Món ăn ngừa ung thư: Chỉ nấu trong 20 phút lại còn cực ngon!

Với cách nấu đơn giản và nhanh gọn, canh rong biển là một món ngon ngừa ung thư mà bạn có thể thông qua đó bảo vệ sức khỏe gia đình mình.

Trong tiết trời nóng bức và oi ả như hiện tại, chắc hẳn hầu hết chúng ta đều ngại ăn những món mà cứ phải ăn lúc nóng mới ngon. Tuy nhiên, một bữa cơm mà món nào cũng nguội ngắt thì cũng không được ổn áp cho lắm.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho chị em cách nấu 1 món canh dù ăn lúc nóng nhưng lại không hề gây nóng, ngoài ra còn có "cả rổ" công dụng khác tới sức khỏe, quan trọng nhất đây lại là món ăn ngừa ung thư cực lợi hại!

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 1. Rong biển tươi 150gr

  • 2. Thịt bò 100gr

  • 3. Nước tương hoặc xì dầu 1 muỗng canh

  • 4. Rượu trắng 1 muỗng canh

  • 5. Tỏi 1 củ

  • 6. Dầu mè hoặc dầu vừng 1 thìa cà phê

  • 7. Hành lá hoặc hành boa-rô 1-2 nhánh

  • 8. Đậu hũ non 1 hộp

  • 9. Gia vị: Muối tinh, muối ăn, hạt tiêu Một ít

Món ăn ngừa ung thư: Canh rong biển

Món canh thanh mát cho mùa hè: Bí kíp

Canh rong biển (Ảnh minh họa)

1. Sơ chế các nguyên liệu

Thịt bò sau khi mua về, bạn rửa sạch với nước. Bạn có thể ngâm thịt bò với hỗn hợp nước muối pha loãng trước khi cắt thịt thành từng miếng vừa ăn. Tiếp theo, ướp thịt bò với 1 muỗng cà phê nước tương, 1/4 muỗng cà phê hạt tiêu. Trộn đều các nguyên liệu và ướp thịt trong khoảng 15 phút.

Món canh thanh mát cho mùa hè: Bí kíp

Món ăn ngừa ung thư: Canh rong biển

Với rong biển, chị em hãy rửa sạch với nước rồi ngâm rong biển trong hỗn hợp nước gồm 400ml nước, 1 muỗng canh rượu trắng và 1/2 thìa cà phê muối tinh để khử mùi tanh. Sau đó, vớt rong biển ra, rửa lại với nước và cắt thành thành miếng sợi dài.

Món canh thanh mát cho mùa hè: Bí kíp

Món ăn ngừa ung thư: Canh rong biển

Đậu hũ rửa sạch, cắt thành miếng vừa ăn. Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn. Hành lá/hành boa-rô băm nhỏ.

2. Xào thịt bò và rong biển

Bắc nồi lên bếp, cho vào 1/2 muỗng canh dầu ăn và phi thơm phần tỏi đã băm nhuyễn. Khi tỏi dậy mùi thơm, bạn đổ phần thịt bò đã ướp vào và xào cho đến khi thấy thịt săn lại thì cho rong biển đã sơ chế vào đảo cùng. 

Món canh thanh mát cho mùa hè: Bí kíp

Món ăn ngừa ung thư: Canh rong biển

3. Nấu canh

Khi thấy rong biển đã chuyển sang màu xanh thẫm, bạn đổ khoảng 600-800ml nước vào nồi, khuấy đều rồi đậy vung để nồi canh sôi trong khoảng 2 phút. Sau đó, bạn nêm thêm 1 muỗng canh nước tương hoặc xì dầu, 1/2 thìa cà phê muối và đổ phần đậu hũ vào.

Đợi đến khi nồi canh sôi lăn tăn trở lại, bạn thêm 1 thìa cà phê dầu vừng hoặc dầu mè cùng phần hành lá/hành boa-rô đã băm nhỏ. Khuấy đều và đợi thêm khoảng 30 giây thì tắt bếp.

Món canh thanh mát cho mùa hè: Bí kíp

Món ăn ngừa ung thư: Canh rong biển

Vậy là chị em đã hoàn thành xong món canh rong biển rồi. Đổ canh ra bát là đã có ngay món canh đủ rau đủ thịt để "chữa cháy" trong những ngày bận rộn.

Một vài công dụng của rong biển tới sức khỏe

1. Ngăn ngừa ung thư

Lignans trong rong biển có khả năng ức chế sự hình thành và phát triển của các khối u, hạn chế các tế bào ung thư vào máu và di căn ung thư trên các phần khác của cơ thể. Ngoài ra lignans còn ngăn chặn sự tổng hợp estrogen trong các tế bào với hiệu quả tương tự như một số loại thuốc dùng trong trị hoá ung thư. Chính vì vậy canh rong biển được coi là một món ăn ngừa ung thư rất hiệu quả.

Phụ nữ sau thời kì mãn kinh, các mô mỡ chính là nơi estrogen được tổng hợp, một lượng lớn chất chuyển hoá estrogen là những nhân tố chính gây ra bệnh ung thư vú. Tiến sĩ Jane Traf của Đại học Harvard đã xuất bản một bài báo nói rằng việc dùng rong biển thường xuyên có thể là một yếu tố quan trọng trong việc giảm tỉ lệ ung thư vú ở Nhật Bản.

2. Giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rong biển có thể dùng để ngăn ngừa chứng cao huyết áp ở động vật. Nghiên cứu từ Đại học Kyoto cho thấy các sợi từ tảo biển nâu cũng có hiệu quả trong việc làm giảm huyết áp và giảm nguy cơ đột quỵ ở những đối tượng dễ mắc các vấn đề tim mạch. 

Món canh thanh mát cho mùa hè: Bí kíp
 

Một nghiên cứu kéo dài 25 năm, tập trung vào những người dân sống lâu nhất – người Okinawa cho thấy, cư dân tại đây có huyết áp rất ổn định, mức cholesterol thấp và minh mẫn kể cả khi về già. Các nhà nghiên cứu nhận thấy rong biển chiếm tới hơn 50% lượng rau quả họ ăn hàng ngày.

3. Thải độc và giảm cholesterol trong máu

Thành phần quan trọng trong rong biển là chất fertile clement - có tác dụng điều tiết máu lưu thông, tiêu độc, loại bỏ các cặn bã trong cơ thể.

Cuộc sống ngày nay ai cũng sợ các thực phẩm giàu cholesterol, nguyên nhân gây ra bệnh béo phì. Vậy nên, các thực phẩm với hàm lượng calo thấp nhưng vẫn đảm bảo ngon miệng như rong biển đang rất được coi trọng. 

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một gợi ý trong danh sách những món ăn ngừa ung thư và rất ngon này nhé!

Chúc bạn thành công với cách nấu món ăn ngừa ung thư này nhé!

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang