Meghan bị chồng từ chối nắm tay khi tham dự sự kiện hoàng gia

Hành động của Nữ công tước xứ Sussex được chuyên gia nghi thức cho là vi phạm luật bất thành văn của hoàng gia.

Theo Express, khi tham dự lễ vinh danh các nhà lãnh đạo trẻ của khối Thịnh vượng chung tối 26/6 do Nữ hoàng tổ chức ở Điện Buckingham, Nữ công tước xứ Sussex đã hai lần liền vi phạm các quy tắc của hoàng gia đối với các sự kiện chính thức.

Ngoài hành động vắt chéo chân trong khi ngồi chụp ảnh cùng Nữ hoàng và các khách mời, Meghan còn cố gắng nắm tay chồng. Trong đoạn video quay buổi lễ, cựu diễn viên Mỹ bị ghi lại khoảnh khắc giơ tay về phía Hoàng tử Harry khi cả hai đang song hành theo sau bước chân của Nữ hoàng.

Harry vờ như không biết vợ muốn nắm tay và vẫn bước đi thẳng. Ảnh cắt từ video.
Harry vờ như không biết vợ muốn nắm tay và vẫn bước đi thẳng. Ảnh cắt từ video.

Tuy nhiên, Công tước xứ Sussex coi như không nhận được tín hiệu từ phía vợ, anh đan hai tay vào nhau và bước đi như thể không có gì xảy ra.

Theo chuyên gia về các nghi thức hoàng gia, ông Robin Kermode, hành động này của Meghan đáng bị chê trách vì đối với hoàng gia việc thể hiện tình cảm công khai trong những sự kiện như vậy được coi là không phù hợp, đi ngược lại truyền thống.

Vợ chồng Harry được nhận xét đẹp đôi khi tham dự lễ vinh danh các nhà lãnh đạo trẻ của khối Thịnh vượng chung tối 26/6. Ảnh: PA.
Vợ chồng Harry được nhận xét đẹp đôi khi tham dự lễ vinh danh các nhà lãnh đạo trẻ của khối Thịnh vượng chung tối 26/6. Ảnh: PA.

"Nữ hoàng hiếm khi nắm tay chồng mình ở nơi công cộng và điều này dường như đã đặt ra một tiền lệ bất thành văn cho các thành viên hoàng gia khác. Rõ ràng là vợ chồng William và Kate cũng rất thắm thiết nhưng họ cảm thấy không cần phải chứng minh tình yêu của họ - đặc biệt là khi có mặt tại các sự kiện chính thức", ông Robin cho hay.

Mặc dù vậy, người hâm mộ Meghan không đồng ý quan điểm trên và đồng loạt lên tiếng bảo vệ Nữ công tước xứ Sussex. "Cô ấy không hề cố gắng nắm lấy tay chồng", một người giải thích. "Để cô ấy yên", một người dùng Instagram bình luận. Một người khác nói: "Tại sao họ lại không thể nắm tay nhau cơ chứ?".

 

Theo ngoisao.net

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang