Một nửa Italy đến giai đoạn đỉnh dịch Covid-19

Số ca mắc Covid-19 tại Italy giảm dần 4 ngày liên tiếp là bằng chứng cho thấy việc phong tỏa của quốc gia này bắt đầu có hiệu quả.

Hội đồng Nghiên cứu quốc gia Italy cho biết, 57 trong số 107 tỉnh của Italy đạt tới ngưỡng đỉnh dịch Covid-19.

"Các con số đang được cải thiện và các biện pháp ngăn chặn đang mang lại hiệu quả mong muốn. Chúng ta đang ở giai đoạn đầu của đà chậm lại của đại dịch", đại diện Hội đồng cho biết.

Một nửa Italy đến giai đoạn đỉnh dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Công viên Porta Nuova ở Milan đóng cửa giữa mùa dịch. (Ảnh: EPA-EFE)

Số liệu được công bố hôm 25/3 cho thấy, số ca thiệt mạng ở Italy vẫn ở mức cao, nhưng dần giảm so với số liệu cuối tuần trước. Hiện nước này có thêm 683 trường hợp thiệt mạng và 5.210 ca nhiễm mới.

Tỷ lệ các ca nhiễm mới trong ngày của Italy đã giảm xuống mức thấp kỷ lục là 7,5%.

Thông tin lạc quan này được đưa ra trong bối cảnh ngày càng nhiều quốc gia đang cân nhắc việc tiếp tục đóng cửa các cửa hàng và nhà máy để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Các nhà phân tích tin rằng, kinh tế Italy đang rơi vào cuộc suy thoái nghiêm trọng. Đó là cái giá mà Thủ tướng Giuseppe Conte quyết định phải trả, để làm chậm đà lây lan của dịch bệnh.

"Lịch sử thế giới sẽ phán xét chúng ta. Tất cả chúng ta phải đóng góp cho lợi ích chung, Chính phủ đã hành động với quyết tâm và tốc độ tối đa", ông Conte nói trước Quốc hội hôm 25/3.

Hầu hết mọi nơi tại Italy bị đóng cửa trong hơn 2 tuần qua. Việc tụ họp công cộng bị cấm và phần lớn nền kinh tế Italy phải ngừng hoạt động trong thời gian dài.

"Các ca nhiễm mới đã dần giảm là tín hiệu khả quan. Tôi nghĩ rằng, các biện pháp mà Italy thực hiện là hoàn toàn chính xác. Có thể hơi muộn vào lúc đầu, nhưng đó là điều dễ hiểu", Phó Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Ranieri Guerra cho hay.

Tuy nhiên, vẫn còn những dấu hiệu đáng ngại ở các khu vực khác của Italy.

Ngày 25/3, số ca thiệt mạng tại Naples tăng lên 74. Trong khi đó, số người thiệt mạng vì virus corona ở khu vực phía Bắc Piemonte cũng tăng nhanh lên 449 trường hợp.

Italy hiện có số người thiệt mạng cao nhất thế giới, với 7.503 trường hợp và hơn 74.368 ca nhiễm virus corona.

 

Link báo gốc: https://vtc.vn/thoi-su-quoc-te/mot-nua-italy-den-giai-doan-dinh-dich-covid-19-ar535837.html?fbclid=IwAR2_okzS7HDxgGlNagO0fl4rkHcazpdh2XivcPrUFDSHFbg0OfXTNcoeQPg

Theo Trí Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang