, nhất là khi thời tiết lạnh hơn vào mùa thu và mùa đông.

(Nguồn: 163)

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang