Mua căn nhà đầu tiên khi mới chỉ có 30% tiền, chàng trai chỉ ra bí quyết tậu liên tiếp 7 căn hộ sau đó

Về tiêu chí chọn mua căn hộ, yếu tố đầu tiên anh Hồng quan tâm là uy tín của chủ đầu tư.

Anh Bùi Hồng (sinh năm 1991) hiện đang sinh sống tại Sài Gòn, công việc chính là kế toán và chủ của một hệ thống phòng cho thuê.

Anh Hồng mua căn chung cư này ngay khi nó vừa mới bắt đầu xây dựng. Khi nghe tư vấn, anh đã tiết kiệm được một khoản tiền nên quyết định đặt cọc luôn. Giá trị căn hộ khi ấy là hơn 1,1 tỷ, tuy nhiên, số tiền tiết kiệm chỉ vừa đủ cho khoản đặt cọc là 30% nên 70% còn lại anh vay ngân hàng. Đến thời điểm hiện tại, anh Hồng đã hoàn thành việc trả góp cho căn hộ này.

Với khoản thu nhập hàng tháng, anh Hồng tích góp dần dần để dành cho những mục tiêu lớn như mua nhà hoặc kinh doanh. Anh không quá áp đặt bản thân về việc phải dành ra cụ thể bao nhiêu phần trăm thu nhập 1 tháng cho việc tiết kiệm mà thường chi ra một khoản hợp lý nhất cho những nhu cầu sinh hoạt, phần còn lại sẽ cho vào quỹ.

Mua căn nhà đầu tiên khi mới chỉ có 30% tiền, chàng trai chỉ ra bí quyết tậu liên tiếp 7 căn hộ sau đó - Ảnh 1.

Căn hộ có tone màu nhẹ nhàng như trắng, xanh dương

 
 

Không gian phòng khách

Mua căn nhà đầu tiên khi mới chỉ có 30% tiền, chàng trai chỉ ra bí quyết tậu liên tiếp 7 căn hộ sau đó - Ảnh 3.

Khu vực bàn ăn

Mua căn nhà đầu tiên khi mới chỉ có 30% tiền, chàng trai chỉ ra bí quyết tậu liên tiếp 7 căn hộ sau đó - Ảnh 4.

Căn hộ sử dụng cửa kính trong suốt

Còn về việc trả nợ cho ngân hàng, do chọn phương thức thanh toán hơi ngắn hạn (trả trong 10 năm) nên ban đầu nó cũng gây áp lực khá nhiều, buộc anh phải cân đối lại chi tiêu. Một năm sau khi đặt cọc mua nhà, công việc kinh doanh của anh bắt đầu phát triển, các khoản trả góp không còn là gánh nặng nữa. Không những hoàn thành xong việc trả nợ cho căn hộ hiện tại, anh Hồng còn bắt đầu mua những căn hộ khác với mục đích đầu tư.

Anh Hồng dành rất nhiều tâm huyết cho căn hộ này nên từ lúc lên ý tưởng cho đến khi hoàn thiện mất khoảng hơn 1 năm. Trong quá trình ấy, khó khăn nhất là giai đoạn lên ý tưởng và thiết kế nội thất. Bản thân anh vốn thích cái đẹp, lại có chút cầu toàn nên mong muốn mọi thứ đều phải chỉn chu. Tổng chi phí mua nhà và thiết kế rơi vào khoảng 1,7 tỷ đồng.

Mua căn nhà đầu tiên khi mới chỉ có 30% tiền, chàng trai chỉ ra bí quyết tậu liên tiếp 7 căn hộ sau đó - Ảnh 5.

Phòng ngủ ấm cúng

Mua căn nhà đầu tiên khi mới chỉ có 30% tiền, chàng trai chỉ ra bí quyết tậu liên tiếp 7 căn hộ sau đó - Ảnh 6.
 

Mong muốn của anh là có một không gian sống trẻ trung, thoáng và sáng, là nơi tái tạo lại năng lượng mỗi khi đi làm về. Căn hộ khi nhận bàn giao khá bí bách và thiếu sáng nên đơn vị thiết kế là 259Design đã khắc phục nhược điểm này bằng cách phá vỡ bức tường gạch phân cách giữa phòng ngủ nhỏ và khu vực phòng khách. Thêm vào đó là thiết kế mảng kính trong suốt, tạo cảm giác giao thoa, gần gũi giữa các không gian với nhau, ánh sáng cũng tràn ngập các khu vực và làm cho căn hộ trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn.

Căn hộ sử dụng màu sắc với tone màu nhẹ nhàng, kết hợp với hệ tủ full trần nhưng không nặng nề để có thể lưu trữ được nhiều đồ 1 cách gọn gàng nhất. Ngoài ra, mảng gương được cách điệu bất đối xứng cũng là cách làm cho không gian như được mở rộng ra hơn và tạo cảm giác dễ chịu, thư giãn.

Mua căn nhà đầu tiên khi mới chỉ có 30% tiền, chàng trai chỉ ra bí quyết tậu liên tiếp 7 căn hộ sau đó - Ảnh 8.

Không gian bếp gọn gàng, sạch sẽ

Mua căn nhà đầu tiên khi mới chỉ có 30% tiền, chàng trai chỉ ra bí quyết tậu liên tiếp 7 căn hộ sau đó - Ảnh 9.
Mua căn nhà đầu tiên khi mới chỉ có 30% tiền, chàng trai chỉ ra bí quyết tậu liên tiếp 7 căn hộ sau đó - Ảnh 10.

Hệ tủ lớn giúp đựng được nhiều đồ

 
 

Nhà vệ sinh thoáng và sạch

Công việc của anh trở nên khởi sắc hơn kể từ khi có thể "an cư" trong căn hộ mới. Ngôi nhà giúp anh có thêm nguồn năng lượng để cố gắng hơn trong mọi việc, bởi vậy năng suất công việc cũng được nâng cao.

Từ kinh nghiệm của bản thân, anh Hồng thấy rằng nếu mọi người có ý định mua nhà thì nên tiết kiệm trước khoảng 30 - 40%, phần còn lại có thể vay ngân hàng và trả dần dần, như thế sẽ tạo động lực để cố gắng hơn trong công việc. Còn khi muốn mua căn nhà thứ 2, thứ 3 với mục đích đầu tư thì trước tiên, anh xác định vốn tự có phải khoảng tối thiểu trên 50% giá trị căn hộ bởi lẽ nếu vay càng ít thì lợi nhuận của căn hộ thu về sẽ càng cao.

Đến thời điểm hiện tại, anh Hồng đang là chủ sở hữu của 7 căn nhà. Về tiêu chí khi chọn mua 1 căn hộ, yếu tố đầu tiên anh quan tâm là uy tín của chủ đầu tư, tiếp theo là vị trí địa lý, tiện ích và cuối cùng là giá bán. Anh Hồng thường thuê nguyên 1 toà nhà có khoảng 40 - 50 phòng, sau đó đầu tư nội thất và cho thuê lại. Phần lợi nhuận từ những căn hộ cho thuê anh sẽ dùng để đầu tư cho những căn hộ kế tiếp.

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang