Mẹ than phiền con đi học mầm non thỉnh thoảng lại bị đổi sang lớp khác học, khi biết nguyên nhân nhiều phụ huynh lắc đầu ngao ngán

Con đi học về kể chuyện bị đổi sang lớp khác học, người mẹ cho biết chị rất buồn và bức xúc vì con bị cô giáo phân biệt đối xử.

Để đánh giá năng lực sư phạm của giáo viên, đánh giá chất lượng học tập của từng lớp cũng như trao đổi kinh nghiệm học hỏi lẫn nhau, trường học các cấp đều áp dụng phương pháp dự giờ thăm lớp. Đây thường là những tiết học khuôn mẫu. Các em ngồi trật tự, yên lặng nghe cô giáo giảng bài, cô hỏi câu hỏi nào, trò đều hăng hái giơ tay và trả lời đúng.

Vì có sự quan sát của giáo viên đồng nghiệp, ban giám hiệu, thậm chí là các sở, ban, ngành nên nhiều giáo viên dặn học sinh chuẩn bị thật kỹ, chỉ chờ đến giờ "G". Nếu không chuẩn bị trước, khi giáo viên hỏi các bé có thể không nói hoặc nói sai. Hoặc nếu trong lớp có những em nghịch ngợm, gây ảnh hưởng quá trình dạy học, giáo viên cũng sẽ mất thời gian sửa, chấn chỉnh, thành ra bị quá giờ, cháy giáo án và bị đánh giá là không đạt.

Mẹ than phiền con đi học mầm non thỉnh thoảng lại bị đổi sang lớp khác học, khi biết nguyên nhân nhiều phụ huynh lắc đầu ngao ngán - Ảnh 1.
 

Mới đây, một phụ huynh tên T.B than thở chuyện con bị cô cho qua lớp khác học trong tiết thao giảng. Theo chị, con đi học về hỏi mẹ tại sao sáng nay con không được học với các bạn, chị hỏi ra thì mới biết là lớp có dự giờ. 

"Con mình năm nay học lớp lớn, là con trai nên hơi nghịch 1 tý nhưng học và nắm bắt ý cô đưa ra thì khá tốt. Cái này mình đã hỏi cô đợt họp phụ huynh vừa rồi. Mình thấy con buồn mà thương. Vẫn biết thành tích của lớp quan trọng nhưng không phải cách cô tạo ra sự khác biệt cho cháu đến vậy", chị nói.

Những tranh cãi trái chiều

Tâm sự của chị B. ngay lập tức cũng nhận được nhiều ý kiến với cách nhìn khác nhau. Một số phụ huynh nhận xét, việc dự giờ là cách nâng cao chuyên môn chứ không phải là cuộc thi đua thành tích. Trong trường hợp này, cô đã quá chú trọng đến chất lượng của buổi dạy mà quên đi cảm nhận của đứa trẻ.

Tuy nhiên, số đông cho rằng, người mẹ nên thông cảm cho cô giáo vì có như thế nào cô mới buộc phải cho con sang lớp khác. Hơn nữa, cả năm cô mới hội giảng một hai lần, mỗi lần như thế chuẩn bị rất kĩ từ trang trí lớp đến nội dung bài học rồi tính số lượng cháu/lớp để có thể tổ chức trọn vẹn các hoạt động nên có thể không chỉ một mình bé bị chuyển lớp.

Mẹ than phiền con đi học mầm non thỉnh thoảng lại bị đổi sang lớp khác học, khi biết nguyên nhân nhiều phụ huynh lắc đầu ngao ngán - Ảnh 2.

Một giáo viên cho biết, thông thường khi có tiết dự giờ chị sẽ không chọn bạn giỏi mà là bạn nói to, rõ ràng.

Một giáo viên cho biết, thông thường khi có tiết dự giờ chị sẽ không chọn bạn giỏi mà là bạn nói to, rõ ràng, cũng không cho các bé đi hết cả lớp vì còn phải dành chỗ ngồi cho giáo viên tham dự nữa. Người này khuyên phụ huynh nên nghĩ thoáng đi vì con mình không được dự không có nghĩa là con dốt.

Nhiều bố mẹ nêu ý kiến, tốt nhất là chị B. nên gặp cô giáo trao đổi, hỏi cô xem con mình gặp vấn đề gì chưa làm được rồi từ từ dạy con. Bên cạnh đó, mẹ có thể tạo tâm lý tích cực cho con bằng cách hỏi con sang lớp kia học có thích không, được quen bạn mới nào, cô khác dạy ra sao... Mẹ không đặt nặng vấn đề thì con cũng sẽ không để ý nhiều, đây cũng là một cách nuôi dưỡng tinh thần lạc quan cho con.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang