Món ăn vặt không thể thiếu mỗi ngày giúp mẹ 4 con Jennifer Phạm luôn trẻ đẹp

(lamchame.vn) - Không ngờ món ăn vặt quen thuộc lại là một trong những bí quyết giúp Jennifer Phạm có sắc vóc trẻ trung hơn tuổi.

Sinh năm 1985, Jennifer Phạm là hình tượng được nhiều mẹ bỉm sữa ngưỡng mộ. Trải qua 4 lần sinh nở, cô vẫn có sắc vóc thon thả, trẻ trung chẳng kém cạnh gái đôi mươi. 

Món ăn vặt không thể thiếu mỗi ngày giúp mẹ 4 con Jennifer Phạm luôn trẻ đẹp  » Báo Phụ Nữ Việt Nam

Trong những chia sẻ về bí quyết giữ gìn vóc dáng, sự trẻ trung, được biết Jennifer Phạm luôn chú ý chế độ dinh dưỡng và tập luyện từ khi mang bầu. Trong thời gian cho con bú, cô hạn chế ăn các món nhiều chất béo, chủ yếu ăn ở dạng luộc, hấp. Người đẹp cũng chăm chỉ tập luyện đều đặn để duy trì sắc vóc. Đặc biệt, trong chế độ ăn uống hàng ngày, cô rất thích ăn vặt lành mạnh bằng sữa chua. 

Với cô, món ăn vặt quen thuộc này không chỉ có lợi cho tiêu hóa, làm đẹp da mà còn cung cấp lợi khuẩn cho đường ruột, rất tốt cho sức khỏe. Nghiên cứu khoa học cũng cho thấy những lợi ích tuyệt vời khi ăn sữa chua đều đặn.

Hàng loạt lợi ích sức khỏe khi ăn sữa chua thường xuyên

1. Bổ sung men vi sinh

Probiotic là một loại vi khuẩn lành mạnh có lợi cho đường ruột. Chúng giúp điều chỉnh hệ thống tiêu hóa và giảm đầy hơi, tiêu chảy, táo bón... 

Theo Medical News Today, ăn sữa chua có thể tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp kiểm soát cân nặng và giảm nguy cơ ung thư. Ngoài ra, ăn sữa chua cũng có thể tăng cường hấp thụ vitamin và khoáng chất.

Món ăn vặt không thể thiếu mỗi ngày giúp mẹ 4 con Jennifer Phạm luôn trẻ đẹp - Ảnh 2.

2. Cung cấp canxi

Theo Healthline, các sản phẩm từ sữa là một trong những nguồn cung cấp canxi tốt nhất. Canxi rất cần thiết cho sự phát triển, duy trì xương và răng khỏe mạnh. Nhất là đối với phụ nữ sau sinh. Nó cũng quan trọng đối với quá trình đông máu, chữa lành vết thương và duy trì huyết áp bình thường.

Thực phẩm giàu canxi tốt nhất khi kết hợp với nguồn vitamin D. Nguyên nhân bởi, vitamin D giúp ruột non hấp thụ canxi.

Hầu hết các loại sữa chua cũng chứa một lượng vitamin B6 và B12, riboflavin, kali và magiê. Đây đều là những vitamin và khoáng chất cơ thể cần hàng ngày.

3. Giàu protein

Sữa chua cung cấp một lượng protein ấn tượng. Protein hỗ trợ quá trình trao đổi chất bằng cách tăng mức tiêu hao năng lượng hoặc lượng calo bạn đốt cháy trong ngày.

Món ăn vặt không thể thiếu mỗi ngày giúp mẹ 4 con Jennifer Phạm luôn trẻ đẹp - Ảnh 3.

Theo Healthline, nhận đủ protein rất quan trọng để điều chỉnh sự thèm ăn vì làm tăng sản xuất hormone báo hiệu cảm giác no. Nhất là với sữa chua Hy Lạp. Chúng có hàm lượng protein cao hơn sữa chua thông thường (200g sữa chua Hy Lạp cung cấp 20g protein), giúp kiểm soát sự thèm ăn, trì hoãn cơn đói.

4. Tăng cường miễn dịch

Probiotic trong sữa chua có khả năng giảm viêm, giảm tỷ lệ mắc, thời gian và mức độ nghiêm trọng của cảm lạnh thông thường.

Hơn nữa, đặc tính tăng cường miễn dịch của sữa chua một phần là do chúng chứa magie, selen và kẽm. Đây đều là những khoáng chất vi lượng giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Ngoài ra, sữa chua có vitamin D, giúp tăng cường sức khỏe miễn dịch hơn nữa. Loại vitamin này cũng được nghiên cứu về khả năng ngăn ngừa các bệnh như cảm lạnh và cúm thông thường.

Món ăn vặt không thể thiếu mỗi ngày giúp mẹ 4 con Jennifer Phạm luôn trẻ đẹp - Ảnh 4.

Lưu ý ăn sữa chua để làm đẹp, chăm sóc sức khỏe từ chuyên gia

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Lâm (Nguyên Viện phó Viện Dinh dưỡng quốc gia), sữa chua rất tốt cho sức khỏe nhưng cần đảm bảo ăn đúng cách. 

Đối với trẻ dưới 2 tuổi, đã có thể ăn sữa chua nhưng nên ưu tiên sữa mẹ vì đây luôn là thức ăn tốt nhất ở độ tuổi này. Từ 6 tháng tuổi, trẻ có thể ăn một chút sữa chua, từ 1-2 thìa rồi cho ăn tăng dần lên 1/4 hộp, 1/3 hộp. Trẻ 1-2 tuổi có thể ăn 1-2 hộp sữa chua mỗi ngày. 

Người trưởng thành và người cao tuổi có thể ăn 1-2 hộp mỗi ngày. Đối với chị em muốn ăn sữa chua để làm đẹp, chăm sóc sức khỏe cũng không nên lạm dụng quá 2 hộp mỗi ngày.

Đối với chị em đang trong chế độ cắt giảm đường, mong muốn làm đẹp da, giữ dáng hiệu quả hơn, tốt nhất nên tránh những loại sữa chua nhiều đường, có pha trộn hương vị trái cây... Đây đều là những loại sữa chua có đường bổ sung, gây ảnh hưởng đến mục đích sử dụng của bạn.

Khi mua sữa chua nên lựa chọn sản phẩm có uy tín, bao bì được đóng gói chỉn chu, sữa chua còn trong thời hạn sử dụng... 

Nếu bạn có ý định tự làm sữa chua thì cần chú ý đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, lên men đạt chuẩn... Nếu không sẽ rất dễ bị ngộ độc thực phẩm. Nhất là trong thời tiết nắng nóng.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang