Mẹ trẻ chua xót kể chuyện chồng chưa ly hôn với mình đã lo cưới vợ khác: Em mong anh và cô ấy hạnh phúc

"Em chỉ mong rằng anh và người đó sống sao cho thật tốt thật hạnh phúc chứ đừng để cuộc hôn nhân mới này lại đi lại vết xe đổ của chúng ta. Em và con cũng không cần một người chồng một người bố vô trách nhiệm như anh. Em cũng mong anh sớm giải quyết và ra toà làm đơn ly hôn với em".

Đầu năm 2018 có lẽ là một khoảng thời gian buồn đối với nhiều người, nhất là trong chuyện tình cảm hôn nhân khi có bao nhiêu vụ "bóc" ngoại tình, đánh ghen. Và mới đây, cũng nằm trong số những người không mấy hạnh phúc vui vẻ đó, có một mẹ trẻ đã đăng đàn kể trên trang cá nhân của mình về câu chuyện chồng chưa ly hôn với mình mà đã lo cưới một người phụ nữ khác. Toàn bộ nội dung được chị viết như sau:

"Chào anh, hình như 2 ngày nữa là đến ngày cưới của anh với vợ mới rồi trong khi em và anh vẫn chưa ly hôn. Chúc mừng anh, bao năm anh mải mê với cuộc sống và hạnh phúc mới nên quên mất là anh và em đã từng có với nhau một đứa con. Đêm hôm con chúng mình ốm đau đói no cũng chỉ có mình em. Gia đình anh một cuộc điện thoại hỏi thăm cũng không hề có.

Mẹ trẻ chua xót kể chuyện chồng chưa ly hôn với mình đã lo cưới vợ khác: Em mong anh và cô ấy hạnh phúc - Ảnh 1.

Câu chuyện chua xót của mẹ trẻ Tống Thu khi chồng chưa li hôn với mình đã cưới vợ mới.

Em chỉ mong rằng anh và người đó sống sao cho thật tốt thật hạnh phúc chứ đừng để cuộc hôn nhân mới này lại đi lại vết xe đổ của chúng ta. Em và con cũng không cần một người chồng một người bố vô trách nhiệm như anh. Em cũng mong anh sớm giải quyết và ra toà làm đơn ly hôn với em. Cám ơn anh và và chúc anh cùng cô ấy hạnh phúc".

Bằng chính những câu từ nhẹ nhàng mà không hề chỉ trích hay mắng mỏ đó, tâm tư ngắn này đã nhanh chóng thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng người dùng mạng, nhất là chị em phụ nữ. Ai nấy đều không khỏi xót xa mà đưa ra những ý kiến đồng cảm và an ủi của mình.

Chị gái Bùi Hoàng Châu chia sẻ: "Em mạnh mẽ lắm và hãy mạnh mẹ hơn nữa để nuôi con em nhé. Dù chồng (cũ) có tàn tệ với hai mẹ con thế nào thì em cũng gạt nước mắt bỏ qua đi, chị em chúng mình xứng đáng nhận được nhiều hạnh phúc hơn thế mà. Nhanh chóng ly hôn đi em, chị nghe bảo đơn phương cũng làm giấy tờ được đấy".

Nickname Hoàng Thanh bảo: "Cuộc tình dù đúng dù sai thì người phụ nữ vẫn là người thiệt thòi nhiều nhất. Nói gì nữa đây khi lòng người đã thay đổi rồi, mong bạn mạnh mẽ để còn lo cho con gái. Hai mẹ con xinh xắn đáng yêu lắm".

Mẹ trẻ chua xót kể chuyện chồng chưa ly hôn với mình đã lo cưới vợ khác: Em mong anh và cô ấy hạnh phúc - Ảnh 2.

Cô nàng Tống Thu và con gái.

Tuy nhiên, giữa những dòng bình luận đồng cảm đó, cũng có không ít chị em thẳng thừng mắng mỏ người chồng, người cha vô trách nhiệm trên: "Xui xẻo cho vợ mới của hắn vì tính vô trách nhiệm đâu dễ bỏ", "cứ coi như con sinh ra không có bố cho xong", "xứng đáng gì mấy loại này mà gọi là chồng nữa em ơi", "sớm muộn cũng quả báo", "trách nhiệm thấp hơn lưng quần",…

Liên hệ với cả đôi bên để hiểu hơn câu chuyện này thì được biết mẹ trẻ trong câu chuyện trên có tên là Thu Tống. Cô buồn bã kể sâu thêm về câu chuyện của mình như sau: "Thực ra vợ chồng mình đã ly thân hơn 3 năm nay rồi, lý do có rất nhiều nguyên nhân và mình cũng không muốn nhắc đến nữa. Trong vài năm ly thân cũng rất nhiều lần mình gọi điện và yêu cầu chồng làm đơn ly hôn và giải quyết, nhưng hết lần này đến lần khác chồng mình không đến giải quyết vì lí do anh ấy bận, không có thời gian.

Gia đình chồng mình cũng không có phản ứng gì cả, mình có gọi điện cho mẹ chồng và bà nói rằng chuyện vợ chồng mình như thế thì bà và gia đình cũng không thể sắp xếp được. Vợ mới của chồng mình có biết chuyện, nhưng mình không biết vì sao cô ấy vẫn chấp nhận kết hôn với chồng mình. Như thế là trái pháp luật. Hai người đó cũng yêu nhau 1 năm và bây giờ cô gái đó có bầu rồi nên cưới".

Thu nói thêm rằng trước Tết vừa rồi khá lâu cô và chồng đã thống nhất sẽ ly hôn vì chồng cô muốn cưới vợ mới. Anh ta bảo sẽ làm giấy tờ để gửi cho cô ký đưa lên tòa giải quyết nhưng mãi đến ngày 26 Tết cô mới nhận được, trong khi đó giấy tờ lại thiếu nên thủ tục ly hôn không thể hoàn tất để đưa lên tòa. "Mọi người đừng hỏi tại sao trước mình không làm đơn ly hôn đơn phương, vì khi 2 vợ chồng cãi nhau bỏ về nhà ngoại, lúc ấy mình không nghĩ vợ chồng mình sẽ đi tới bước này nên không cầm bất cứ giấy tờ gì" – Thu chia sẻ.

Mẹ trẻ chua xót kể chuyện chồng chưa ly hôn với mình đã lo cưới vợ khác: Em mong anh và cô ấy hạnh phúc - Ảnh 3.

"Hai vợ chồng cãi nhau bỏ về nhà ngoại, lúc ấy mình không nghĩ vợ chồng mình sẽ đi tới bước này".

Nhưng với cô, chuyện này hoàn toàn ổn nếu chồng cô tuy là lấy vợ mới nhưng ít ra cũng phải thể hiện chút trách nhiệm gì với con mình. Đằng này anh ta không chu cấp cho con, không gọi hỏi thăm con gái đến nửa lời, trong khi đó lại rất thường xuyên đưa tình nhân (vợ sắp cưới) đi du lịch. Thêm việc anh ta đột nhiên cưới vợ trong khi cứ kỳ kèo việc ly hôn, điều này là giọt nước tràn ly khiến Tống Thu quyết định đăng đàn vạch mặt chồng mình.

Tống Thu bộc bạch thêm: "Nếu bạn là một người vợ người mẹ, trong khi bạn và chồng chưa ly hôn nhưng chồng bạn và người yêu đăng ảnh thân thiết trên mạng xã hội, bạn bè họ chúc phúc; còn con gái ở nhà mãi chẳng thấy bố gọi hỏi thăm, bé nói rằng ‘bố bây giờ không yêu mẹ và con nữa rồi’, lúc đó các bạn sẽ hiểu cảm giác của mình, chứ mình chẳng muốn làm to chuyện gì cả".

Mẹ trẻ chua xót kể chuyện chồng chưa ly hôn với mình đã lo cưới vợ khác: Em mong anh và cô ấy hạnh phúc - Ảnh 4.

"Bé nói rằng ‘bố bây giờ không yêu mẹ và con nữa rồi’, lúc đó các bạn sẽ hiểu cảm giác của mình".

Sau cùng, hiện tại, Thu muốn chồng dù đã có vợ mới nhưng phải nhanh chóng liên hệ và hoàn tất thủ tục ly hôn với mình và cô nàng cũng muốn con gái mình xứng đáng nhận được những gì đáng được nhận, đó là những lời hỏi thăm từ bố, thi thoảng thôi cũng được, vì con nít mà, dù cho mẹ có giải thích cách nào con cũng không hiểu được, bé sẽ buồn tủi với bạn bè.

"Mình nghĩ rằng dù vợ cũ có xấu xa đến đâu, không tốt đến đâu nhưng đã là người đàn ông thì nên lo cho con mình trước đã, máu mủ ruột thịt cơ mà. Chứ mải mê với tình yêu và những cuộc chơi mà bỏ bê con cái thì thật đáng buồn".

Mẹ trẻ chua xót kể chuyện chồng chưa ly hôn với mình đã lo cưới vợ khác: Em mong anh và cô ấy hạnh phúc - Ảnh 5.

Tờ đơn ly hôn này cũng là cách để không làm khổ đôi bên, cả người vợ mới, lẫn người vợ cũ.

Và theo như mẹ trẻ này nói, tờ đơn ly hôn này cũng là cách để không làm khổ đôi bên, cả người vợ mới, lẫn người vợ cũ. Nếu không cương quyết và thẳng thắng với nhau thì sau cùng chỉ có những người phụ nữ là khổ.

Riêng về phía chồng của Tống Thu, tuy chúng tôi đã cố liên hệ nhưng vẫn chưa nhận được hồi âm. Thôi thì hy vọng, dù cuộc tình thật đẹp ngày xưa đã ly tan trên mặt tình cảm nhưng cũng nên thuận theo pháp luật để giải quyết, tránh gây lằng nhằng làm tổn thương của cả đôi bên. Trách nhiệm này phụ thuộc rất lớn ở người đàn ông, phải không chị em?

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang