Mẹo đơn giản chống nồm ẩm trong nhà

(lamchame.vn) - Những ngày này, miền Bắc tiếp tục trải qua đợt mưa rầm, nồm ẩm khiến ngôi nhà “đổ mồ hôi” lép nhép rất khó chịu. Mẹo đơn giản chống nồm ẩm này sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn được khô thoáng, sạch sẽ.

Đóng kín cửa

Khi thấy nhà ẩm ướt, nhiều người thường mở cửa thật thoáng vì cho rằng hơi ẩm sẽ bay bớt ra ngoài, nhà khô hơn. Tuy nhiên khi trời nồm, điều này hết sức sai lầm, bởi càng mở cửa thì không khí ẩm bên ngoài bay vào càng nhiều sẽ khiến nhà bạn càng ướt thêm. Bởi thế nguyên tắc vàng đầu tiên bạn cần ghi nhớ để chống nồm ẩm hiệu quả là hãy đóng kín các cửa.

Nguyên tắc vàng đầu tiên bạn cần ghi nhớ để chống nồm ẩm hiệu quả là hãy đóng kín các cửa.

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Lau nhà bằng khăn/giẻ khô

Nhiều người thấy sàn nhà đổ mồ hôi thì vội lấy ngay chổi lau nhà rồi bật quạt cho khô. Tuy nhiên, việc làm này chỉ càng "đổ thêm dầu vào lửa" vì sàn nhà đã ướt rồi mà lại lau ướt thì chỉ càng trơn trượt khó khô hơn, chưa kể đến việc hơi ẩm sẽ tích tụ càng nhiều khiến tường bị mốc và gây hại cho các thiết bị điện.

Cách tốt nhất là hạn chế lau nhà bằng nước, dùng giẻ khô, sạch để lau nước trên nền nhà. Hay bạn có thể dùng giấy báo trải gần cửa ra vào, cạnh thảm lau nhà để giúp hút ẩm tốt hơn.

Bật điều hòa chế độ khô

Tốt nhất bạn nên bật điều hòa chế độ khô để giúp hút ẩm không khí

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Một trong những cách chống nồm tốt mà bạn cũng nên tham khảo để giữ cho nhà khô sạch trong những ngày nồm ẩm là hãy bật điều hòa. Tốt nhất bạn nên bật điều hòa chế độ khô để giúp hút ẩm không khí, đồng thời cách này cũng lưu thông không khí, giúp bảo đảm sức khỏe cho các thành viên, đặc biệt là trong những ngôi nhà có trẻ nhỏ.

Dùng than củi

Đơn giản nhất bạn cũng có thể để một chậu than củi nhỏ trong phòng, dưới gầm ghế... để hỗ trợ hút ẩm trong nhà. Nên lưu ý là chỉ để than củi khô chứ không đốt chúng và nếu như nhà có trẻ nhỏ thì các bạn cần lưu ý tránh việc bé sẽ lấy ra chơi.

Đốt đèn tinh dầu

Cách tốt nhất là hạn chế lau nhà bằng nước, dùng giẻ khô, sạch để lau nước trên nền nhà.

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Để tránh mùi hôi do trời nồm, bạn có thể sử dụng tinh dầu thơm để ở góc nhà hoặc phòng ngủ. Việc sử dụng đèn tinh dầu còn giúp bạn cảm thấy dễ chịu, thư thái và có tác dụng chống muỗi trong mùa nồm hiệu quả. Bạn có thể sử dụng một số mùi dịu nhẹ như: lavender, chanh, xả để ngôi nhà có mùi thơm dễ chịu nhất.

Thắp nến trong nhà

Thắp nến là một biện pháp rất thú vị mà bạn nên thử nhé. Sử dụng các loại nến thơm để thắp vừa làm giảm độ ẩm, giảm mùi hôi trong nhà mà còn lãng mạn nữa nhé. Đây là cách ít người chú ý nhưng lại rất hiệu quả. Nó giúp phòng bạn thêm khô ráo mà cũng khiến tinh thần bạn thỏa mái.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(1) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang