Những thói quen nấu ăn có thể khiến "cao lương mỹ vị" cũng thành thảm họa

(lamchame.vn) - Chỉ với một vài lỗi rất phổ biến dưới đây thôi, là bạn có thể đã biến một món ăn ngon trở nên dở tệ mà không hay biết. Những lỗi này đa phần rất khó nhận biết nếu như bạn không thực sự tinh tế trong nấu nướng

Không làm nóng chảo hoặc xoong nồi trước khi nấu

Khi vội thì việc làm nóng lò nướng hoặc chảo có vẻ là một bước khó chịu. Nhưng thật ra điều này rất cần thiết. Nướng hoặc rang trong lò chưa được làm nóng đúng cách sẽ làm mất thời gian nấu hoặc có thể khiến thức ăn của bạn chín không đều, thậm chí bị khô hoặc cháy.

Nhưng cũng nên cẩn thận, bạn cũng có thể làm quá nóng trong quá trình làm nóng trước, khiến dầu bốc khói. Khi đó dầu trong chảo đã được làm nóng quá mức khiến chúng bắt đầu phân hủy, phá hủy các chất chống oxy hóa có lợi và tạo thành các hợp chất có hại.

Nướng hoặc rang trong lò chưa được làm nóng đúng cách sẽ làm mất thời gian nấu hoặc có thể khiến thức ăn của bạn chín không đều, thậm chí bị khô hoặc cháy.

Không khuấy các món ninh, hầm

Các thực phẩm dưới đáy nồi có thể tạo thành một khối và bị sức nóng làm cho cháy, trong khi phía trên vẫn đầy nước. Vì thế, để tránh hiện tượng này, khi hầm hoặc nấu cháo, thi thoảng bạn nên đảo đều đồ trong nồi.

Không chuẩn bị trước các gia vị, nguyên liệu

Việc vừa nấu vừa chuẩn bị gia vị, nguyên liệu có thể làm hỏng bét món ăn, chẳng hạn khi bạn trễ vài phút chuẩn bị tỏi băm khiến nó cháy khét.

Luộc rau, củ, quả quá kỹ

Việc nấu các loại rau quá kỹ có thể khiến chúng bị nhũn, mất đi hương vị món ăn. Ngoài ra, lượng vitamin trong rau củ cũng bị giảm đáng kể.

Để nhiệt độ trong lò nướng/lò vi sóng quá cao

Bạn nghĩ như vậy sẽ làm thức ăn rã đông hoặc chín nhanh? Đó là sai lầm. Việc này có thể khiến thực phẩm chín ở ngoài nhưng bên trong vẫn đông đá hoặc sống.

Cắt thịt ngay khi vừa nướng hoặc luộc chín

Bạn đang đói và muốn ăn ngay món bít tết vừa rút ra khỏi vỉ nướng. Đừng vội vàng, nên chờ một chút. Hãy để thịt được “nghỉ ngơi” trước khi cắt nó. Bằng cách này, nước trong thịt sẽ được ép ra và bạn sẽ cảm nhận được hương vị hấp dẫn hơn. Cắt thịt quá sớm, nước trong thịt sẽ chảy ra trên thớt khiến các miếng thịt ướt nhão nhoẹt và bị nhạt hơn.

Cắt thịt quá sớm, nước trong thịt sẽ chảy ra trên thớt khiến các miếng thịt ướt nhão nhoẹt và bị nhạt hơn.

Rửa sạch thịt trước khi nấu

Rửa sạch thịt trong bồn rửa chén có thể loại bỏ chất nhờn, nhưng nó làm ô nhiễm bồn rửa với vi khuẩn có khả năng gây bệnh từ thực phẩm. Thay vào đó hãy lau nhẹ thịt bằng khăn giấy để loại bỏ bất kỳ dư lượng không mong muốn nào.

Sử dụng chảo không dính ở nhiệt độ cao với dụng cụ kim loại

Nhiệt độ cao có thể làm cho lớp lót không dính giải phóng PFC (perfluorocarbons) dưới dạng khói. PFC có liên quan đến tổn thương gan và các vấn đề phát triển. Một lưu ý khác khi sử dụng chảo không dính là tránh xa các dụng cụ kim loại. Bạn có thể vô tình làm trầy xước bề mặt chảo, điều này có thể khiến bạn ăn phải PFC trong lớp lót không dính. Sử dụng dụng cụ bằng gỗ khi sử dụng chảo không dính.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang