Mẹo tẩy vết ố vàng trên áo trắng tự nhiên và hiệu quả

(lamchame.vn) - Vết ố vàng trên áo trắng và áo sáng màu quả thật rất khó chịu nhưng nếu biết xử lí đúng cách và sử dụng sản phẩm giặt tẩy phù hợp, vết ố sẽ rất dễ giặt sạch. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tẩy vết ố vàng trên áo và giúp quần áo trở lại trắng sạch tinh tươm như mới.

Tự chế hỗn hợp baking soda, oxy già và nước

Dung dịch bột baking soda, oxy già và nước giúp làm sạch các vết ố vàng ở dưới phần vải áo dưới cánh tay của bạn nhanh và không gây độc hại.

Cách làm:

Đơn giản, bạn chỉ cần trộn đều các nguyên liệu với nhau tỉ lệ bằng nhau và đựng dung dịch vào trong một chiếc lọ. Tiếp đó, đổ một lượng nhỏ dung dịch lên vết ố vàng dưới cánh tay áo và dùng bàn chải cọ vào mặt vải nhẹ nhành. Để đó trong khoảng 30 phút cho đến khi vết ố hết hẳn thì giặt áo lại bằng nước. Nếu vết ố chưa hết, bạn có thể cho thêm dung dịch tẩy vừa pha chế với liều lượng nhiều hơn để đạt được hiểu quả tẩy trắng nhanh hơn.

Dùng thuốc rửa răng giả Denture Cleaner

Thuốc rửa răng giả tuyệt đối an toàn cho da bạn và làm sạch vết ố vàng trên áo trắng do mồ hôi gây ra một cách tối ưu.

Cách làm:

Bạn dùng khoảng 2 – 4 viên thuốc, hòa tan chúng trong một xô nước có mực nước vừa đủ để ngâm ướt hết áo. Tiếp đó, ngâm áo từ 8 – 12 tiếng và lấy áo ra, giặt với nước như bình thường.

Tẩy vết ố trên quần áo bằng giấm và sữa bò

Vào mùa mưa, quần áo giặt xong thường lâu khô và có mùi rất khó chịu. Nếu gặp trường hợp này bạn hãy hoà một ít giấm và sữa bò vào nước, giặt lại quần áo mùi mốc sẽ không còn nữa.

 

Tẩy vết bẩn do mồ hôi dính trên quần áo: Bạn hãy ngâm quần áo có vết bẩn do mồ hôi vào giấm đun sôi để âm ấm độ chừng nửa giờ rồi giặt lại bằng xà bông. Nếu quần áo hoặc ga giường sau khi cất giữ có chỗ bị vàng, ta có thể xoa lên vết vàng một ít sữa bò, cho ra chỗ ánh sáng phơi 2 tiếng sau đó giặt như bình thường sẽ hết vàng.

Tẩy vết ố vàng trên quần áo bằng kem đánh răng

Kem đánh răng có chứa chất làm trắng giống như baking soda hoàn toàn an toàn cho da và vải áo trắng của bạn.

Bạn chỉ cần thoa một lớp kem đánh răng mỏng lên phần cổ áo và cổ tay áo, để một lúc, sau đó dùng bàn chải mềm chải nhẹ trong một vài phút rồi giặt với xà phòng, cuối cùng xả nước lại như bình thường.

 

Giấm trắng và muối

Giấm trắng là một chất tẩy trắng tự nhiên, và cả giấm và muối đều là những chất diệt khuẩn và có tính làm mềm. Vậy nên 2 nguyên liệu này có thể kết hợp với nhau để làm dung dịch tẩy vết ố vàng trên áo trắng.

Cách làm:

Trộn nửa cốc nước giấm trắng với một nửa cốc muối vào một xô nước. Khoắng nước để nước muối tan, sau đó cho áo vào trong dung dịch ngâm, đảo ít nhất 30 phút. Sau đó, lấy áo ra và giặt sạch.

Nước cốt chanh

Cũng giống như giấm trắng, chanh là chất làm trắng tự nhiên mạnh nhưng an toàn cho cả vải màu và vải trắng.

Cách làm:

Vắt chanh ra một cốc hoặc lọ chứa, rồi bôi trực tiếp nước cốt chanh vào khu vực vải cần tẩy ố. Tiếp đó, treo áo vừa bôi nước cốt chanh ra phơi nắng cho đến hết ngày, sau đó lấy áo ra khỏi mắc và giặt lại bình thường (bằng tay hoặc bằng máy giặt đều được) để làm sạch nước chanh ra khỏi vải áo.

 

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang