Mới đi học được 1 tuần con đã bị ốm dặt ốm dẹo: Vì sao trẻ mầm non đi học lại hay bị ốm?

Niềm vui khi được 'giải phóng' khỏi con mình chưa được lâu, nhiều cha mẹ vật vã vì con ốm sốt. Vì sao trẻ đi học lại hay bị ốm trở thành vấn đề được nhiều phụ huynh quan tâm.

Thời gian vừa qua, trường học đã mở cửa lại bình thường sau thời gian dịch Covid-19 kéo dài. Học sinh các cấp đều có thể đến trường. Trẻ mầm non, mẫu giáo cũng không ngoại lệ. Niềm vui khi được "giải phóng" khỏi con mình chưa được lâu, nhiều cha mẹ vật vã vì con ốm sốt. Vì sao trẻ đi học lại hay bị ốm trở thành vấn đề được nhiều phụ huynh quan tâm.

Hỏi: Con em 4 tuổi, mới quay trở lại trường mầm non được 1 tuần thì giờ đang nằm ốm dặt ốm dẹo. Cháu bị ho, sốt, có nhiều đờm. Em rầu quá ạ. Bình thường ở nhà bao nhiêu ngày không sao, cứ đi lớp là lại bị ốm, quấy khóc kinh khủng. Vì sao lại có tình trạng này? Làm thế nào để khắc phục tình trạng này thưa chuyên gia?

ThS.DS Trương Minh Đạt (Chuyên gia hàng đầu về Tiêu hóa, Hô hấp và Sữa cho trẻ em với 10 năm kinh nghiệm, hiện công tác tại Viện Nghiên cứu Y Dược) trả lời như sau:

Vì sao trẻ đi học lại hay bị ốm? Làm thế nào để khắc phục tình trạng này?

Chào bạn!

Khi ở nhà, con ít tiếp xúc với các nguồn vi khuẩn khác nhau. Tức là con bạn đã quen với các vi khuẩn xung quanh nhà bạn. Nói cách khác, sức đề kháng của trẻ tạo ra miễn dịch để chống lại virus, vi khuẩn. Bây giờ con bạn đi lớp học, mỗi lớp học có khoảng 20 - 60 học sinh chẳng hạn sẽ mang các môi trường khác nhau đến với lớp học đó. Những con virus, vi khuẩn này sẽ có sự giao thoa với nhau. Trong đó có những vi khuẩn lạ tấn công cơ thể con. Khi vi khuẩn lạ tấn công thì cơ thể sẽ sinh phản ứng chống lại bằng những biểu hiện sốt, ho, sổ mũi.

Vấn đề này thì thực ra cha mẹ cũng không cần quá lo lắng. Khi trẻ tiếp xúc với nhiều nguồn vi khuẩn như vậy sẽ tạo ra nhiều miễn dịch hơn.

Tuy nhiên, chúng ta phải làm thế nào để mỗi lần con ốm chỉ là thoáng qua để rèn luyện được sức đề kháng của trẻ. Đó mới là vấn đề quan trọng nhất.

Cha mẹ có thể tăng cường miễn dịch cho trẻ bằng cách ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, ngủ đủ, tăng cường vận động, bổ sung vitamin D3, canxi, magiê, vitamin tổng hợp, các vi chất quan trọng. Tóm lại, tăng sức đề kháng là điều quan trọng nhất để con bạn đi học luôn khỏe mạnh, nếu có ốm cũng chỉ là chuyện lướt qua.

Chúc bạn vui khỏe!

Mới đi học được 1 tuần con đã bị ốm dặt ốm dẹo: Vì sao trẻ mầm non đi học lại hay bị ốm? - Ảnh 3.
 
Mới đi học được 1 tuần con đã bị ốm dặt ốm dẹo: Vì sao trẻ mầm non đi học lại hay bị ốm? - Ảnh 4.
 
Mới đi học được 1 tuần con đã bị ốm dặt ốm dẹo: Vì sao trẻ mầm non đi học lại hay bị ốm? - Ảnh 5.
 

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/moi-di-hoc-duoc-1-tuan-con-da-bi-om-dat-om-deo-vi-sao-tre-mam-non-di-hoc-lai-hay-bi-om-22202226422203720.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang