Món ăn mùa hè không thể thiếu với hội chị em: Đảm bảo thử là mê ngay!

Hè tới rồi, chè chính là món ngon mùa hè mà ai cũng thích, nhất là hội chị em mê ăn vặt!

Món chè khoai này thực sự là món ăn mùa hè rất ngon và đơn giản để chế biến. Phần nước cốt dừa hòa quyện vào với miếng khoai bở bùi hấp dẫn cực kỳ. Nước sánh thơm thơm mùi lá dứa. Quả thực đây sẽ là món chè rất phù hợp để thưởng thức vào những ngày hè oi nóng. Ngoài ra magie là một khoáng chất chứa nhiều trong khoai lang có tác dụng tuyệt vời trong việc giảm âu lo và căng thẳng từ đó giúp giảm thiểu việc rơi vào trạng thái trầm cảm hay căng thẳng lo lắng tột độ. Nhờ vào tác dụng này mà ăn khoai lang được cho là phương pháp giúp hỗ trợ điều trị trầm cảm.

Món chè mát lành ai ăn cũng khen nức nở - Ảnh 1.
 

Món ăn mùa hè: Cách nấu chè khoai ngon

1

Hấp khoai

Khoai mua về rửa sạch, gọt vỏ. Thái miếng vuông nhỏ đều nhau. Lưu ý trong lúc thái khoai nên ngâm khoai vào trong nước muối để phần nhựa khoai chảy ra không làm khoai bị thâm.

Món chè mát lành ai ăn cũng khen nức nở - Ảnh 3.

Món ăn mùa hè: Cách nấu chè khoai ngon

 Sau đó đun sôi một nồi nước, cho khoai vào hấp trong 10 phút là khoai chín.

Món chè mát lành ai ăn cũng khen nức nở - Ảnh 4.

Món ăn mùa hè: Cách nấu chè khoai ngon

2

Luộc bột báng

Bột báng vo sơ cho sạch bụi bẩn. Đun sôi một nồi nước rồi thả bột báng vào luộc trong 10 phút. Để lửa nhỏ, thỉnh thoảng khuấy đều để bột báng không bị bén nồi. Sau 10 phút luộc thì tắt bếp, đậy vung lại ủ trong 10 phút để bột báng chín bằng hơi và nhiệt trong nồi.

Món chè mát lành ai ăn cũng khen nức nở - Ảnh 6.

Món ăn mùa hè: Cách nấu chè khoai ngon

Sau 10 phút ủ, mở vung xem hạt bột báng đã mềm và trong chưa. Nếu chưa luộc thêm 3 - 5 phút nữa rồi tắt bếp.

Món chè mát lành ai ăn cũng khen nức nở - Ảnh 7.
 
3

Chuẩn bị phần nước cốt dừa

Cho 500ml nước, đường, muối, lá dứa vào nồi đun sôi cho đường tan hết. Sau đó mới đổ nước cốt dừa vào, khuấy đều. Lưu ý không để nước cốt dừa sôi vì như vậy sẽ làm phần nước cốt bị tách nước không còn sánh và ngon nữa.

Món chè mát lành ai ăn cũng khen nức nở - Ảnh 9.
 

Cuối cùng bột báng, khoai vào đảo nhẹ nhàng rồi tắt bếp.

Món chè mát lành ai ăn cũng khen nức nở - Ảnh 10.
 

Thành phẩm chè khoai

Đợi chè nguội, múc chè ra bát có thể thêm vài viên đá cho mát rồi thưởng thức. Món chè thanh mát này là món ăn mùa hè mà ai thử cũng phải khen đấy!

Món chè mát lành ai ăn cũng khen nức nở - Ảnh 11.
 

 Một vài mẹo nhỏ để có món chè khoai thật ngon:

- Không hấp khoai quá chín chỉ cần hấp vừa chín tới là được. Nếu không lúc cho khoai vào nước cốt dừa khoai dễ bị nát, thành phẩm sẽ không được đẹp mắt và ngon nữa.

- Không đun lửa quá to lúc nấu nước cốt dừa. Chỉ đun lửa vừa và canh chừng để đường vừa tan hết thì cho nước cốt dừa vào khuấy. Nếu để nước cốt dừa sôi bùng lên sẽ khiến nước cốt dừa bị tách nước không còn sánh ngon nữa.

- Bột báng nếu để trong tủ lạnh sẽ bị cứng. Để ở ngoài nhiệt độ phòng có thể bảo quản trong 2 - 3 ngày. Vì vậy bạn cần cân đối sao cho bột báng không bị cứng nhé!

Chúc bạn thành công và có thêm một món ăn mùa hè thật ngon trong thực đơn của gia đình mình nhé!

 

Link gốc: https://afamily.vn/mon-an-mua-he-khong-the-thieu-voi-hoi-chi-em-dam-bao-thu-la-me-ngay-202104032032137.chn?fbclid=IwAR0Yd2A8CdVbqX-KAEKaG5s0Gzp_6yHC8Bc5FHP2dp3z20Y1tvyAz7fq_Mg

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang