Mẹo vặt nhà bếp giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức khi nấu ăn

(lamchame.vn) - Bạn có biết, thêm một nhúm nghệ khi nấu có thể thúc đẩy quá trình nấu ăn nhanh hơn? Chuối gói trong một tờ báo và sau đó làm lạnh có thể giữ chúng tươi lâu hơn! Dưới đây là một số mẹo vặt để nấu nướng dễ dàng hơn.

1. Để bóc tỏi dễ dàng hơn

Bóc tỏi là một công việc tẻ nhạt và tiêu tốn của bạn rất nhiều thời gian. Tuy nhiên để công việc này trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn bạn hãy quay tỏi trong lò vi sóng cho ấm lên chút, bạn sẽ dễ dàng bóc chúng. Hoặc một cách khác là bạn ngâm tỏi trong nước khoảng 10 trước khi bóc. Một cách khác nữa là đặt các củ tỏi vào một cái bát, sau đó úp một cái bát khác lên (hoặc trong một cái hộp kín) và lắc thật mạnh. Động tác này khiến vỏ tỏi trở nên lỏng hơn và bạn sẽ dễ dàng bóc.

2. Cách trữ cà chua để dùng dần

Sau khi rửa sạch, bạn xay nhuyễn cà chua, đổ ra nồi đun lên và cho vào một chút muối, ngoáy đều. Khi hỗn hợp nguội bạn chắt lấy nước cà chua, đổ vào khay làm đá bạn sẽ được các viên đá cà chua. Đổ vào hộp hoặc vào túi, để trong ngăn đá tủ lạnh và dùng dần khi cần.

3. Để tránh tràn bọt sữa khi đun sôi

Nếu bạn không muốn mình cứ phải đứng canh nồi sữa khi đun mà muốn vừa đun vừa làm việc khác thì học ngay mẹo sau. Trước khi đổ sữa vào nồi để đun, bạn hãy bôi một lớp bơ theo cạnh trên của nồi và mép trong xung quanh nồi. Khi đó sữa sôi thoải mái mà không bị trào bọt ra ngoài.

4. Để loại bỏ lượng muối dư thừa

Nếu chẳng may bạn có cho hơi nhiều muối hoặc cho nhầm 2 lần muối thì bạn cũng đừng vội thất vọng là món ăn đã hỏng hoặc có thể phải đổ thức ăn đi vì nghĩ là không có cách nào cứu vãn nổi. Đối với bất kì món ăn nào, bạn đều có thể làm giảm lượng muối xuống bằng cách cho thêm vào món ăn đó chút khoai tây thái hạt lựu, cà chua hoặc một muống cà phê đường. 4

5. Để thái hành mà không bị chảy nước mắt

Cố gắng bóc và thái hành dưới một vòi nước đang chảy hoặc thái hành cạnh một ngọn lửa đang cháy. Một cách khác là bạn có thể để hành vào tủ lạnh một lúc trước khi mang ra thái.

6. Để bảo quản chanh lâu hơn

Chanh nếu bảo quản ở nhiệt độ thường thì chỉ để được khoảng 1 tuần là chanh bắt đầu héo và khô cứng lại. Để bảo quản lâu hơn bạn có thể phủ lên quả chanh một lớp dầu dừa và để trong một chiếc hộp không đậy nắp trong ngăn mát tủ lạnh.

7. Để giữ lại màu sắc của rau

Để giữ rau luôn có màu xanh lá và tươi sáng, bạn chỉ cần thêm chút đường trong khi nấu. Bạn cũng có thể chọn cách cho rau vào đá lạnh khi bạn vớt rau ra. Ngoài ra để giữ màu cà tím, bạn đổ ít sữa vào trong một bát nước và cho từng miếng cà đã xắt nhỏ là đảm bảo cà không bị thâm, vẫn giữ được màu tím của cà.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang