Đây là những ngành hot năm 2022: Nhìn mức lương sau khi ra trường là đủ hiểu, có ngành lương dao động 60 triệu đồng/tháng

Đây là những ngành học dự đoán sẽ lên ngôi năm 2022.

Ngành hot 2022 là những ngành nào? Cơ hội xin việc ra sao, điểm chuẩn như nào, mức lương cụ thể,... - là những điều mà sĩ tử 2k4 quan tâm nhất giai đoạn này. Thi đại học, chọn ngành là một ngưỡng cửa vô cùng quan trọng, ảnh hưởng lớn đến tương lai của học sinh sau này. Theo đánh giá, những ảnh hưởng của dịch bệnh đã tác động không ít đến xu hướng chọn ngành học, thị trường lao động,... Cùng với đó, có những nhóm ngành được dự đoán sẽ là ngành hot 2022. Cụ thể như sau:

1. Ngành Digital Marketing

Digital Marketing là làm marketing (bao gồm việc xây dựng kịch bản marketing, lập kế hoạch, thực hiện và đo lường kết quả marketing) trong môi trường số là chủ yếu. Ảnh: Internet

Trong thời kỳ của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, ngành Digital Marketing đang chuyển biến mạnh mẽ với các nền tảng kỹ thuật số được ứng dụng các công nghệ mới nhất. Chính vì vậy, lĩnh vực này đang được săn đón hơn bao giờ hết. Cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên chuyên ngành Digital Marketing sau khi tốt nghiệp rất đa dạng. Ngoài ra, trong kỷ nguyên số rộng mở, hầu như công ty nào cũng cần bộ phận này để quảng bá sản phẩm trên các phương tiện số.

Đây là những ngành hot năm 2022: Nhìn mức lương sau khi ra trường là đủ hiểu, có ngành lương dao động 60 triệu đồng/tháng - Ảnh 1.

Digital Marketing được dự đoán là ngành hot 2022.

Trong thời đại công nghệ hiện đại hóa, nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực Digital Marketing là vô cùng lớn. Thậm chí có nhiều công ty chấp nhận cả những bạn chưa có kinh nghiệm về đào tạo. Theo đó, sinh viên tốt nghiệp ngành Digital Marketing có thể làm ở công ty chuyên nghiên cứu thị trường; các tập đoàn đa quốc gia, các công ty, doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực, loại hình khác nhau; các công ty Digital Marketing Agency (advertising agency, media agency); các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề, các cơ sở đào tạochuyên nghiệp.   

> Mức lương: Theo thống kê, mức lương Digital Marketing tại Việt Nam hiện nay trung bình khoảng 8-12 triệu đồng/tháng. Sinh viên mới tốt nghiệp lương khoảng 6 triệu đồng, và sẽ tăng lên 10 triệu khi có kinh nghiệm. Các vị trí trưởng nhóm có mức lương trên 16 triệu. Vị trí quản lý hay trưởng phòng có mức lương trung bình 27-35 triệu đồng/tháng, nếu năng lực tốt.

2. Ngành Công nghệ thông tin 

Công nghệ thông tin cũng được dự đoán là một trong những ngành hot 2022. Đây là ngành sử dụng máy tính và phần mềm máy tính để chuyển đổi, lưu trữ, bảo vệ, xử lý, truyền và thu thập thông tin. Người làm việc trong ngành này thường được gọi là IT (Information Technology).

Mục đích của khối khoa học tổng hợp liên ngành này là nhằm phát triển khả năng sửa chữa, tạo mới và sử dụng hệ thống các thiết bị và máy tính bao gồm phần cứng, phần mềm để cung cấp giải pháp xử lý thông tin trên nền công nghệ cá nhân, tổ chức có yêu cầu.

Khi học ngành Công nghệ thông tin sinh viên có thể nghiên cứu chuyên sâu về: Khoa học máy tính; Công nghệ phần mềm; Kỹ thuật máy tính; Hệ thống thông tin; Mạng máy tính và truyền thông; An toàn thông tin mạng.

> Mức lương: Lương trung bình của lập trình viên tại Việt Nam dao động trong khoảng 10 – 25 triệu đồng mỗi tháng. Trong đó, ở phân khúc lập trình web, các lập trình viên có mức lương 8 – 13 triệu đồng cho lập trình viên front-end và 11 – 15 triệu đồng cho lập trình viên back-end. Trong khi đó, các vị trí quản lý có mức lương cao dao động 30 – 66 triệu đồng và xu hướng vẫn sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Đây là những ngành hot năm 2022: Nhìn mức lương sau khi ra trường là đủ hiểu, có ngành lương dao động 60 triệu đồng/tháng - Ảnh 2.
 

3. Ngành Thiết kế đồ họa

Thiết kế đồ họa là loại hình nghệ thuật ứng dụng, là ngành hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhân thẩm mỹ. Nói cách khác các graphic disigner – dân thiết kế đồ họa dựa trên ý tưởng, kỹ năng sáng tạo, thông qua các công cụ đồ họa như AI, Photoshop, Indesign, Auto Cad… để sắp xếp câu chữ, chỉnh sửa hình ảnh, lựa chọn màu sắc và sáng tạo bố cục để sản phẩm đồ họa cuối cùng có một tổng thể bắt mắt và thu hút nhất. 

Mục đích để truyền đạt hiệu quả truyền thông cao nhất, phục vụ mục đích kinh doanh hoặc tuyên truyền các hoạt động xã hội. Thiết kế đồ họa là ngành ngày càng hot trong thời đại số.

> Mức lương: Theo thống kế từ một số trang web tìm việc làm thì ngành thiết kế đồ họa hiện nay có những mức lương dao động từ 7-20 triệu đồng/tháng. Tất nhiên nếu giỏi chuyên môn, bạn hoàn toàn có thể nhận thêm dự án bên ngoài để tăng nguồn thu nhập. 

4. Ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng

Logistics tạm dịch là Hậu cần. Tuy nhiên, chức năng của ngành Logistics cũng không chỉ dừng lại ở việc vận chuyển hay công tác hậu cần thông thường, nó là cả một quá trình phức tạp bao gồm nhận hàng, vận chuyển, lưu kho, làm thủ tục hải quan, các thủ tục giấy tờ khác, tư vấn khách hàng, đóng gói bao bì, ghi ký mã hiệu, giao hàng hoặc các dịch vụ khác có liên quan đến hàng hóa...

Người làm công việc này giống như “chiến binh thầm lặng” phía trong “hậu trường”, có thể nắm được bức tranh toàn cảnh của cả một hệ thống để đưa ra chiến lược phát triển sản xuất sao cho hiệu quả nhất và “phân bổ hàng hóa” tới tay khách hàng ở khắp nơi trên thế giới một cách nhanh nhất. 

Nếu một doanh nghiệp tổ chức hiệu quả khâu vận chuyển, dự trữ cũng như những dịch vụ khác liên quan đến hàng hóa, doanh nghiệp đó sẽ tiết kiệm được chi phí đáng kể về nhân lực và thời gian, giúp giá thành sản phẩm hạ thấp, gia tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.

> Mức lương: Theo số liệu công bố trong Vietnam Salary Guide 2019 của FirstAlliances, mức lương trung bình của nhân lực Logistics tại TP. Hồ Chí Minh ở vị trí nhân viên dao động từ 500 USD – 1.500 USD/tháng và cấp quản trị từ 800 - 5.000 USD/tháng.

5. Ngành Kỹ thuật ô tô, cơ khí

Ngành Kỹ thuật ô tô đang được chính phủ chọn là một trong những ngành công nghiệp mũi nhọn của Việt Nam để đầu tư phát triển.

Hơn thế nữa, việc đầu tư của các hãng ô tô nước ngoài vào Việt Nam đang phát triển khá nhanh, chính vì thế, nhu cầu lao động trong ngành cơ khí ô tô sẽ tăng vù vù. Liên tục nhiều năm qua ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô được đưa vào danh mục các ngành "nóng" về nhu cầu lao động và nhanh chóng trở thành xu thế lựa chọn cho các bạn trẻ.

> Mức lương: Mức lương của kỹ sư ô tô sẽ có mức thu nhập trung bình từ 10 – 15 triệu với những người chưa có nhiều kinh nghiệm. Còn đối với các kỹ sư ô tô có kinh nghiệm từ 3 đến 5 năm mức lương dao động trong khoảng từ 17 – 25 triệu đồng/tháng.

 

 

https://afamily.vn/day-la-nhung-nganh-hot-nam-2022-nhin-muc-luong-sau-khi-ra-truong-la-du-hieu-co-nganh-luong-dao-dong-60-trieu-dong-thang-20220331114459554.chn
 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang