Mẹo tái chế chai, lọ mỹ phẩm thành những vật hữu ích không ai ngờ tới

(lamchame.vn) - Nếu hộp phấn cũ của bạn có độ sâu, hãy biến nó thành hộp đựng thuốc siêu dễ thương. Nếu hộp phấn nông, nó sẽ là vật đựng hột nút tuyệt vời.

Mỗi tháng, chị em phụ nữ bỏ ra hàng triệu đồng để đầu tư cho các loại mỹ phẩm như son, phấn phủ, phấn má hồng, phấn mắt, kem… Đối với phái đẹp, đó là vốn quý, tài sản của họ. Do đó, khi mỹ phẩm hết đi, nhiều người không nỡ vứt vỏ mà giữ làm kỷ niệm hoặc làm bộ sưu tập. Ít ai biết được những sản phẩm cũ đó có thể tái sử dụng một cách sáng tạo nhờ những ý tưởng dưới đây!

Biến lọ cũ thành vật đựng cọ

Ly sứ cũ, giá đựng nến, hôp đựng bút, hộp tăm bông… chị em không còn dùng nữa hay nhớ đến chuyện tái chế thành đồ đựng cọ trang điểm. Bất kỳ thứ gì xinh xắn chị em thích nhưng không sử dụng cho mục đích chính đều có thể tận dụng để trên bàn trang điểm. Nếu không đựng cọ, chị em có thể đựng bất cứ đồ trang điểm nào như son môi, chì kẻ mắt…

 

Tận dụng hộp phấn cũ

Nếu hộp phấn cũ của bạn có độ sâu, hãy biến nó thành hộp đựng thuốc siêu dễ thương. Nếu hộp phấn nông, nó sẽ là vật đựng hột nút tuyệt vời.

 

Tái sử dụng vỏ son môi

Nhiều chị em khi sử dụng hết những thỏi son môi đắt tiền như Chanel, Lancôm cảm thấy tiếc nuối nhưng không biết để lại làm gì. Để tái sử dụng, bạn cần ngâm sạch vỏ son trong nước tẩy trang, sau đó lau sạch lại bằng tắm bông. Đây sẽ là vật dụng sang chảnh để lưu giữ nút bấm, làm vỏ USB, son dưỡng môi, đựng kẹp tăm…

 

Tái chế từ cọ mascara

Khi mua mascara, chị em đều được khuyến cáo không nên sử dụng sau hơn 3 tháng vì dễ vón cục, khô nước bên trong. Nếu tuân thủ nghiêm ngặt qua tắc này, chị em sẽ sở hữu rất nhiều mascara cũ trong ngăn kéo bàn trang điểm. Thay vì vứt chúng đi, hãy giữ lại để tái sử dụng với mục đích rất hữu ích như: Dùng làm bàn chải keo tóc, bàn chải bàn phím sạch sẽ ở những chỗ chổi to khó quét, tẩy tế bào chết cho đôi môi nứt nẻ… Cách tái chế rất dễ dàng, hãy đổ nước tẩy trang mắt vào ly nhỏ và ngâm chổi mascara vào đó vài phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm cho đến khi không còn thấy tàn dư nào của mascara trên đó.

 

Biến hộp lớn thành đồ bỏ chìa khóa hoặc đựng trang sức

Đối với những hộp, vỏ trang điểm lớn, sâu, bề ngoài bắt mắt, chị em có thể biến chúng thành hộp đựng chìa khóa hoặc đồ trang sức như hình!

 

Tái chế lọ kem mắt thủy tinh

Các lọ thủy tinh nhỏ như kem mắt có thể được tận dụng để tạo màu son mới, bằng cách thêm ít sáp ong, đốt nhẹ dưới nến hoặc lò vì sóng, thêm các màu yêu thích, chị em có thể vừa thỏa mãn tính sáng tạo bản thân lại vừa có thể tìm ra màu son yêu thích,

Những lọ dưỡng thể, dầu gội bằng nhựa có thể tận dụng để đựng tiền xu, những vật dụng nhỏ nhắn như nhíp, bông ráy tai. Ngoài ra, chị em cũng có thể tạo ra góc trang điểm xinh xắn bằng cách dán giấy trang trí vào những lọ mỹ phẩm cũ này.

Trong khi đó, các lọ thủy tinh đựng serum có thể được làm sạch, sát trùng bằng cồn rồi chiết các loại dầu dưỡng hay tinh dầu để chỗ ngủ giúp thư giãn tinh thần. Những lọ nhỏ bơm được tận dụng đựng dầu gội, dầu xả, sữa tắm, đặc biệt đi du lịch rất tiện dụng.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang