Mẹo làm sạch vết cao su dính trên quần áo

(lamchame.vn) - Bạn vô tình để kẹo cao su dính lên quần áo, bạn thử gỡ ra những bã kẹo vẫn bám dai không chịu dứt, bạn càng cố gắng gỡ ra thì bã kẹo càng dính chặt hơn. Vậy bạn hãy thử áp dụng các bước sau đây để loại bỏ bã kẹo cao su dính trên quần áo ngay lập tức nhé.

Bước 1: Làm cứng kẹo cao su

Kẹo cao su khi dính trên quần áo thường rất mềm và khó gỡ, càng cố gắng bóc nó ra thì vết kẹo càng dính chặt hơn. Cách gỡ được bã kẹo cao su trên quần áo một cách dễ dàng, bạn cần làm cứng phần kẹo này bằng cách chà viên đá lạnh lên hoặc cho vào túi nilon và để vào ngăn đá tủ lạnh trong vài giờ. Bã kẹo ca su sẽ cứng lại giúp việc bóc ra trở nên đơn giản hơn.

Làm cứng kẹo cao su bằng cách chà đá lạnh hình ảnh

Làm cứng kẹo cao su bằng cách chà đá lạnh. Ảnh: Internet.

Bước 2: Gỡ bã kẹo cao su

Ở bước này, bạn chỉ cần nhẹ nhàng gỡ bỏ phần kẹo cao su đã được làm cứng. Nếu quần áo của bạn thuộc chất liệu dễ hỏng như sợi len, quần áo đan hay thêu,... thì càng cần phải cẩn thận, tránh làm bung sợi vải. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng một chiếc thìa nhỏ hoặc dao nhỏ để gỡ ra, vừa đơn giản, vừa không làm hỏng quần áo.

Gỡ kẹo cao su đã được làm cứng hình ảnh

Gỡ kẹo cao su đã được làm cứng. Ảnh: Internet.

Sau khi gỡ miếng kẹo cao su ra khỏi quần áo, rất có thể còn những sợi cao su nhỏ mắc lại trên đường chỉ. Mặc dù vậy, bạn cũng không cần quá lo lắng mà có thể sử dụng máy sấy để làm mềm những sợi cao su đó ra. Tiếp tục ngâm quần áo trong nước chanh hoặc giấm để loại bỏ hoàn toàn những vết cao su này. Nên lưu ý khi ngâm với những loại quần áo có màu sắc dễ phai hay sợi vải mỏng vì chanh và giấm có thể làm phai màu hay hỏng vải.

Ngâm quần áo với nước chanh hoặc giấm hình ảnh

Ngâm quần áo với nước chanh hoặc giấm. Ảnh: Internet.

Bước 3: Giặt lại quần áo

Sau khi ngâm quần áo với chanh hoặc giấm, bạn cần giặt lại những trang phục này với xà phòng như bình thường để loại bỏ sạch những vết bẩn khác.

Giặt lại quần áo với xà phòng để loại bỏ các vết bẩn khác hình ảnh

Giặt lại quần áo với xà phòng để loại bỏ các vết bẩn khác. Ảnh: Internet.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang