Mẹo nhận biết sữa xách tay kém chất lượng

Hiện nay, các phương tiện truyền thông báo chí đã phản ánh rất nhiều về trường hợp các loại sữa xách tay được làm giả, làm nhái, kém chất lượng, gây nguy hại lớn đến sức khỏe của người sử dụng. Tuy nhiên, không ít các bậc cha mẹ vẫn vô tình mắc phải những sai lầm đáng tiếc khi lựa chọn mặt hàng “không được kiểm soát” này.

Hoài nghi về sữa xách tay kém chất lượng

“Mình mua cho con 1 hộp sữa bột của Mỹ ở 1 shop chuyên hàng xách tay khá uy tín. Sau một vài lần cho bé uống mình mới lần xem hạn sử dụng dưới đáy hộp. Các con số in không sắc nét như mấy lon sữa cũ từng mua, chỉ cần lấy móng tay cạo một chút là đã bong hết chữ rồi. Chỉ vì chủ quan hay mua sữa này tại shop nên không xem xét kỹ. Thời buổi thật giả lẫn lộn quá, giờ chẳng biết tin ai nữa!” - chị Ngọc Linh, nhân viên ngân hàng tại Hà Nội chia sẻ.

“Trẻ con bây giờ quả thật không thể thiếu sữa được. Nhưng mà cho con uống sữa gì và nguồn cung ở đâu thì lúc nào cũng là phân vân lớn của em. Có lần mua sữa người bán bảo là xách tay từ Đức về, thấy sữa vón cục tan rất chậm. Lấy thìa hớt chút sữa ra thì thấy nhầy nhầy ghê quá, mùi cũng không thơm như mọi khi, pha thử mấy lần đều vậy. Hãi quá em đem bỏ luôn. Sao họ có thể làm giả sữa cho trẻ nhỏ được chứ. Đúng là thất đức quá mà!” - Chị Hoà, nội trợ tại Đà Nẵng chia sẻ trên một diễn đàn của mẹ&bé.

Trên đây là 2 trong số rất nhiều giãi bày của các mẹ trên mạng xã hội, nhận được sự chia sẻ từ các thành viên tham gia. Chung một tình yêu và sự quan tâm dành cho con, nhưng với thực trạng sữa ngoại “xách tay” từ nước ngoài… được rao bán rộng rãi trên mạng, cũng như “len lỏi” vào các cửa hàng, đại lý bán sữa như hiện nay, không ai có thể khẳng định liệu sữa ngoại “xách tay” có đảm bảo chất lượng hay không?

Mẹo phân biệt sữa thật và sữa giả

Những trường hợp hình ảnh, chữ in trên hộp sữa không rõ nét, sữa có màu hay mùi lạ không hề hiếm gặp khi các mẹ lựa chọn sữa qua nguồn cung không đảm bảo. Do đó, mẹ cần bỏ túi những mẹo dưới đây để phân biệt và tránh mua phải sữa kém chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe con em mình.

Kiểm tra bao bì

Bằng cảm quan của mình, các mẹ nên xem xét kỹ nhãn mác trên hộp sữa, kiểm tra rõ xem hạn sử dụng có rõ ràng, có bị tẩy xóa hay dán hạn sử dụng mới lên không. Ở sữa thật, hạn sử dụng sẽ dập nổi ở bề mặt lon sữa, không bị in đè, tẩy xóa. Các mẹ nên quan sát thật kỹ vỏ hộp sữa bên ngoài, xem hộp sữa có móp, méo hay không, có dấu hiệu bị mở hay chưa.

Sản phẩm sữa chính hãng nhập khẩu phải còn nguyên tem, chữ in trên thân hộp không bị mờ nét

Mùi thơm của sữa bột

Sữa bột chính hãng khi mở nắp ra sẽ có mùi thơm mát tự nhiên, có màu vàng nhạt, mềm mịn, đẹp mắt. Ngược lại, sữa bột kém chất lượng sẽ thấy mùi ngai ngái, chua hoặc tanh, sữa có màu vàng cháy hoặc xám, đặc biệt khi pha thử sữa không tan hết mà còn bị vón cục.  

Độ hoà tan

Nếu muốn kiểm tra kỹ hơn nữa, các mẹ có thể áp dụng thử độ hòa tan của bột sữa trong nước ấm. Sữa bột đạt chất lượng khi mới đổ vào ly sẽ nổi lơ lửng, kết hạt ngậm nước, khuấy đều thì tan rất nhanh và khi đã tan thì 5 phút sau vẫn không bị lắng cặn. Sữa kém chất lượng tan chậm, và sau khi tan hết thì 5 phút sau sẽ bị lắng cặn.

Thí nghiệm độ hoà tan của sữa Wakodo Lebens Kids ở nhiệt độ 5 độ C

Đối với một số dòng sữa Nhật được nhiều mẹ bỉm sữa ưa chuộng hiện nay, độ hoà tan là một trong những yếu tố đảm bảo chất lượng. Sữa tan nhanh, không vón cục sẽ giữ được toàn bộ lượng dinh dưỡng đồng thời giúp bé hấp thụ dưỡng chất hiệu quả hơn. Nhưng để phân biệt sữa thật, giả cũng đòi hỏi các mẹ cần có hiểu biết nhất định về đặc tính khác nhau của mỗi loại sữa. Ví dụ như Morinaga, Meiji hay Glico thì nhiệt độ để sữa tan được là 70 độ C trong 1-2 phút, trong khi đó chỉ từ 5 độ C trong 20 giây, các vi chất trong sữa Wakodo tan hoàn hoàn.  

Nhà máy sản xuất sữa hiện đại là cơ sở đảm bảo chất lượng sữa an toàn và an tâm cho bé

Dù đã trang bị những kiến thức cần thiết, để luôn sáng suốt phân biệt được sữa thật và sữa kém chất lượng, các bậc cha mẹ trước khi quyết định lựa chọn sản phẩm sữa nào cho con, hãy tìm hiểu kỹ về đặc tính sản phẩm, nhà sản xuất. Đặc biệt, mua sữa từ nhà nhập khẩu chính hãng luôn là tiêu chí quan trọng để bạn được đảm bảo tối đa quyền lợi về chất lượng sản phẩm.

WAKODO trực thuộc Asahi Group Foods, tự hào là thương hiệu đứng đầu về thức ăn trẻ em tại Nhật Bản. Với lịch sử hơn 111 năm góp phần cải thiện tầm vóc người Nhật, công ty sản xuất ra sữa bột đầu tiên tại nước Nhật đã chiếm được lòng tin yêu của nhiều bà mẹ tại Nhật và trên thế giới. Từ năm 2007, thương hiệu này đã được phân phối chính thức và độc quyền tại Việt Nam thông qua Công ty TNHH Dược phẩm Hoàng Dương với mong muốn nâng cao chất lượng dinh dưỡng cho trẻ tại Việt Nam.

Tham khảo thông tin sản phẩm và các chương trình khuyến mãi tại đây:

Website: http://wakodo.vn

Facebook:  https://www.facebook.com/wakodo.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang