Mẹo để hạ nhiệt cho bé sơ sinh vào những ngày hè nóng này

(lamchame.vn) - Trẻ khỏe mạnh hay không phụ thuộc vào bàn tay nâng niu, chăm sóc và thương yêu của cha mẹ. Đặc biệt, vào những ngày hè nóng, việc chăm sóc và “hạ nhiệt” cho bé sơ sinh cần được cha mẹ chú ý.

Thời tiết mùa hè mưa nắng thất thường là điều kiện tốt cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển. Với trẻ sơ sinh, hệ miễn dịch còn non nớt làm tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh mùa hè. Vì vậy, cha mẹ cần đặc biệt lưu tâm đến việc “hạ nhiệt” cho bé ngày hè.

Dưới đây là một vài phương pháp nhỏ dành cho các phụ huynh nhé:

1. Quần áo

Nuôi trẻ nhỏ, bạn cần chú ý đến thời báo thời tiết hàng ngày và từng buổi để chuẩn bị cho bé sơ sinh những bộ đồ thích hợp. Việc lên kế hoạch để giữ gìn thân nhiệt cho bé sẽ đảm bảo cho bé luôn được thoáng mát vào mùa hè này và không bị “sốc nhiệt” trước những thay đổi dù nhỏ.

Quần áo cho trẻ sơ sinh không cần quá rườm rà và nên mặc càng ít lớp quần áo càng tốt vì các bé dễ nóng trong thời tiết oi bức này.

Đừng quên đội mũ cho trẻ nếu bạn có ý định đưa bé ra ngoài. “Vệ sĩ” tuyệt vời này sẽ giúp bé ngăn chặn ánh nắng mặt trời bỏng rát rọi vào khuôn mặt và giúp giảm nhiệt cho bé.

2. Làm mát với nước

 

Để hạ nhiệt cho bé bằng nước, bạn dùng một chiếc khăn ấm lau rửa cho bé ở những khe, nếp gấp của da, và bao khắp người cho bé. Nếu nhiệt độ quá cao, bạn có thể lặp lại hành động này cho bé sơ sinh nhiều lần.

Bạn lưu ý, tắm cho bé bằng nước ấm vì hệ miễn dịch và thân nhiệt bé sơ sinh con thấp, vì vậy, nước ấm sẽ an toàn hơn cho bé.

Thời gian tắm cho bé không nên quá lâu, khoảng 4 – 5 phút. Nên tắm cho bé sơ sinh vào lúc còn ánh nắng mặt trời khoảng 10 – 11h sáng hoặc 3 – 4h chiều.

3. Giữ cho mẹ luôn mát

Giữ cho thân nhiệt mẹ luôn mát mẻ là cách tuyệt vời giúp bé sơ sinh hạ nhiệt mùa hè. Mẹ nên uống nhiều nước, đặc biệt đối với những mẹ đang cho con bú.

Nếu mẹ nóng có nghĩa là bé sơ sinh cũng ảnh hưởng và tăng nhiệt theo mẹ. Vì vậy, chế độ dinh dưỡng của mẹ chính là mối quan tâm hàng đầu.

4. Môi trường tốt cho bé sơ sinh

 

Nếu nhận thấy bé cử động chậm hơn, rất có thể bé đang bị mùa hè tấn công với những cơn nóng trong người. Lúc này, mẹ cần nhanh chóng cởi bớt quần áo và có biện pháp hạ nhiệt cho bé ngay.

Phòng ở của mẹ và bé sơ sinh nên thoáng mát, sạch và không quá nhiều đồ đạc. Nếu thời tiết quá nắng nóng, mẹ có thể dùng điều hòa cho bé sơ sinh, tuy nhiên không để hơi lạnh chiếu trực tiếp xuống bé.

Khi dùng máy lạnh cho bé nên duy trì nhiệt độ phòng từ 26 – 28 độ.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang