Món ăn hoa anh đào làm người Nhật "đảo điên" mỗi dịp xuân về

(lamchame.vn) - Hoa anh đào, ngoài ý nghĩa biểu tượng của nền văn hóa Nhật , còn được cho là mang lại may mắn. Bởi vậy, cứ mỗi dịp hoa đào nở rộ, người dân đất nước mặt trời mọc này "đua" nhau đi xem hoa nở và còn tìm mọi cách để đưa loài hoa xinh đẹp này vào ẩm thực của mình

Hoa anh đào muối

Thành phố Hadano thuộc tỉnh Kanagawa là nơi sản xuất món anh đào muối nổi tiếng nhất Nhật Bản. Nơi này cũng có món đặc sản cơm nắm anh đào rất đặc trưng mà không nơi nào có được. Quá trình muối hoa anh đào được thực hiện cực kỳ nghiêm khắc và phức tạp. Đầu tiên cần phải chọn những bông hoa đã nở khoảng 7 phần vẫn còn nguyên phần cuống, rửa sạch và để ráo nước, sau đó rắc một lượng muối thích hợp và để qua đêm. Sáng hôm sau vắt khô phần nước muối và thêm vào một lượng dấm bạch mai vừa phải, tiếp tục ngâm trong 3 ngày. Cuối cùng mở nắp và phơi nắng thêm 3 ngày cho đến khi hoa anh đào chuyển sang màu tươi hơn là được.

Hoa anh đào muối thường được chế biến thành một loại trà đặc biệt, sử dụng trong các đám cưới truyền thống của người Nhật

Hoa anh đào muối thường được chế biến thành một loại trà đặc biệt, sử dụng trong các đám cưới truyền thống của người Nhật. Đây là một trong những món ăn từ hoa anh đào phổ biến nhất của Nhật Bản.

 Sakura Mochi

Sakura Mochi là món bánh không thể thiếu trong mùa hoa anh đào nở và trong ngày hội bé gái – Hina matsuri. Đây là một trong những loại wagashi truyền thống của Nhật Bản và được bày bán phổ biến vào dịp tháng 3 hàng năm.

Đây là một trong những loại wagashi truyền thống của Nhật Bản và được bày bán phổ biến vào dịp tháng 3 hàng năm.

Trà hoa anh đào

Trà anh đào được pha từ loại hoa anh đào muối để giữ nguyên hình dạng và mùi thơm. Vị của trà này gần giống với hồng trà những có mùi thơm ngát đặc trưng của hoa anh đào. Trà anh đào được xem là một trong những loại trà truyền thống của Nhật Bản. Ngoài ra còn có loại trà xanh pha cùng lá anh đào, có vị mặn nhẹ đặc trưng. Trà hoa anh đào có tác dụng giảm béo nên rất được phái nữ ở nước này ưa chuộng.

Trà hoa anh đào có tác dụng giảm béo nên rất được phái nữ ở nước này ưa chuộng.

Mì lạnh hoa anh đào

Món mì lạnh rất được ưa chuộng tại Nhật vào mùa hè khi tiết trời trở nên oi bức hơn. Ở nhiều nơi, người ta sáng tạo ra loại mì lạnh hoa anh đào khá độc đáo. Để làm ra loại mì này, người ta thường trộn thêm bột cây tía tô và bột hoa anh đào vào bột làm bánh để tạo ra màu hồng trong suốt đặc trưng. Loại mì này thường được ăn cùng nước tương để thực khách có thể cảm nhận được mùi thơm của hoa anh đào qua từng sợi mì.

Món mì lạnh rất được ưa chuộng tại Nhật vào mùa hè khi tiết trời trở nên oi bức hơn.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang