Mới nhất vụ học xong lớp 9 chỉ có học bạ lớp 6, phụ huynh liên tục "cầu cứu"

(lamchame.vn) - Gần 3 tháng kể từ ngày Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) có công văn cho ý kiến về vụ nam sinh học xong lớp 9 nhưng học bạ lớp 6, các cơ quan chuyên môn ở Đắk Lắk vẫn chưa giải quyết dứt điểm. Phụ huynh lại viết đơn “cầu cứu”.

Liên quan đến vụ học xong lớp 9 nhưng học bạ lớp 6 , ngày 15/3, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk Phạm Đăng Khoa cho biết, đã nhận được văn bản của Bộ GD&ĐT về việc xem xét, cho ý kiến giải quyết. Sau khi nhận được văn bản trên, Sở đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT TP Buôn Ma Thuột căn cứ hướng dẫn của Bộ để thực hiện đúng quy định, đảm bảo quyền lợi cho người học.

Cụ thể, theo công văn ký ngày 29/12/2023, Bộ GD&ĐT có ý kiến như sau: Theo hồ sơ khám bệnh, em Đinh Xuân H. (Trường THCS Lạc Long Quân, TP Buôn Ma Thuột), là học sinh có kết quả khám bệnh mắc chứng rối loạn phát triển lan tỏa (là một nhóm các khuyết tật phát triển có thể gây ra cản trở về nhận thức xã hội, giao tiếp và kiểm soát hành vi) từ ngày 28/5/2015 tại bệnh viện Nhi đồng 2, TP Hồ Chí Minh.

Căn cứ theo các quy định của pháp luật, em Đinh Xuân H. có quyền được học giáo dục hòa nhập và đã được tiếp nhận học lớp 6 tại Trường THCS Lạc Long Quân từ năm học 2020-2021. Trường THCS Lạc Long Quân có trách nhiệm hướng dẫn và phổ biến đến gia đình học sinh các quy định về hồ sơ học giáo dục hòa nhập để đảm bảo quyền lợi cho học sinh.

Bộ GD&ĐT dẫn chiếu nhiều quy định, hướng dẫn để đi đến nhận định, Trường THCS Lạc Long Quân có trách nhiệm hướng dẫn giáo viên, nhân viên, học sinh thực hiện và phổ biến đến gia đình học sinh các quy chế về đánh giá, xếp loại học sinh khuyết tật để làm cơ sở xét lên lớp theo kế hoạch giáo dục cá nhân phù hợp với học sinh.

Bộ GD&ĐT đề nghị Sở GD&ĐT Đắk Lắk chỉ đạo Phòng GD&DT TP Buôn Ma Thuột hướng dẫn Trường THCS Lạc Long Quân phối hợp với gia đình em Đinh Xuân H. tổ chức rà soát, hoàn thiện hồ sơ, kết quả học tập của học sinh theo quy định của pháp luật, đảm bảo đầy đủ quyền lợi của người học và chính sách của Nhà nước.

Mới nhất vụ học xong lớp 9 chỉ có học bạ lớp 6, phụ huynh liên tục "cầu cứu" - Ảnh 1.

Trường THCS Lạc Long Quân, nơi em Đinh Xuân H. theo học

Tuy nhiên, gần 3 tháng trôi qua kể từ ngày Bộ GD&ĐT có công văn hướng dẫn, vụ việc của em Đinh Xuân H. vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Bà Nguyễn Thị Huyền, phụ huynh em H. chia sẻ, vừa gửi đơn "kêu cứu" tới Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT TP Buôn Ma Thuột…

Bà Huyền cho biết, Bộ GD&ĐT đã có công văn phản hồi nhưng cơ quan các cấp vẫn kéo dài sự việc. Bà đã nhiều lần “gõ cửa” nhà trường, Phòng GD&ĐT nhưng không được. Trong khi đó, con bà đã thất học gần 1 năm, rất thiệt thòi.

Ông Nguyễn Hữu Luật – Trưởng phòng GD&ĐT TP Buôn Ma Thuột xác nhận, vẫn chưa giải quyết xong vụ việc của em H. Lý do, nhà trường đã nhiều lần làm việc với phụ huynh nhưng do họ quá bức xúc nên chưa đi đến kết quả cuối cùng. Bộ có chỉ đạo phải đảm bảo quyền lợi cho người học nhưng phải đúng quy định pháp luật. Phòng GD&ĐT đã chỉ đạo nhà trường tiếp tục làm việc với phụ huynh, nếu cần thiết mời các cơ quan khác cùng tham gia để hỗ trợ, giải quyết vụ việc.

Như Tiền Phong đưa tin, khi tham dự lễ tri ân của học sinh lớp 9 tại Trường THCS Lạc Long Quân, phụ huynh của em Đinh Xuân H., bất ngờ khi con trai mình không có tên trong danh sách nhà trường. Phụ huynh có ý kiến thì được trả lời em H. chỉ có học bạ của năm lớp 6.

Nhà trường lý giải cuối lớp 6, em H. bị ở lại lớp nhưng gia đình xin cho học hòa nhập cộng đồng vì em này mắc chứng tự kỷ. Vì thế em này được học đến năm lớp 9 nhưng không có hồ sơ.

Liên quan đến vụ việc này, ông Phan Thanh Thủy, Hiệu trưởng Trường THCS Lạc Long Quân bị Kỷ luật khiển trách. Hiện vị này chưa được bổ nhiệm lại chức danh. Công việc tại trường đã được cơ quan có thẩm quyền giao một hiệu phó phụ trách.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang