Mẹ Tuy Hòa nuôi 2 con trai bé nào cũng mũm mĩm - đáng yêu - ít ốm vặt, nhìn chế độ dinh dưỡng mới bất ngờ

Hai bé con của chị Hương đều có chỉ số cân nặng và chiều cao vượt trội so với các bạn cùng trang lứa.

Chị Trúc Hương (27 tuổi hiện đang sống tại Trung Quốc) kết hôn với ông xã người Trung Quốc và hiện là mẹ của hai cậu bé Jie (gần 3 tuổi) và bé Ji (16 tháng tuổi). 

Điều ấn tượng nhấn khi mọi người nhìn thấy hai cậu bé này là vẻ bụ bẫm, đáng yêu của hai bé. Hiện tại Jie nặng 24kg, cao hơn 1m còn Ji nặng 18kg và lúc 13 tháng tuổi cậu bé đã cao 84cm. 

Chị Hương chia sẻ, cả hai bé đều được chị nuôi bằng sữa mẹ hoàn toàn trong những năm tháng đầu đời và bổ sung đầy đủ các loại vi chất dinh dưỡng như vitamin D, DHA, sữa non, lysine... Đến 6 tháng thì chị cho các con ăn dặm, bé Jie ăn dặm kiểu Nhật kết hợp kiểu truyền thống còn bé Ji ăn dặm kiểu truyền thống ngay từ đầu. 

 
 

Chị Hương và hai con, bé Jie (ảnh trái) và bé Ji (ảnh phải). 

 
 

Hai bé hơn kém nhau 18 tháng tuổi. 

Hiện tại bé Ji được 16 tháng tuổi và đã bắt đầu được mẹ cho tập ăn thô. Mỗi ngày chị Hương cho các con ăn 3 bữa chính và 2 bữa phụ. Các bữa chính luôn đảm bảo có đủ 4 nhóm chất cần thiết: Đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất... Một bữa phụ là trái cây và một bữa là sữa chua vào buổi tối trước khi đi ngủ. Bên cạnh đó, chị vẫn cho Ji uống thêm 1-2 bình sữa, tổng lượng rơi vào 400-500ml. 

Ngoài ra để tăng sức đề kháng cho con, bà mẹ 9x cho con ăn nhiều trái cây, uống nước cam và ăn tổ yến 2-3 lần/tuần. Hai bé tuyệt đối không ăn đồ ngọt, bánh kẹo.

"Tiêu chuẩn mình đề ra cho con dưới 1 tuổi uống sữa là chính và trên 1 tuổi thì ăn là chính. Mình cũng không quá quan trọng phương pháp, quan trọng là con hợp tác, chịu ăn và phát triển khỏe mạnh.

Có thể bé khác ăn thô tốt hơn con mình, hay con chậm hơn các bạn một chút nhưng mình thấy không có vấn đề gì. Nuôi con thì mẹ là người hiểu con nhất, mỗi bé lại có những điểm khác nhau nên không nên so sánh con mình với con nhà người ta" - chị Hương cho hay. 

 
 

JI hiện 16 tháng tuổi, nặng 18kg. Thời điểm 13 tháng Ji đã cao 83cm. 

 
 

Sau thời gian ở Việt Nam tránh dịch thì Ji đã về Trung Quốc cùng bố mẹ vào tháng 9 vừa qua. 

 
 

Ji trộm vía xinh xắn, kháu khỉnh, đáng yêu. 

Về chuyện ngủ nghỉ của các con, chị Hương cho biết với bé Jie trước đây chị luyện ngủ cho con dễ hơn. Nhưng với Ji thì hơi khó vì bé có một khoảng thời gian sống ở Việt Nam cùng bà ngoại để tránh dịch. Hơn nữa, tính cách mỗi bé mỗi khác nên khi không được mẹ bế ngủ là bé khóc không chịu nín, thậm chí khóc đến mức chân tay đơ ra. 

Khi ngủ thì bé cũng hay giật mình rồi khóc. Ban ngày chị Hương chỉ cho bé Ji ngủ 1 giấc khoảng 2 tiếng. Đến tối khoảng 10-10h30 Ji mới ngủ nhưng cũng không sâu. Vấn đề này chị đang nghĩ thêm phương án để giúp con ngủ ngon hơn.

Trộm vía, hai con của chị Hương cũng rất khỏe mạnh, ít bị ốm vặt. Bé lớn đi học thỉnh thoảng có lây bệnh từ bạn, hoặc thời tiết lạnh quá thì cũng bị ho, sổ mũi một chút thôi. Còn lúc trước bé khỏe mạnh chẳng ốm đau bao giờ. 

Mẹ Tuy Hòa nuôi 2 con trai bé nào cũng mũm mĩm - đáng yêu - ít ốm vặt, nhìn chế độ dinh dưỡng mới bất ngờ - Ảnh 7.
 
 
 

Còn bé Jie hiện 34 tháng tuổi, nặng 24kg và cao hơn 1m.

 
 

Jie cũng bụ bẫm, đáng yêu nên mỗi khi ra đường ai cũng thích thú ngắm bé. 

 
 

Jie đã đi học và rất ra dáng anh lớn, không đánh em dù bị em bắt nạt suốt ngày.

Hai bé sàn sàn tuổi nên mỗi khi ở nhà là chị Hương cũng đau đầu vì Ji rất hay trêu anh. Anh Jie mặc dù rất tức nhưng cũng không dám đánh em mà chỉ xô khẽ cho em ngã thôi còn Ji thì đánh anh suốt ngày, phá đồ chơi của anh hoặc anh đang xem hoạt hình thì em lại lấy điều khiển chuyển kênh. Ji rất hiếu động, chỗ nào trong nhà cũng phá tung, chẳng chừa góc nào. 

Mỗi khi cho các con ra ngoài chơi, chị Hương đều nhận được những lời khen của mọi người về việc nuôi con khéo. Các mẹ cũng hỏi thăm cách nuôi con của chị rất nhiều và bà mẹ trẻ vui vẻ chia sẻ cho mọi người cùng biết.

Trong hành trình làm mẹ của mình cũng có nhiều khi chị Hương mệt mỏi, stress. Nhưng chỉ cần nhìn thấy hai con khỏe mạnh, lớn khôn từng ngày thì chị có đủ động lực để vượt qua tất cả mọi chuyện. 

 
 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang