Mọc mụn, rạn da lúc mang bầu, đừng lo đây là bí quyết mẹ bầu làm đẹp ngay tại nhà

(lamchame.vn) - Khi mang thai cơ thể người mẹ có rất nhiều thay đổi, một trong những thay đổi dễ nhận ra nhất là da có thể nổi mụn, nám hoặc sạm thâm khiến nhiều chị em lo ngại.

Cách chăm sóc da mụn tại nhà cho bà bầu:

- Thay đổi nội tiết tố làm cho da rất dễ bị lên mụn, với những loại mụn này cần kiên trì và có chế độ chăm sóc đặc biệt.

Trước tiên, bạn phải giữ cho da thật sạch, rửa mặt ngày 2 lần sáng, tối bằng dung dịch nước muối pha loãng, nếu không có thời gian pha bạn có thể ra các cửa hàng thuốc tây mua chai nước muối sinh lí đã được pha sẵn.

- Bỏ thói quen nặn mụn hoặc xoa mặt, vì nếu tay bạn chưa sạch vi khuẩn sẽ làm tình trạng mụn của bạn ngày một tệ hơn.

- Chấm mụn bằng nước cốt chanh: Lấy 1/2 quả chanh vắt lấy nước, chấm tăm bông vào nước cốt chanh rồi thoa lên đầu mụn, chờ nước cốt chanh khô bạn lại tiếp tục chấm 4-5 lần. Bạn nên thực hiện thao tác này vào buổi tối, sáng hôm sau bạn nên chống nắng cẩn thận trước khi đi ra ngoài vì dùng chanh khiến da bạn dễ bắt nắng.

- Trị mụn bằng rau má: Rau má là một thực phẩm rất lành tính và an toàn với bà bầu, trong rau má có chứa hoạt chất Saponin (Axit Asiatic, Axit brahmic ) có tác dụng kích thích các mô liên kết, tái tạo da nhanh chóng, giúp trị mụn hiệu quả.

Trị mụn bằng rau má rất đơn giản, bạn lấy một nắm rau má, bỏ rễ, rửa sạch, ngâm nước muối loãng tầm 5 phút sau đó vắt khô, cho vào máy xay xay nhuyễn, lấy phần bã đắp lên vùng da bị mụn. Kiên trì theo cách này những đốm mụn của bạn sẽ giảm sưng tấy, và khó chịu.

- Khi da bị mụn bạn nên ngừng tất cả các loại mỹ phẩm, tập trung trị mụn trước rồi dưỡng da sau, tránh tình trạng da bị dị ứng với mọt số thành phần trong mỹ phẩm sẽ rất lâu khỏi. Nếu dùng sữa rửa mặt các bạn nên chọn những loại sữa rửa mặt dược mỹ phẩm lành tính.

Hướng dẫn trị vết thâm mụn cho bà bầu tại nhà an toàn:

- Sau quá trình trị mụn bạn sẽ phải đối mặt với những vết thâm do mụn để lại, với bà bầu chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các loại nguyên liệu tự nhiên, lành tính, không nên dùng các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, có thành phần không tốt cho phụ nữ mang thai.

- Cách trị vết thâm hiệu quả và an toàn cho bà bầu từ tinh bột nghệ:

+ Uống tinh bột nghệ mỗi buổi sáng: cho 2 thìa cà phê tinh bột nghệ vào 200ml nước ấm khoảng 30 độ, bạn không nên dùng nước nóng vì dễ làm tinh bột nghệ bị vón cục, sau đó khuấy đều và uống. Nếu muốn thay đổi khẩu vị bạn có thể uống tinh bột nghệ cùng sữa đậu nành, sữa tươi không đường. Nếu cơ địa bạn không nóng thì bạn có thể uống nước pha tinh bột nghệ kèm thêm mật ong. Uống tinh bột nghệ không chỉ giúp vết thâm nhanh mờ mà còn rất tốt cho hệ tiêu hóa của bà bầu, giảm tình trạng táo bón thai kì vô cùng tốt.

+ Đắp mặt nạ tinh bột nghệ: Bạn có thể đắp mặt nạ tinh bột nghệ cùng sữa chua không đường. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, sau khi rửa mặt và tẩy trang thật sạch bạn dùng 2 thìa tinh bột nghệ trộn đều với 1/2 hộp sữa chua không đường rồi đắp mặt, chờ đến khi mặt nạ se lại rửa sạch với nước và thấm khô bằng khăn mặt sạch. Nếu có ít thời gian bạn có thể làm với lượng tinh bột nghệ và sữa chua nhiều hơn rồi bảo quản chúng trong tủ lạnh, khi nào cần sử dụng sẽ tiết kiện thời gian cho các mẹ nhiều hơn. Tuy nhiên bạn cũng chỉ nên sử dụng tinh nghệ trộn sẵn trong vòng 1 tuần, nếu để lâu hơn mặt nạ tinh bột nghệ sẽ giảm hiệu quả trị thâm.

Cách chăm sóc rạn da cho bà bầu tại nhà:

- Để phòng ngừa rạn da, các mẹ bầu nên bôi kem hoặc dầu trị rạn ra từ những tháng đầu tiên của thai kì. Ngoài ra, dầu dừa, dầu ô liu cũng có tác dụng rất tốt trong việc cấp ẩm, phòng ngừa rạn da và cảm giác ngứa, hay khó chịu từ các vết rạn.- Tăng cân nặng cũng như vòng 2 to ra sẽ dẫn đến tình trang da các mẹ bầu bị rạn. Nên ăn uống khoa học để cân bằng dinh dưỡng, tránh tình trạng tăng cân quá nhanh, quá nhiều cũng là một trong những nguyên nhân gây rạn da cho bà bầu.

Nên chăm chỉ thoa dầu và massage 1-2 lần/ ngày để hạn chế tối đa tình trạng rạn da. Lưu ý khi massage phần bụng các mẹ tuyệt đối không nên massage theo vòng tròn mà nên massage nhẹ nhàng theo chiều từ dưới lên để tránh gây nguy hiểm cho em bé.

- Tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm trị rạn da không rõ nguồn gốc xuất xứ, không sử dụng các loại mỹ phẩm có các thành phần ảnh hưởng đển sức khỏe của mẹ bầu và em bé: chứa paraben, petroleum, propylene hoặc butylene glycol, sunfat natri lauryl.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang