Mới: TP. HCM chính thức đề xuất thời gian đi học lại của học sinh các cấp trên địa bàn

Sở GD-ĐT TP.HCM đề xuất mốc thời gian cho học sinh trên địa bàn trở lại trường từ mong muốn của phụ huynh và tình hình dịch bệnh hiện tại.

Ngày 23/2, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có báo cáo với UBND TP.HCM về công tác chuẩn bị để đón học sinh trở lại trường từ ngày 1/3.

Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết hiện nay nhu cầu cho trẻ đến trường trở lại của phụ huynh là rất lớn, đặc biệt là các phụ huynh bậc mầm non, để ổn định công việc. Căn cứ tình hình, công tác phòng chống dịch Covid-19 hiện nay của thành phố, Sở GD-ĐT TP.HCM nhận thấy việc cho học sinh trở lại trường từ ngày 1/3 là hợp lý.

Theo thống kê sơ bộ, hầu hết các trường phổ thông trên địa bàn TP đều đã triển khai đa dạng các hình thức dạy học với trên 80% học sinh tham gia (tỉ lệ tăng dần theo các cấp học, khối lớp 12 đạt trên 96%).

Sở GD-ĐT TP HCM chính thức đề xuất thời gian đi học lại của học sinh các cấp trên địa bàn - Ảnh 1.

Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết hiện nay nhu cầu cho trẻ đến trường trở lại của phụ huynh là rất lớn. (Ảnh minh họa)

Học sinh lớp nhỏ (lớp 1, 2) gặp khó khăn do cần sự hướng dẫn, kèm cặp của phụ huynh nên các trường áp dụng hình thức phiếu giao nhiệm vụ, kết hợp các đoạn phim bài giảng, nếu áp dụng trực tuyến thì thực hiện cuối giờ chiều để phụ huynh hỗ trợ con. 

Việc chuyển tài liệu học tập đến phụ huynh khá đa dạng. Giáo viên mầm non cũng thực hiện nhiều đoạn phim ngắn, hướng dẫn trẻ kỹ năng nhất là những kỉ năng cần thiết để trẻ vào lớp Một.

Khối THPT sử dụng nhiều phương pháp dạy học trực tuyến. Tuy còn khó khăn do tốc độ đường truyền tại các gia đình cũng như hiện tượng bị quá tải tạm thời khi lượng truy cập tăng vọt nhưng đã khắc phục đáng kể so với năm 2020.

Về công tác phòng chống dịch, trước Tết Nguyên đán, sở đã hướng dẫn các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch như bộ tiêu chí an toàn, biện pháp đo thân nhiệt, nước rửa tay, đeo khẩu trang, thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K, dừng tổ chức hoạt động ngoài nhà trường và rà soát học sinh, giáo viên, công nhân viên đi đến vùng dịch.

Hiện, TP.HCM không còn điểm phong tỏa nào liên quan đến dịch Covid-19.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang