Mẹo hay chữa bé bị côn trùng, kiến ba khoang, ong đốt...ngay tại nhà an toàn

(lamchame.vn) - Trẻ sẽ tỏ ra ngứa ngáy, khó chịu khi bị các loại côn trùng đốt. Nếu các bậc phụ huynh không biết cách xử lý kịp thời thì vết thương có thể viêm nhiễm và để lại nhiều hậu quả về sao?

Vậy, làm cách nào để điều trị vết côn trùng đốt ở trẻ một cách hiệu quả nhất. Cùng Suckhoehoanhao bỏ túi mẹo hay chữa bé bị côn trùng, kiến ba khoang, ong đốt an toàn ngay tại nhà.
 

 

Biểu hiện và hậu quả khi bé bị côn trùng, kiến ba khoang, ong đốt

Các vết cắn, đốt của côn trùng khiến bé khó chịu, xảy ra tình trạng ngứa, rát hoặc thậm chí là đau nhức, gây ra những tổn thương trên bề mặt da như sưng đỏ, phù nề, bóng nước.. Thậm chí, có một số loại côn trùng như ong vò vẽ có thể gây shock phản vệ nếu không kịp thời xử lý sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng của bé. Ngoài ra, côn trùng còn là tác nhân trung gian lây nhiễm các bệnh như sốt xuất huyết, sốt rét,... Chính vì đó, các bậc cha mẹ nên chủ động tìm cách ngăn ngừa, nhận biết và điều trị bé bị côn trùng, kiến ba khoang, ong đốt nhanh nhất để bé được an toàn, mạnh khỏe.

Tùy từng loại côn trùng và cơ địa của từng bé mà các vết thương trên da sẽ có biểu hiện khác nhau:

  • - Kiến ba khoang, muỗi, rệp: Da sưng tấy, phồng đỏ gây ra cảm giác châm chích, nhức nhối khó chịu.

  • - Ong đốt: Khó chịu, đau nhức vì trong vòi ong có độc, thậm chí nặng có thể gây ra tình trạng tim đập nhanh, khó thở, tụt huyết áp, toàn thân phù nề ảnh hưởng đến tính mạng.

  • - Bọ, ve cắn: Xảy ra tình trạng nóng sốt cùng triệu chứng nổi mẩn đỏ khắp cơ thể.

 

Mẹo hay chữa trị côn trùng cắn cho bé hiệu quả, an toàn

Chữa bé bị kiến cắn

  • - Với tính sát khuẩn tự nhiên, giấm có tác dụng ngăn ngừa nhiễm trùng trên da đồng thời có tác dụng xoa dịu cơn đau tức thời khi bị kiến cắn. Bố mẹ có thể hòa loãng giấm cùng nước theo tỷ lệ 1:1 rồi thoa lên vùng vết thương do kiến cắn.

  • - Thành phần chính của trà là Axit Tannic hỗ trợ kháng khuẩn, làm dịu vết thương nhanh chóng. Khi phát hiện ra bé bị kiến cắn mẹ có thể đặt túi trà lên làn da bé càng sớm càng tốt để giảm sưng tấy.

  • - Rửa sạch vùng da bị kiến cắn nhằm loại bỏ độc tố, bụi bẩn, sau đó thoa dung dịch muối pha loãng với nước lên vùng da bị tổn thương, điều này sẽ ngăn nhiễm trùng da và giảm ngứa hiệu quả cho bé.

Trị muỗi đốt

  • - Khi phát hiện bé bị muỗi đốt, mẹ có thể lấy ngay một viên đá lạnh thoa lên vết đốt cho bé. Đá lạnh sẽ làm giảm sưng tấy và sự khó chịu cho bé.

  • - Chanh có công dụng sát trùng hiệu quả. Mẹ chỉ cần cắt một lát chanh mỏng, vắt một vài giọt lên chỗ bị muỗi đốt rồi xoa đều.

  • - Mật ong được xem là một kháng sinh chữa bệnh và chống nhiễm trùng cực kỳ hiệu quả cho làn da bé. Chính vì vậy, khi phát hiện ra bé bị muỗi đốt, mẹ có thể thoa mật ong vào các phần da đó.

Ong chích

  • - Với các bé đã lớn, phụ huynh có thể lấy tỏi nghiền nát đê phóng dịch chiết có hoạt tính rồi thoa lên vết thương cho trẻ do bị ong chích. Để hỗn hợp này trên da bé khoảng 20p sau đó rửa sạch với nước sẽ giúp làm giảm sưng tấy, đau nhức.

  • - Tinh dầu oải hương có tác dụng cực kỳ hữu hiệu trong việc điều trị bé bị côn trùng, kiến ba khoang, ong đốt,.. ngay tạo nhà bởi trong thành phần của nó của những hoạt chất làm trung hòa nòng độc tức thì. Lưu ý, trước khi dùng cho bé, phụ huynh nên pha loãng với dầu dừa, ô liu hoặc hạnh nhân theo tỷ lệ bằng nhau rồi massage lên vùng da của bé để giảm kích ứng, mẩn ngứa do bị ong chích.

 

Trẻ có thể không tự mình phát hiện ra mình đã bị côn trùng hoặc muỗi đốt, tùy thuộc vào khả năng chịu đựng của cơ thể, bé có thể không bị ngứa, rát hay nổi mề đay trên da khiến các bậc cha mẹ khó phát hiện ra. Chính vì vậy, việc phòng tránh bé bị côn trùng, kiến ba khoang, ong đốt là một trong những điều quan trọng nhất giúp ngăn ngừa bệnh tật và lây lan các bệnh truyền nhiễm hiệu quả mà cha mẹ nên để ý.

Để tìm hiểu thêm các mẹo hay khác chữa trị côn trùng cắn cho bé hiệu quả, an toàn, bạn vui lòng tham khảo
Sức khỏe hoàn hảo - Nguyễn Xuân Tuệ Ánh
Website: https://suckhoehoanhao.blog/
Địa chỉ: 262/13 Lũy Bán Bích, P. Hòa Thạnh, Q. Tân Phú, TP. HCM
Điện thoại: 0933347114

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang